Làm ấm pin xe điện bằng máy nướng bánh mì, chủ lãnh hậu quả đắng, lại còn bị phạt

15:11 11/12/2023

Máy nướng bánh mì được đặt dưới gầm để làm ấm pin xe điện, được cho là đã gây ra hỏa hoạn khiến chiếc xe bị thiêu rụi và một ngôi nhà bị hư hại.

Chủ xe điện ở Đan Mạch đặt máy nướng bánh mì dưới gầm để làm nóng pin, gây hậu quả - Ảnh minh họa: The Mirror

Theo Hãng thông tấn AP, ngày 2-11, ở Stenlille (Đan Mạch), cách Copenhagen hơn 60km, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn với nguyên nhân lạ.

Cảnh sát cho biết vụ cháy rất có thể do máy nướng bánh mì đặt dưới gầm chiếc xe điện. Chủ xe cho biết làm như vậy để sưởi pin trong những ngày lạnh giá. Không rõ người này học được mẹo đó ở đâu.

Rất may không có ai bị thương. Nhưng chiếc xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chiếc xe được để trong một garage hở chỉ có mái che. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại cụ thể của ngôi nhà. Nhưng có thông tin nói rằng cả nhà hàng xóm cũng bị ảnh hưởng.

Về phần người chủ đã nghĩ ra cách làm ấm pin "có một không hai" đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng.

Cảnh sát khuyến cáo người dân không nên sử dụng các máy tỏa nhiệt để giữ ấm pin xe điện - Ảnh minh họa: Autoblog

Khi tin tức này được chia sẻ trên Reddit, cộng đồng mạng đã tỏ thái độ cười chê chủ xe. "Không thể ngờ có người ngốc đến độ đặt máy nướng bánh mì dưới gầm ô tô chỉ để làm ấm khối pin nặng nề trong một nhà để xe lạnh lẽo. Nhưng anh ta cũng thành công đấy nhỉ, cuối cùng pin đã nóng đúng như mong muốn", một người dùng chỉ trích.

"Tôi để xe điện dưới trời nóng rực trong bãi đậu xe sân bay một tuần, chỉ mất 1% dung lượng. Tôi có mất vài phần trăm pin khi để xe ngoài trời lạnh, nhưng vài phần trăm thì đáng gì.

Mọi người cứ lo lắng thái quá về việc mất dung lượng pin khi thời tiết thay đổi. Thứ ngốn pin nhất luôn là năng lượng để xe chạy, chứ không phải thời tiết", một người dùng khác viết.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ chưa bao giờ phải lo lắng chuyện làm ấm pin dù sống ở vùng khá lạnh.

Nhiều chủ xe điện chia sẻ trên mạng xã hội không cần giữ ấm cầu kỳ cho xe điện. - Ảnh minh họa: AAP

Một người dùng viết trên Reddit: "Tôi có một chiếc xe điện và sống ở một vùng rất lạnh. Xe điện sử dụng một thứ tương tự như hệ thống làm mát động cơ mà xe xăng sử dụng, nhưng theo chiều ngược lại là giữ ấm cho pin. Nếu bạn báo cho xe biết khi thời điểm sẽ lái, xe sẽ tự động chạy hệ thống làm ấm pin để sẵn sàng cho bạn sử dụng vào thời điểm được ấn định".

Thực tế, không cần làm ấm pin xe điện như chủ xe ở Đan Mạch. Đúng là xe điện hoạt động tốt hơn khi pin được giữ ấm. Nhưng xe điện vẫn hoạt động khi pin lạnh, dù phạm vi hoạt động sẽ bị giảm.

Không những vậy, hầu hết các xe điện hiện đại đều có chức năng làm ấm pin. Nếu xe điện có ứng dụng điện thoại, chỉ cần bật chức năng làm ấm khoảng 30 phút trước khi đi. Như vậy, pin được giữ ấm mà người dùng cũng có thể tận hưởng một không gian dễ chịu. Ngoài ra, thông thường việc sạc pin qua đêm cũng có tác dụng giữ ấm pin.

Do đó, không đáng để mạo hiểm thử các mẹo giữ ấm tự chế ngoài các chức năng vốn có của xe, hoặc những kiến nghị khác của nhà sản xuất nếu có.

Có thể bạn quan tâm
Australia hợp tác Việt Nam thành lập viện nghiên cứu

Australia hợp tác Việt Nam thành lập viện nghiên cứu

00:30 19/06/2024

Viện Đại học Sydney Việt Nam tập hợp gần 100 nhà khoa học trong và ngoài nước thực hiện các nghiên cứu giúp cải thiện đời sống người dân.

Ấn Độ đưa thành công tàu Chandrayaan-3 vào quỹ đạo Mặt Trăng

Ấn Độ đưa thành công tàu Chandrayaan-3 vào quỹ đạo Mặt Trăng

18:00 08/08/2023

Tàu dự kiến hoàn thành hành trình 40 ngày hạ cánh ở điểm gần cực Nam Mặt Trăng vào ngày 23/8 tới, sau đó thực hiện nhiệm vụ thăm dò và thí nghiệm trong vòng hai tuần.

Cỗ máy sản xuất 10 kg hydro mỗi giờ bằng điện sạch

Cỗ máy sản xuất 10 kg hydro mỗi giờ bằng điện sạch

13:20 20/06/2024

Máy điện phân lớn nhất từng sản xuất tại Tây Ban Nha có công suất 500 kW, có thể sản xuất hydro bằng điện từ các trang trại gió.

Máy đào hầm nổ xuyên đá cứng đầu tiên trên thế giới

Máy đào hầm nổ xuyên đá cứng đầu tiên trên thế giới

12:00 23/05/2024

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển máy đào hầm và nổ đá (BBM) đầu tiên trên thế giới, có thể tăng hơn 30% hiệu suất khi khoan lớp đá siêu cứng.

Máy tính xách tay giá dưới 8 triệu đồng đáng mua cho học sinh, sinh viên

Máy tính xách tay giá dưới 8 triệu đồng đáng mua cho học sinh, sinh viên

15:20 13/05/2024

Đối với học sinh, sinh viên khi tìm kiếm và lựa chọn máy tính xách tay (laptop) thường quan tâm đến các dòng máy giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng...

Hơn 7,5 triệu người nghèo Ấn Độ có nước sạch nhờ chủ nhân Giải thưởng VinFuture

Hơn 7,5 triệu người nghèo Ấn Độ có nước sạch nhờ chủ nhân Giải thưởng VinFuture

15:00 16/05/2023

Phát minh đột phá mang lại lợi ích cho hàng triệu người nghèo Bang Punjab - phía Bắc Ấn Độ - được biết đến là vựa lúa mì của quốc gia Nam Á, nhờ hưởng nguồn nước ngầm dồi dào chảy ra từ dãy Himalaya. Tuy nhiên, phần lớn lượng nước đó bị nhiễm asen và sắt tự nhiên. Những người dân sử dụng nước sinh hoạt lấy từ giếng ở các vùng nông thôn, đặc biệt là người dân nghèo, có nguy cơ ngộ độc asen do uống nước ô nhiễm. “Hậu quả lâu dài của việc uống nước...

Bẫy nhiệt nóng hơn 1.000 độ C nhờ ánh sáng Mặt Trời

Bẫy nhiệt nóng hơn 1.000 độ C nhờ ánh sáng Mặt Trời

07:00 30/05/2024

Nhóm chuyên gia ETH Zurich phát triển bẫy nhiệt có thể hấp thụ ánh sáng Mặt Trời tập trung, tạo ra mức nhiệt cực cao dùng cho sản xuất.

Phát hiện mới về kỹ thuật ghép đá ở cổng Thành Nhà Hồ

Phát hiện mới về kỹ thuật ghép đá ở cổng Thành Nhà Hồ

09:30 05/03/2023

Kết quả khai quật khảo cổ khu vực bên trong và bên ngoài 4 cổng thành của Di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ tại huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) cho thấy nhiều phát hiện mới, đặc biệt trong kỹ thuật ghép đá.

Hệ thống pin khổng lồ xây từ hai hồ nước

Hệ thống pin khổng lồ xây từ hai hồ nước

07:40 05/09/2023

Pin nước được xây từ hai hồ chứa chênh lệch độ cao, có thể tích trữ và cung cấp điện cho 900.000 ngôi nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra