Lòng đường bị lấn chiếm gây ùn tắc, tài xế bức xúc bấm còi liên tục

10:10 28/11/2023

TPHCM - Bạn đọc phản ánh đến Báo Lao Động, trên địa bàn Quận 6 (TPHCM) ngoài việc "xe giường nằm vẫn ngang nhiên vào nội đô", còn có thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngày 22.11, Báo Lao Động đăng bài "Xe giường nằm vẫn ngang nhiên vào nội đô TPHCM", phản ánh các nhà xe như Tuấn Hưng, Đồng Phát và Trí Nhân ngang nhiên cho xe khách giường nằm chạy vào nội đô trong khung giờ cấm trên địa bàn Quận 6.

Sau khi báo đăng, bạn đọc đã phản ánh đến báo, không chỉ xe giường nằm đi vào nội đô, mà trên địa bàn Quận 6 còn có thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây bức xúc dư luận.

Để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, ngày 27.11, PV Báo Lao Động, đã đến một số tuyến đường trên địa bàn Quận 6 để ghi nhận thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Cụ thể, vào chiều 27.11, tại tuyến đường An Dương Vương (Phường 10, Quận 6), chúng tôi ghi nhận, nhiều tiểu thương bày hàng hóa chiếm hết cả vỉa hè và tràn cả ra lòng đường để buôn bán. Trong khi đó, nhiều xe bán hàng vô tư chiếm dụng hết 2 bên lòng đường để buôn bán, dẫn đến việc không gian lòng đường bị thu hẹp, người tham gia giao thông qua đây gặp không ít khó khăn.

Đáng nói, vào giờ tan tầm, lượng phương tiện di chuyển qua tuyến đường này tăng lên, dẫn đến nguy cơ ùn tắc, nhiều phương tiện phải nhích từng chút. Nhiều tài xế bức xúc đã bấm còi liên tục để các xe bán hàng rong di chuyển đi và tiểu thương dẹp hàng hóa vào, nhưng người bán vẫn vô tư bày bán.

Xe bán hàng rong chiếm dụng lòng đường để kinh doanh trên đường An Dương Vương, Quận 6. Ảnh: PV

Tại tuyến đường số 26 và đường Hậu Giang (Quận 6), cũng đúng như bạn đọc phản ánh, nhiều hàng quán đã chiếm dụng hết phần vỉa hè để kinh doanh. Trong khi đó, nhiều người đi xe máy khi đến ăn uống tại những hàng quán lấn chiếm vỉa hè trên 2 tuyến đường này, vô tư đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Nhiều đoạn vỉa hè trên đường Hậu Giang, Quận 6 đang bị lấn chiếm để kinh doanh. Ảnh: PV

Không chỉ địa bàn Quận 6, trên địa bàn Quận 10 (TPHCM) cũng có một số tuyến đường đang bị lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Theo đó, tại thời điểm chiều và tối 27.11, chúng tôi ghi nhận tại một số tuyến đường như Đào Duy Từ, Nguyễn Tri Phương, Thành Thái (Quận 10),... nhiều hàng quán ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh và thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Có thể bạn quan tâm
Đại biểu Quốc hội đề nghị có các biện pháp khả thi, tránh oan sai khi quản lý dao có tính sát thương

Đại biểu Quốc hội đề nghị có các biện pháp khả thi, tránh oan sai khi quản lý dao có tính sát thương

12:30 03/06/2024

Cần có những biện pháp có tính khả thi, đảm bảo không làm oan sai cho những người liên quan đến chế tạo, vận chuyển, sử dụng dao có tính sát thương cao.

Khởi tố tài xế xe khách Phương Trang gây tai nạn khiến 16 người thương vong

Khởi tố tài xế xe khách Phương Trang gây tai nạn khiến 16 người thương vong

11:30 27/02/2023

Ngày 27/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Anh Tiên (48 tuổi, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - tài xế xe khách Phương Trang, để tiếp tục điều tra về tội Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, khoảng 1h35 ngày 21/2, ô tô khách Phương Trang do ông Nguyễn Anh Tiên cầm lái chở theo 30 hành khách từ TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đi Thừa...

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

09:30 10/03/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tài bài “Hưng Yên: Chưa cấp phép, chợ nông sản Sông Hồng ngang nhiên hoạt động” phản ánh về việc chợ nông sản Sông Hồng tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng làm chủ đầu tư công khai hoạt động dù chưa được cấp phép, ngày 9/3, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc và có những chỉ đạo, kiến nghị xử lý dứt điểm vi phạm của chủ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm làm việc tại CSIRO - tổ chức khoa học công nghệ đa ngành lớn nhất Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm làm việc tại CSIRO - tổ chức khoa học công nghệ đa ngành lớn nhất Australia

12:20 08/03/2024

Sáng 8/3, tại thủ đô Canberra, tiếp tục chương trình thăm chính thức Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm và làm việc tại Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) - một trong những tổ chức khoa học - công nghệ đa ngành lớn nhất thế giới.

Bị đình chỉ hoạt động, loạt thẩm mỹ viện ở TP.HCM vẫn ngang nhiên nhận khách

Bị đình chỉ hoạt động, loạt thẩm mỹ viện ở TP.HCM vẫn ngang nhiên nhận khách

05:00 12/07/2023

Thời gian gần đây, ngành Y tế TP.HCM đang mạnh tay hơn trong công tác kiểm tra chất lượng dịch vụ các phòng khám, thẩm mỹ viện. Trong thời gian ngắn, loạt phòng khám, thẩm mỹ viện có tên tuổi lần lượt bị đình chỉ hoạt động. Tưởng chừng động thái này của cơ quan chức năng sẽ siết chặt được các sai phạm trong lĩnh vực y tế, song thực tế, sau khi bị xử phạt, các cơ sở này lại phớt lờ và có dấu hiệu 'bành trướng' hơn. Sau đây là ghi nhận thực tế của...

Thách thức khi phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Thách thức khi phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

06:30 28/04/2024

Khó xác minh người vi phạm do xe mua đi bán lại không sang tên, chủ xe 'phớt lờ' nộp phạt vì không phải đăng kiểm xe... là những lý do khiến phạt nguội xe máy khó khăn.

Hải Phòng: Tỏa sáng miền cửa biển

Hải Phòng: Tỏa sáng miền cửa biển

02:00 14/05/2023

Tối 13/5, UBND TP. Hải Phòng khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 với chủ đề “Hải Phòng: Tỏa sáng miền cửa biển'.

Công an Hà Nội điều tra nữ sinh lớp 8 bị bạo lực học đường

Công an Hà Nội điều tra nữ sinh lớp 8 bị bạo lực học đường

17:30 20/04/2023

Ngày 20/4, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận vừa xảy ra vụ bạo lực học đường trên địa bàn. 'Huyện đã giao công an điều tra, làm rõ vụ việc', lãnh đạo huyện Đông Anh thông tin thêm. Thông tin tin ban đầu, chiều 2/4, nữ sinh G.T.C. (14 tuổi, học sinh lớp 8 trường THCS Xuân Nộn) bị nhóm học sinh của một trường cao đẳng (trên địa bàn huyện Đông Anh) đánh hội đồng. Vụ việc khiến em C. chấn thương, phù nề vùng mặt và...

Dự án mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á 'đắp chiếu' hơn thập kỷ, dân phải bỏ nhà ra đi

Dự án mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á 'đắp chiếu' hơn thập kỷ, dân phải bỏ nhà ra đi

18:20 16/08/2023

Ngày 16/8, tại tọa đàm “Dự án mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á: Dừng lại hay tiếp tục?” do Báo Đại Đoàn Kết tổ chức, ông Nguyễn Quang Luân (ở thôn Bắc Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà) nêu những hệ lụy người dân phải gánh chịu từ dự án 'treo'. Theo ông Luân, hơn 1 thập kỷ qua, người dân địa phương gặp phải vô vàn khó khăn, từ đất ở, nguồn nước, kinh tế hạ tầng, đến giao thông. Do đất bị sạt lở, đất bùn nên người dân không thể sản xuất phát triển kinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra