Hưng Yên: Nữ giáo viên tiếng Anh lừa đảo chiếm đoạt tiền nhiều người

22:30 28/03/2023

Ngày 28/3, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSHS) - Công an tỉnh Hưng Yên đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2022 trên địa bàn thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Bị can trong vụ án là Trần Thị Hương (SN 1978, trú tại Thôn 6, xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). Hương từng là giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường THCS xã Quảng Châu.

Ảnh minh họa.

Điều tra cho thấy, qua các mối quan hệ xã hội, Hương quen biết nhiều người và biết những người này có nhu cầu xin việc làm, luân chuyển công tác hoặc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… nên Hương đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ.

Hương tự giới thiệu về việc mình quen biết nhiều lãnh đạo các bộ, ủy ban tỉnh, giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Hưng Yên và có khả năng lo được cho mọi người theo đúng nguyện vọng.

Để chi phí lo việc Hương yêu cầu các bị hại đưa số tiền khoảng từ 100.000.000 đồng đến 170.000.000 đồng/người. Sau khi nhận tiền của các bị hại thì Hương yêu cầu họ đưa các tài liệu đi lo việc như: Sơ yếu lý lịch, Đơn xin chuyển công tác hay các giấy tờ liên quan đến mảnh đất cần cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….Hương tự tay viết Giấy biên nhận, Giấy cam kết… đưa cho các bị hại giữ rồi hẹn, cam kết với các bị hại sau khoảng hai đến ba tháng sẽ lo được việc.

Khi đến thời hạn như hứa hẹn Hương không lo được việc cho các bị hại và đưa ra nhiều lý do để lảng tránh. Đồng thời Hương nói toàn bộ tiền nhận từ các bị hại Hương đã đưa cho người nhà của Hương (Hương không cung cấp thông tin người nhà này là ai), chính người này mới có khả năng lo việc cho mọi người. Khi không lo được việc, Hương yêu cầu người nhà trả lại tiền nhưng người này không trả nên Hương không có tiền trả cho các bị hại.

Liên quan vụ án trên, Công an tỉnh Hưng Yên thông báo rộng rãi đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của Trần Thị Hương để nhân dân nắm được; Đồng thời ai là bị hại của đối tượng trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) - Công an tỉnh Hưng Yên để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video 30 người Indonesia bị ép sang Việt Nam giả "cảnh sát" để lừa đảo

Có thể bạn quan tâm
Cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh bắt đầu ở Ấn Độ

Cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh bắt đầu ở Ấn Độ

18:20 19/04/2024

Ngày 19.4, Ấn Độ - quốc gia có hơn 1,4 tỉ dân - bắt đầu cuộc bầu cử Hạ viện (Lok Sabha). Đây là cuộc bầu cử lớn nhất thế...

7 nhà sư Thái Lan bị bắt vì biển thủ tiền quyên góp

7 nhà sư Thái Lan bị bắt vì biển thủ tiền quyên góp

19:30 13/05/2023

9 người, trong đó có 7 nhà sư Phật giáo, đã bị chính quyền Thái Lan bắt giữ vì bị cáo buộc biển thủ khoảng 300 triệu baht (8,9 triệu...

Bắt kẻ cầm đầu nhóm nữ đòi nợ thuê qua app tại Cần Thơ

Bắt kẻ cầm đầu nhóm nữ đòi nợ thuê qua app tại Cần Thơ

17:00 03/03/2023

Ngày 3/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ đã triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê qua app. Qua công tác trao đổi thông tin với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM và Cục Cảnh sát hình sự, chiều 2/3, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP Cần Thơ) mời làm việc đối tượng Trần Quỳnh Như (26 tuổi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do có hành vi đòi nợ thuê qua app, cắt ghép hình ảnh,...

4 ngày nghỉ, hơn 5.700 người nhập viện, 82 ca tử vong vì tai nạn giao thông

4 ngày nghỉ, hơn 5.700 người nhập viện, 82 ca tử vong vì tai nạn giao thông

18:00 03/05/2023

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong 4 ngày nghỉ lễ, tình hình tai nạn giao thông không có diễn biến đặc biệt. Diễn biến dịch...

Bị can Hàn Ni gửi đơn tố giác chồng bà Nguyễn Phương Hằng

Bị can Hàn Ni gửi đơn tố giác chồng bà Nguyễn Phương Hằng

19:30 26/04/2023

Ngày 26/4, nguồn tin cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã chuyển đơn của bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7) tố giác ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Bắt nguyên trưởng phòng giáo dục ở Đắk Nông

Bắt nguyên trưởng phòng giáo dục ở Đắk Nông

15:20 07/01/2024

Ông Hiệp bị xác định trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Đắk R'lấp đã cùng đồng phạm can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, gây thiệt hại hơn 809 triệu đồng.

Vụ phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị hành hung: Có khởi tố hình sự?

Vụ phóng viên Đài PT-TH Hà Nội bị hành hung: Có khởi tố hình sự?

07:20 08/06/2023

Liên quan đến vụ việc phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), ngày 7/6, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội, khẳng định đã giao Công an quận Đống Đa xem xét nhanh chóng khởi tố vụ án, đưa ra xét xử nghiêm minh. Kiến ThứcPhóng viên của Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị nhóm đối tượng hành hung.1 Chiều 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an...

Xử phạt hàng loạt học sinh ở Bến Tre không đủ tuổi điều khiển xe mô tô để đi học

Xử phạt hàng loạt học sinh ở Bến Tre không đủ tuổi điều khiển xe mô tô để đi học

17:50 21/03/2024

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) phát hiện rất nhiều trường hợp là học sinh điều khiển xe mô tô khi...

Đức: Tàu hỏa đâm ôtô cố vượt qua đường sắt, 3 người thiệt mạng

Đức: Tàu hỏa đâm ôtô cố vượt qua đường sắt, 3 người thiệt mạng

19:30 23/04/2023

Đoàn tàu hỏa đã đâm thẳng vào một ôtô khi chiếc xe này cố tình lao qua điểm giao cắt dù thanh chắn đường sắt đã được hạ xuống, hậu quả khiến 3 người thiệt mạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra