Khám sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa miễn phí cho hơn 1.000 người dân

02:10 07/07/2024

TPO - Trong Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024, đã diễn ra hoạt động khám sàng lọc, tổng quát, chuyên khoa, chụp X-quang, siêu âm và điện tim, phát thuốc kê đơn và tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe, cho 1.000 người dân trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 6/7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024.

Tiền Phong Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024 diễn ra tại Hà Nội. 1

Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024 diễn ra tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Hữu Tú - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, thống kê mới nhất của Bộ Y tế, Việt Nam là nước nằm trong Top 10 của thế giới về các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá.

Các bệnh tiêu hóa có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của hệ tiêu hóa, gây ảnh hưởng tâm lý và sức khoẻ người bệnh; bất kỳ ai, lứa tuổi nào cũng có thể gặp.

“Ngày hội tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2024 – khám và sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa chỉ là chương trình y tế, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân cam kết trong nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe, tăng cường năng lực y tế cơ sở để người dân ngày càng được thuận lợi trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng” anh Tú nói.

Tiền Phong Chương trình đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người dân. 1

Chương trình đã khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

Trong chương trình diễn ra hoạt động khám sàng lọc, tổng quát, chuyên khoa, chụp X-quang, siêu âm và điện tim, phát thuốc kê đơn và tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe, cho 1.000 người dân trên địa bàn Hà Nội. Với những trường hợp test dương tính, Ban tổ chức cũng hỗ trợ khám khẳng định kết luận tại cơ sở y tế chuyên về bệnh tiêu hóa.

Chương trình được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM. Bên cạnh hoạt động khám sàng lọc các bệnh lý về tiêu hóa, chương trình còn tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về những bệnh lý này trên xe buýt, biển bảng tại hai thành phố.

Tiền Phong Người dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn. 1
Tiền Phong Tiền PhongNgười dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.1 Người dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn. 1
Tiền Phong Tiền PhongNgười dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.1Tiền PhongTiền PhongNgười dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.1 Người dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.1 Người dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn. 1

Người dân được kiểm tra và tầm soát HP miễn phí để có được các thông tin sức khỏe và nhận được sự tư vấn cần thiết từ đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn.

Tiền Phong Nhiều phần quà được trao tặng tại chương trình. 1

Nhiều phần quà được trao tặng tại chương trình.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 phần quà ý nghĩa cho các gia đình công đoàn viên tiêu biểu; tặng 10 suất quà dành tặng bệnh nhân mắc bệnh mạn tính có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Nam sinh lớp 9 tử vong do đuối nước ở Sầm Sơn

Nam sinh lớp 9 tử vong do đuối nước ở Sầm Sơn

16:10 01/04/2024

Ngày 1.4, thông tin từ UBND phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một nam...

Bộ Tư pháp ‘tuýt còi’ công văn yêu cầu các trung tâm dạy lái ô tô phải đổi tên

Bộ Tư pháp ‘tuýt còi’ công văn yêu cầu các trung tâm dạy lái ô tô phải đổi tên

12:00 23/02/2023

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) cho rằng, việc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, có công văn yêu cầu các trung tâm dạy nghề, trung tâm đào tạo lái xe ô tô... phải đổi tên là trái quy định pháp luật.

Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo ‘khẩn’ vụ clip thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó'

Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo ‘khẩn’ vụ clip thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó'

09:00 10/07/2023

Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo Trường THPT Võ Thị Hồng khẩn trương trương xác minh, làm rõ clip thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó không phải đầu người'.

Triệt phá nhóm đối tượng đưa ma túy về Gia Lai tiêu thụ

Triệt phá nhóm đối tượng đưa ma túy về Gia Lai tiêu thụ

16:50 23/08/2023

Ngày 23.8, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với công an các đơn vị, địa phương phá...

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM 8 năm qua: Chỉ tiêu liên tục tăng

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM 8 năm qua: Chỉ tiêu liên tục tăng

12:30 03/06/2024

Năm 2024 sẽ có hơn 21.000 thí sinh không đậu vào lớp 10 công lập tại TP.HCM. Đó là chưa kể hơn 16.000 thí sinh không đăng ký dự thi lớp 10.

Dự báo bão Krathon gây gió giật mạnh cấp 17 ở Bắc Biển Đông

Dự báo bão Krathon gây gió giật mạnh cấp 17 ở Bắc Biển Đông

13:40 30/09/2024

Các dự báo của Hong Kong, Nhật Bản đều nhận định bão Krathon có thể đi qua kinh tuyến 120 độ (khu vực phía đông của Bắc Biển Đông), sau đó sẽ đổi hướng đi lên phía bắc, hướng vào Đài Loan (Trung Quốc).

Mưa bão, sạt lở đất làm 336 người chết và mất tích, hơn 200.000 nhà dân thiệt hại, ngập lụt

Mưa bão, sạt lở đất làm 336 người chết và mất tích, hơn 200.000 nhà dân thiệt hại, ngập lụt

10:50 13/09/2024

Thống kê đến sáng 13-9, mưa bão số 3 (Yagi), ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... đã làm 336 người chết và mất tích, hơn 200.000 nhà dân thiệt hại, ngập lụt.

Tỉnh Hà Giang khen thưởng học sinh dự thi Olympic Toán Quốc tế

Tỉnh Hà Giang khen thưởng học sinh dự thi Olympic Toán Quốc tế

07:30 22/05/2023

Với ước mơ sẽ trở thành một nhà Toán học trong tương lai, nhiều năm liền Hoàng Tuấn Dũng luôn nỗ lực hết mình và liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Bắt giữ đối tượng giết người bị truy nã toàn quốc lẩn trốn ở Kiên Giang

Bắt giữ đối tượng giết người bị truy nã toàn quốc lẩn trốn ở Kiên Giang

16:30 09/03/2023

Do mâu thuẫn trong cuộc nhậu dẫn đến ẩu đả, Quang dùng kéo đâm vào bạn nhậu sau đó bỏ trốn và bị công an Hậu Giang phát lệnh truy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới