Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa

08:00 17/03/2024

Văn hóa Hàn Quốc vốn thân thuộc với nhiều người Việt Nam sẽ càng trở nên hấp dẫn, đa dạng hơn thông qua mỗi góc nhìn của 'đại sứ' sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa
Đông đảo các bạn trẻ tham dự chương trình “Hàn-Việt content, Thanh niên tạo trend” với mong muốn đưa văn hóa Hàn Quốc gần hơn tới người dân Việt Nam. (Ảnh: Xuân Tùng)

Ngày 15/3, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam kết hợp với Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “Hàn-Việt content, Thanh niên tạo trend” tại Hội trường của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chương trình được tổ chức không chỉ giúp các phóng viên danh dự của kênh Korea.net và K-influencer có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về quá trình sản xuất nội dung, những bí quyết vận hành hiệu quả các kênh mạng xã hội từ youtuber nổi tiếng Hàn Quốc, mà còn là cơ hội để giao lưu giữa những người có cùng sở thích, quan tâm đến sản xuất nội dung về Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham gia của ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam; bà Kim Chi Su, cán bộ phụ trách ngoại giao công chúng tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn 50 phóng viên danh dự của Korea.net và K- influencer, 20 khách mời có niềm đam mê trong việc sáng tạo nội dung về xứ sở kim chi.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Choi Young Sam khẳng định, làn sóng Hallyu ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, phần lớn nhờ vào ảnh hưởng từ các bạn trẻ đam mê công việc sáng tạo nội dung về Hàn Quốc. Ông cũng hy vọng rằng, trong những năm sắp tới, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ trở nên gần nhau hơn thông qua những nội dung sáng tạo từ các phóng viên danh dự Korea.net, K-influencer và những người yêu thích sáng tạo nội dung về Hàn Quốc.

Cũng trong chương trình, ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam đã bày tỏ: “Việc khai trương studio với trang thiết bị hiện đại trong đại sứ quán nhằm tạo điều kiện để các phóng viên Korea.net và K-influencer có cơ hội trải nghiệm và sáng tạo nội dung quảng bá Hàn Quốc một cách chất lượng, đa dạng nhất. Chúng tôi sẽ hỗ trợ chi phí nhất định nhằm thúc đẩy nội dung sáng tạo đó đến gần hơn với người dân Việt Nam, trở thành cầu nối giữa hai quốc gia”.

Trong khuôn khổ chương trình, khán giả được nghe những chia sẻ quý báu về quá trình sáng tạo nội dung cũng như những khó khăn hay bí quyết để sáng tạo được nội dung chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung đến từ những bạn trẻ có kinh nghiệm trong mảng việc này.

Thu Oanh, một K-influencer năm 2023 cho biết, khó khăn khi thực hiện sáng tạo nội dung không chỉ là về nội dung truyền tải, cách truyền thông mà còn là yếu tố kết nối cũng như thời gian dành cho công việc này.

Về kinh nghiệm cá nhân, Thu Oanh chia sẻ cách làm nội dung về Hàn Quốc của bản thân hơi khác với những kênh khác. Oanh luôn lồng ghép những kiến thức của ngành quan hệ quốc tế trong video, chẳng hạn như việc giao lưu và tiếp xúc văn hóa, vận dụng quyền lực mềm... một cách dễ hiểu nhất đối với khán giả. Oanh cho rằng việc chọn nội dung “ngách” sẽ kén khán giả, tuy nhiên cô tin rằng đây sẽ là những video hữu ích nhằm thắt chặt quan hệ hai nước không chỉ trên phương diện ngoại giao văn hóa mà từ đó còn trở thành “cây cầu” vững chắc trên mọi lĩnh vực.

Trần Hải Anh, phóng viên Korea.net năm 2021 chia sẻ: “Nhờ quá trình hoạt động với tư cách phóng viên danh dự, tôi không chỉ được nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung mà còn kết bạn với nhiều người có cùng đam mê về xứ sở kim chi. Tôi nhận ra rằng nội dung được sáng tạo có truyền tải rộng rãi được đến nhiều người hay không còn phụ thuộc vào cái tâm mà mình dành ra cho công việc đó”.

Mỗi người sáng tạo nội dung về Hàn Quốc đều là một 'đại sứ' văn hóa
Youtuber kênh HanQuocBros chia sẻ những kinh nghiệm về sáng tạo nội dung tại chương trình. (Ảnh: Xuân Tùng)

Đặc biệt, buổi giao lưu có sự xuất hiện của Choi Jongrak và Choi Jungrak - thành viên đến từ HanQuocBros - kênh Youtube với hơn 1 triệu người đăng ký. Cảm hứng cho sự ra đời của HanQuocBros xuất phát từ mong muốn giới thiệu món ăn Hàn Quốc cho người Việt và giới thiệu món Việt cho người Hàn Quốc, từ đó trở thành cầu nối vững chắc giữa hai quốc gia.

Choi Jongrak khẳng định: “Nội dung mới lạ, vui vẻ được sản xuất với tần suất đã giúp kênh Youtube của chúng tôi nhận được sự yêu mến của các bạn Việt Nam. Tôi mong rằng các bạn có thể học hỏi từ chúng tôi để có thể sản xuất nhiều nội dung đa dạng và chất lượng về Hàn Quốc”.

Chương trình phóng viên danh dự Korea.net và K-influencer do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vận hành. Thông qua những chương trình trên, người tham gia sẽ trở thành “đại sứ” quảng bá văn hoá Hàn Quốc. Hiện tại chương trình đang hoạt động tại 122 quốc gia, với hơn 4.800 phóng viên danh dự và 1.800 các K-influencer, thực hiện đăng tải những nội dung về Hàn Quốc trên nền tảng mạng xã hội, được vận hành bởi chính phủ Hàn Quốc.

Dự kiến trong tháng ba này, cổng thông tin điện tử Korea.net sẽ mở đợt tuyển dụng các thành viên mới của đoàn phóng viên danh dự năm 2024. Hy vọng thông qua đợt tuyển này, sẽ có nhiều nội dung đa dạng và chất lượng về Hàn quốc được sản xuất, góp phần trở thành cầu nối sâu sắc giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Nga coi phong trào LGBT là 'nhóm cực đoan'

Nga coi phong trào LGBT là 'nhóm cực đoan'

21:50 30/11/2023

Tòa án Tối cao Nga tuyên bố phong trào LGBT quốc tế là nhóm cực đoan và cấm mọi hoạt động của họ trên lãnh thổ Nga.

Nam Phi ca ngợi thành công của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15

Nam Phi ca ngợi thành công của Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15

09:50 27/08/2023

Ngày 26/8, Quốc hội Nam Phi đã ra tuyên bố về sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm BRICS lần thứ 15 được tổ chức tại thành phố Johannesburg từ ngày 22-24/8, trong đó ca ngợi kết quả của hội nghị thượng đỉnh là 'minh chứng' cho sự lãnh đạo có tầm nhìn và cam kết vững chắc của các quốc gia BRICS.

Sau tuyên bố chấn động châu Âu của Tổng thống Pháp, lãnh đạo NATO gửi thông điệp

Sau tuyên bố chấn động châu Âu của Tổng thống Pháp, lãnh đạo NATO gửi thông điệp

23:20 13/06/2024

Ngày 13/6, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng, Pháp sẽ tiếp tục là thành viên chủ chốt của liên minh quân sự này, ngay cả khi có khả năng chính phủ cực hữu lên nắm quyền sau cuộc bầu cử sắp tới.

Tình hình Ukraine: Vừa nhận tin vui sau thời gian dài 'thấp thỏm', ông Zelensky lại hối thúc các đồng minh, Kiev nói tấn công tàu Nga

Tình hình Ukraine: Vừa nhận tin vui sau thời gian dài 'thấp thỏm', ông Zelensky lại hối thúc các đồng minh, Kiev nói tấn công tàu Nga

08:10 22/04/2024

Ngày 21/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các đồng minh và đối tác nỗ lực giảm đến mức tối thiểu khoảng thời gian từ khi đưa ra các quyết định chính trị cho đến lúc cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev.

Trung Quốc tổ chức Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

Trung Quốc tổ chức Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

06:50 31/10/2023

Phiên khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 - chương trình ngoại giao quân sự thường niên lớn nhất của Trung Quốc - diễn ra sáng 30.10 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 kéo dài từ 29-31.10 có chủ đề “An ninh chung, duy trì hòa bình lâu dài”.

Cận cảnh chiến đấu cơ Su-34 của Nga oanh tạc mục tiêu Ukraine

Cận cảnh chiến đấu cơ Su-34 của Nga oanh tạc mục tiêu Ukraine

10:30 11/10/2023

Video cận cảnh chiến đấu cơ Su-34 của Nga oanh tạc loạt mục tiêu Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại cảnh máy bay ném bom Su-34 tiến hành các cuộc không kích vào xe bọc thép, nhân lực và các cơ sở quân sự của Ukraine. Máy bay ném bom Su-34 được thiết kế để mang các tên lửa chính xác và thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu trên mặt đất cũng như mục tiêu trên không của đối phương. Máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga...

Thông điệp phía sau quyết định giải tán Quốc hội của Tổng thống Pháp; 'Cú đấm' làm chao đảo giá trị đồng Euro và thị trường chứng khoán châu Âu

Thông điệp phía sau quyết định giải tán Quốc hội của Tổng thống Pháp; 'Cú đấm' làm chao đảo giá trị đồng Euro và thị trường chứng khoán châu Âu

08:20 11/06/2024

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 9/6 cho biết ông sẽ giải tán Quốc hội và kêu gọi một cuộc bầu cử lập pháp thật nhanh chóng sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Phạm nhân IS bắt quản ngục Nga làm con tin

Phạm nhân IS bắt quản ngục Nga làm con tin

18:50 16/06/2024

Nhóm phạm nhân, được mô tả là thành viên IS, bắt hai quản ngục làm con tin tại nhà tù miền nam nước Nga và đòi được phóng thích.

Học viện Ngoại giao tổ chức 2 khóa bồi dưỡng cao cấp về hội nhập quốc tế

Học viện Ngoại giao tổ chức 2 khóa bồi dưỡng cao cấp về hội nhập quốc tế

07:30 26/09/2023

Khóa bồi dưỡng giúp các Lãnh đạo cấp Vụ và cấp Sở có thông tin, đánh giá toàn diện về thế giới và cập nhật chủ trương đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra