Kẹt trong xe điện vì cạn ắc quy, không mở được cửa

21:00 05/08/2023

Người đàn ông bị mắc kẹt trong xe điện đã đổ lỗi cho nhà sản xuất, mà không biết rằng vẫn có cách mở cửa bằng tay.

Nhiều chủ xe Tesla không biết có thể mở cửa thủ công - Ảnh: ABC7

Một người đàn ông ở bang Arizona, Mỹ gần đây đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi mắc kẹt trong xe Tesla chỉ vì đóng cửa rồi mới hay ô tô cạn bình điện 12V.

Chủ xe Tesla đó là Rick Meggison, 73 tuổi. Ông phàn nàn Tesla cần phải giải quyết vấn đề mà ông gọi là "mối quan ngại về an toàn" liên quan đến cách thoát khỏi xe khi hết pin.

Chốt cửa chính trên tất cả các xe Tesla đều là điện tử. Vì vậy, nếu hết bình điện 12V "chết", cửa sẽ không mở được. Do đó, Tesla đã làm một bộ mở khóa thủ công. Meggison không biết về điều đó nên bị mắc kẹt trong xe của mình trong 20 phút giữa trời nắng nóng.

"Tôi không thể mở cửa. Cũng không thể hạ cửa kính. Máy tính đã tắt nguồn, vì vậy tôi không thể mở cả hộc để đồ. Tôi không thể làm bất cứ điều gì", ông nói với kênh ABC7.

Chốt mở cửa thủ công nằm ngay cánh cửa bên trái - Ảnh: Carscoops, ABC7

Hoàn cảnh của chủ xe điện này khiến một số người đặt câu hỏi ai là người có lỗi trong tình huống này.

Tesla có sách hướng dẫn sử dụng, nhưng có vẻ không quá nhiều người mở ra đọc khi mua xe. Điều này thể hiện qua việc cơ quan quản lý đường bộ Mỹ nhận được rất nhiều khiếu nại về những lỗi hoàn toàn có thể tự khắc phục bằng cách đọc sách hướng dẫn.

Chẳng hạn, có người nói rằng con chó của họ mắc kẹt bên trong khi xe hết pin, nhưng sách hướng dẫn có chỉ ra cách mở cửa thủ công và có năng lượng dự phòng để mở cửa, dù không quá nhiều nhưng đủ cho một số trường hợp khẩn cấp.

Nhưng những người như Meggison tin rằng nhà sản xuất làm chưa đủ tốt. Ông mong muốn hãng đưa ra cảnh báo sớm về tình trạng của bình điện 12V để chủ xe không bị rơi vào hoàn cảnh như mình.

"Họ chỉ toàn nói đi thay ắc quy khi sự đã rồi. Nhưng tôi cần họ đưa ra cảnh báo sớm, chứ chết ắc quy rồi thì làm gì được nữa. Tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ giúp ích cho nhiều người", ông giải thích.

Chủ xe Tesla muốn hãng có cảnh báo sớm về tình trạng của ắc quy - Ảnh: ABC7

Nhiều người bên dưới video đăng trên tài khoản YouTube của kênh ABC7 không đồng tình với Meggison. "Cửa mở thủ công được mà, chịu khó đọc chút đi, ông còn bỏ được tới 50.000 USD cho một chiếc xe cơ mà", một người viết.

"Làm ơn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Câu đầu tiên tôi hỏi khi được bàn giao xe Tesla là cách mở cửa trong trường hợp hết điện đấy", một người khác cho biết.

"Ngay cả khi ông không đọc sách hướng dẫn và không biết về mở cửa thủ công, chẳng lẽ không tìm cách phá vỡ cửa kính. Tôi lúc nào cũng để búa phá kính trong xe. Hầu hết kính được bảo hiểm. Mà ngay cả không được vậy thì chi phí sửa kính cũng chẳng là gì so với tính mạng và sức khỏe của mình, khi ở trong một chiếc xe nóng như vậy", một người khác chỉ trích.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Ảnh hưởng uy tín quốc tế VinFuture ngày càng cao

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Ảnh hưởng uy tín quốc tế VinFuture ngày càng cao

09:00 21/12/2023

Tối 20/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu tại lễ trao giải thưởng VinFuture 2023. Trong bài phát biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học khi thế giới có nhiều biến động, khẳng định con người cần tiếp tục tìm kiếm những giải pháp mang tính toàn cầu. 'Lịch sử nhân loại đã làm sáng tỏ một chân lý: cuộc sống đặt mục tiêu cho khoa học và khoa học soi đường cho cuộc sống', Chủ tịch nước nói. Theo Chủ tịch nước Võ Văn...

FPT Camera đạt tiêu chí về an toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông

FPT Camera đạt tiêu chí về an toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông

20:10 30/05/2024

FPT Camera đáp ứng các tiêu chí về an toàn thông tin được quy định bởi Bộ Thông tin và Truyền thông từ tháng 5 cho camera giám sát ở Việt Nam.

Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

06:50 23/12/2023

Sống sâu trong rừng rậm, không bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa hiện đại, bộ lạc Yanomami còn giữ nhiều tập tục kỳ lạ, thậm chí có phần ghê rợn: Hỏa táng và lấy tro người chết làm thức ăn; thiếu nữ bị giam trong lồng nhỏ, nhịn ăn cả tuần…

'Trao quyền để thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo'

'Trao quyền để thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo'

14:00 19/04/2024

Đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam cho rằng cần hướng đến các nhà đổi mới, thanh niên, nhằm thúc đẩy tính sáng tạo, là công cụ lõi đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo khu vực.

Kho báu 3.000 năm tuổi làm từ kim loại bên ngoài Trái đất

Kho báu 3.000 năm tuổi làm từ kim loại bên ngoài Trái đất

05:00 11/02/2024

Theo Daily Mail, các nhà khoa học gần đây tiến hành phân tích mới về 'kho báu Villena', kho tàng bao gồm 59 đồ vật mạ vàng được tìm thấy vào năm 1963 ở Tây Ban Nha. Kho báu này khoảng 3.000 năm tuổi. Trong đó, hai đồ vật gồm chiếc mũ và vòng tay có thành phần là sắt thiên thạch (sắt và niken) - được tìm thấy trong các thiên thạch. Theo ước tính của nhóm nghiên cứu, vật chất ngoài Trái đất này đến từ ​​một thiên thạch đâm vào Trái đất cách đây...

Những vụ trọng án nổi tiếng thế giới

Những vụ trọng án nổi tiếng thế giới

07:50 11/07/2023

Đêm định mệnh của 8 cô gái quên đóng cửa sổ VnExpress dẫn nguồn các tờ QQ, 163, Zhihu cho biết vụ 8 cô gái bị sát hại trong chung cư là thảm án kinh hoàng nhất ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào năm 1999 và được phá án chỉ trong một tuần. Khoảng 4h sáng 30/5/1999, cảnh sát thành phố Bắc Kinh nhận được tin báo có án mạng xảy ra ở tầng 2 khu chung cư quận Thạch Cảnh Sơn. Hiện trường khiến nhiều cảnh sát dày dạn kinh nghiệm cũng không thể hình dung khi 7...

Trung Quốc phát triển động cơ tàu vũ trụ hạt nhân

Trung Quốc phát triển động cơ tàu vũ trụ hạt nhân

13:10 20/03/2024

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang phát triển lò phản ứng 1,5 megawatt cao bằng tòa nhà 20 tầng khi mở rộng, giúp bay khứ hồi giữa Trái Đất và sao Hỏa.

Trẻ vặn tay ga xe máy, tai nạn nguy hiểm từ sự cả nể, thiếu hiểu biết

Trẻ vặn tay ga xe máy, tai nạn nguy hiểm từ sự cả nể, thiếu hiểu biết

08:00 31/05/2023

Vụ việc trẻ vặn tay ga khiến 3 người trong một gia đình tử vong gây chấn động dư luận.

4 quốc gia ở Châu Âu cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

4 quốc gia ở Châu Âu cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

06:00 13/05/2024

Trong mục tài liệu tham khảo dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do thư viện Quốc hội đăng tải có dẫn chiếu quy định nồng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra