Lý Hải độc chiếm rạp chiếu

07:20 30/04/2024

TPO - "Lật mặt 7: Một điều ước" không chỉ vượt mặt mà còn bỏ xa các đối thủ trên đường đua doanh thu phòng vé. Tác phẩm liên tục phá vỡ kỷ lục của thương hiệu, nhiều khả năng sẽ độc chiếm rạp chiếu trong vài tuần tới.

Đúng như dự đoán, Lật mặt 7: Một điều ước nhanh chóng vượt mặt nhiều đối thủ để dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

Phần mới nhất của thương hiệu Lật mặt do Lý Hải đạo diễn nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả, với số suất chiếu và vé bán ra đáng mơ ước. Trong khi đó, phim Cái giá của hạnh phúc- Thái Hòa đóng chính – lại giảm nhiệt, doanh thu ế ẩm.

Lật mặt 7 lập kỷ lục

Suốt bảy năm qua, thương hiệu Lật mặt của Lý Hải liên tục ra mắt vào dịp lễ 30/4 và 1/5 và dần trở thành thông lệ. Năm nay, Lật mặt 7: Một điều ước được chú ý từ khi công bố sản xuất, tuyển chọn diễn viên đến lúc bấm máy.

Tác phẩm là cú chuyển mình bất ngờ của Lý Hải ở vai trò đạo diễn. Anh mạnh dạn lược bỏ các yếu tố hành động, hài hay giật gân từng làm nên thành công của thương hiệu Lật mặt để chuyển sang một hướng đi hoàn toàn mới.

Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.
Tiền PhongLật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.1 Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.
Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải đang độc chiếm phòng vé.

Phim mang màu sắc tâm lý, tình cảm gia đình. Nội dung kể về bà Hai (Thanh Hiền) - một người phụ nữ lớn tuổi có đến 5 người con. Khi mỗi người trưởng thành cũng là lúc họ phải đối diện với những khó khăn riêng trong cuộc sống, để rồi không còn thời gian quan tâm, chăm sóc mẹ già.

Một ngày, bà Hai gặp tai nạn và phải ngồi xe lăn, khiến tất cả người con đều lo lắng. Đáng buồn, không có ai đủ khả năng để chăm sóc mẹ khi bà ốm yếu.

Nhờ sức hút của Lý Hải, phần mới nhất của thương hiệu Lật mặt nhanh chóng được khán giả đón nhận ngay từ những suất chiếu sớm. Phần lớn ý kiến đánh giá tích cực, giúp tác phẩm được chú ý hơn. Dù còn một vài hạn chế, phim tạo được cảm xúc nhờ câu chuyện gần gũi và diễn xuất chân thật.

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu ra mắt, dự án đã thu về hơn 67 tỷ đồng, xô đổ kỷ lục của phần trước Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (65 tỷ).

Theo số liệu của Box Office Vietnam, Lật mặt 7 đã vượt mốc 100 tỷ đồng, lập kỷ lục là phần phim đạt doanh thu trăm tỷ nhanh nhất trong thương hiệu.

Nếu giữ được phong độ, nhiều khả năng dự án sẽ nhanh chóng vượt mặt kỷ lục 300 tỷ đồng của phần tiền nhiệm, đồng thời nâng tổng doanh thu thương hiệu Lật mặt lên mức 1.000 tỷ đồng.

Phim của Thái Hòa đuối sức

Trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam, xếp sau Lật mặt 7 lần lượt là phim Hàn Vây hãm: Kẻ trừng phạt và hoạt hình Mèo mập mang 10 mạng.

Vây hãm: Kẻ trừng phạt là phần tiếp theo trong thương hiệu hành động ăn khách của Hàn Quốc có tài tử Ma Dong Seok đóng chính. Phim thu về hơn 7 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần, với 66.655 vé bán ra. Con số này ở mức khá nhưng chỉ bằng 1/10 so với Lật mặt 7.

Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.
Tiền PhongHình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.1 Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.

Hình ảnh trong phim Vây hãm: Kẻ trừng phạt.

Thực tế, các phần trước của thương hiệu Vây hãm không được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Đơn cử như phần tiền nhiệm Vây hãm: Không lối thoát chỉ thu hơn 15 tỷ đồng tại rạp Việt dù đứng thứ hai trong danh sách phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2023.

Sở dĩ Vây hãm: Kẻ trừng phạt vẫn bán được vé vì đây là phim hành động duy nhất ra rạp mùa lễ năm nay.

Đứng thứ ba là Mèo mập mang mười mạng với 3,8 tỷ đồng. Con số này không ấn tượng nếu so với các dự án hoạt hình trước đó ra mắt tại Việt Nam.

Trái ngược với Lật mặt 7, phim ViệtCái giá của hạnh phúc lại bị tụt hạng, từ đầu bảng rơi xuống vị trí thứ tư với hơn 1,7 tỷ đồng trong ba ngày cuối tuần. Con số này rất thấp nếu so với tuần trước (10,4 tỷ đồng).

Đây là dự án do Xuân Lan đầu tư sản xuất, chồng cô Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn, đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa, cũng là lần đầu anh đóng cặp với Xuân Lan.

Dự án nhận được nhiều phản hồi không tốt về nội dung, kịch bản nên dần giảm nhiệt, không đủ sức để đối đầu với Lật mặt 7 của Lý Hải.

Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.
Tiền PhongDoanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.1 Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.

Doanh thu phim Cái giá của hạnh phúc tụt dốc so với tuần trước.

Tuần qua, nhà sản xuất Xuân Lan phải lên tiếng kêu cứu vì dự án ế ẩm, không hút khách. Song, kết quả cũng không giúp tình hình bán vé tốt hơn.

Hiện tổng doanh thu của Cái giá của hạnh phúc đạt khoảng 23 tỷ. Với tốc độ hiện tại, phim khó thể vượt mốc 30 tỷ đồng.

Vị trí cuối cùng trong top 5 của Box Office Vietnam là phim hoạt hình Mùa hè của Luca với hơn 1,5 tỷ đồng. Dự án gây chú ý vì gắn mác Disney và Pixar nhưng không tạo hiệu ứng mạnh vì được sản xuất từ năm 2021.

Nhìn chung, thành tích của các phim trong top 5 đều kém xa Lật mặt 7, cho thấy dự án của Lý Hải hoàn toàn độc mã trên đường đua phim dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Theo nhiều ý kiến dự đoán, phim của Lý Hải sẽ tiếp tục thống trị phòng vé trong khoảng ít nhất ba tuần nữa khi mà không có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm
Bức tranh rồng giá gần 50 triệu USD

Bức tranh rồng giá gần 50 triệu USD

03:10 01/02/2024

'Lục long đồ' của họa sĩ thời Tống, Trung Quốc, từng gây rúng động làng đấu giá khi đạt 48,9 triệu USD.

Đại biểu Quốc hội: 'Mong khán giả ủng hộ phim lấy chất liệu sử Việt'

Đại biểu Quốc hội: 'Mong khán giả ủng hộ phim lấy chất liệu sử Việt'

14:30 25/10/2023

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn mong khán giả ủng hộ 'Đất rừng phương Nam' nói riêng, phim khai thác chất liệu sử Việt nói chung.

Ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu Nguyễn Phương Hằng bồi thường vật chất

Ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu Nguyễn Phương Hằng bồi thường vật chất

09:00 08/04/2023

Thủy Tiên cho biết: “Thiệt hại vật chất thì có thể đền bù còn thiệt hại tinh thần thì những tổn thương đã gây ra chẳng tiền bạc hay lời xin lỗi nào có thể đền bù nổi nên em không yêu cầu đền bù thiệt hại tinh thần”. Tuy nhiên, ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường vật chất, tức thiệt hại kinh tế mà Nguyễn Phương Hằng đã gây ra cho công ty quản lý (của ca sỹ). Đây là số tiền mà công ty quản lý đã bị tất cả các đối tác nhãn hàng đồng loạt huỷ các hợp...

Ca sĩ Himchan bị đề nghị 7 năm tù vì cưỡng bức nhiều phụ nữ

Ca sĩ Himchan bị đề nghị 7 năm tù vì cưỡng bức nhiều phụ nữ

15:00 17/01/2024

Ngày 16/1, tờ Ten Asia cùng nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Himchan (tên thật Kim Himchan, 34 tuổi), cựu thành viên nhóm B.A.P, bị đề nghị 7 năm tù và phải gắn thiết bị theo dõi điện tử trong 3 năm. Himchan bị truy tố về tội vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm hiếp dâm và bạo lực tình dục. Tại phiên tòa diễn ra chiều 16/1 của Tòa án quận Tây Seoul (Chánh án Kwon Seong-soo), công tố yêu cầu mức án 7 năm tù cho Himchan...

'Bản hùng ca Điện Biên' ra mắt dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

'Bản hùng ca Điện Biên' ra mắt dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

09:11 07/05/2024

Sáng tác ca khúc 'Bản hùng ca Điện Biên ' nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thượng tá, nhạc sĩ Vũ Đức Tân - Giảng...

Lý giải độ nổi tiếng của Chi Pu ở Trung Quốc sau kỉ lục rating đài Hồ Nam

Lý giải độ nổi tiếng của Chi Pu ở Trung Quốc sau kỉ lục rating đài Hồ Nam

13:10 04/01/2024

Trong 1 năm hoạt động ở Trung Quốc, Chi Pu là nghệ sĩ Việt đông fan nhất tại đất nước tỉ dân này. Lý do về sự thành công của...

Diễn viên Malaysia đột tử khi đang cho con tắm

Diễn viên Malaysia đột tử khi đang cho con tắm

13:00 15/10/2023

Diễn viên người Malaysia Tăng Nhược Băng đột ngột ngã xuống khi đang cho con trai tắm, sau đó được đưa đến viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công ty của Hương Giang bị phạt 55 triệu đồng

Công ty của Hương Giang bị phạt 55 triệu đồng

08:00 19/05/2023

Trao đổi với Zing, ông Phạm Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết công ty của Hương Giang bị xử phạt 55 triệu đồng vì tổ chức trái phép cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 (MIQVN) - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam theo quy định tại khoản 5, Điều 12 Nghị định số 38 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói các cá nhân, tổ...

Chi Pu xuất hiện trên hai đài truyền hình Trung Quốc dịp ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam

Chi Pu xuất hiện trên hai đài truyền hình Trung Quốc dịp ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam

18:41 12/12/2023

Chi Pu chia sẻ về mong muốn quảng bá văn hóa Việt và mong thêm cơ hội phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra