Hôn nhân 50 năm của tài tử võ thuật Khương Đại Vệ

08:30 12/03/2024

Sao võ thuật Khương Đại Vệ hiểu sự quan trọng của vợ hơn khi nhận tin bà mắc bệnh ung thư.

Theo St Headline, tài tử Hong Kong và bà Lý Lâm Lâm kết hôn được 50 năm, gắn bó như hình với bóng. Hai người gặp nhau lần đầu ở hôn lễ của một người bạn, Khương Đại Vệ yêu Lý Lâm Lâm từ cái nhìn đầu tiên nhưng lúc đó bà đã có bạn trai. Ông chờ cơ hội tỏ tình khi Lý Lâm Lâm chia tay.

Năm 1974, hai người đăng ký kết hôn, bấy giờ bà Lý mang thai con gái đầu lòng. Hôn lễ nhận được sự chú ý lớn vì Khương Đại Vệ nổi tiếng bậc nhất châu Á. Truyền thông Hong Kong cho rằng đám cưới sẽ được cử hành hoành tráng nhưng vợ chồng lại tổ chức đơn giản, bỏ nhiều thủ tục. Ngày thành hôn, Khương Đại Vệ mặc quần jeans còn Lý Lâm Lâm mặc bộ đầm dáng maxi. Tài tử giải thích: "Tôi và vợ đều không thích gò bó, theo khuôn mẫu. Huống hồ lúc đó vợ mang thai, chúng tôi không muốn mệt nhọc vì đám cưới".

Lúc mới về chung nhà, Khương Đại Vệ muốn thay đổi bạn đời, mong bà nghe lời ông hơn. Nhưng dần dần, tài tử hiểu không nên áp đặt, ép Lý Lâm Lâm làm theo ý mình. Ông cho rằng một cuộc hôn nhân tốt đẹp là cả vợ và chồng bao dung, chấp nhận con người thật của nhau. Trong mắt Khương Đại Vệ, Lý Lâm Lâm đẹp và tháo vát. Bà không những nuôi dạy con cái tốt mà còn giúp đỡ ông trong sự nghiệp.

Khi 48 tuổi, Lý Lâm Lâm mang thai con trai thứ ba, sinh con khỏe mạnh. Khương Đại Vệ cảm kích vợ, ông nói: "Chỉ có tình yêu lớn với tôi, với gia đình, bạn đời mới làm được điều đó".

Theo HK01, năm 2011, bà Lý được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Khương Đại Vệ bàng hoàng, nhận ra bệnh tật có thể mang người kề gối của ông đi xa bất cứ lúc nào. Tài tử cũng nhận ra Lý Lâm Lâm quan trọng với mình đến mức nào.

Diễn viên gác lại mọi công việc để cùng vợ ra vào bệnh viện. Giai đoạn hóa trị liệu nhọc nhằn nhất vì Lý Lâm Lâm đau đớn, không thể ăn, ngủ. Sau khoảng bốn năm, sức khỏe của bà ổn định. Diễn viên cho biết yêu thương và nâng niu vợ hơn. Ông lo lắng mỗi khi vợ húng hắng ho. Nghệ sĩ nói: "Hai chúng tôi đều cần nhau, không thể tách rời".

Với Khương Đại Vệ, vợ chồng nghĩa là "một đời một kiếp với nhau". Hiện, hai người sống với con trai út. Hai con gái đã kết hôn, có con, thường đưa các bé đến chơi cùng ông bà.

Những năm gần đây, Khương Đại Vệ đóng vai nhỏ trong các phim của TVB, như Nghịch thiên kỳ án, Bạch sắc cường nhân, Chiến trường mỹ lệ. Thập niên 1960-70, ông là sao võ thuật sáng giá hàng đầu, vang danh với các tác phẩm Kim Yến Tử, Tân độc tí đao, Báo thù, Cửu Âm Chân Kinh, Song hiệp, Mã Vĩnh Trinh, Thích mã...

Bà Lý Lâm Lâm từng đóng nhiều phim của TVB như Anh hùng vô lệ, Thiên Long Bát Bộ 1982, Thập tam muội, Lã Tứ Nương... Từ cuối thập niên 1980, bà giảm công việc, tập trung chăm lo gia đình.

Như Anh

Có thể bạn quan tâm
Sao Việt 11/3: Lý Hùng trẻ trung, Thanh Hằng đắm đuối ngắm chồng

Sao Việt 11/3: Lý Hùng trẻ trung, Thanh Hằng đắm đuối ngắm chồng

06:50 11/03/2024

Lý Hùng khoe khoảnh khắc thưởng trà tại Hà Nội. Anh được được nhiều khán giả ngưỡng mộ vì trẻ trung hơn so với tuổi thật. Siêu mẫu Thanh Hằng đi xem chồng nhạc trưởng biểu diễn. Người đẹp đắm đuối ngắm ông xã thể hiện trên sân khấu. Diện áo jeans cùng chân váy bút chì, Thiều Bảo Trâm khoe khéo vòng 1 lấp ló. Trương Ngọc Ánh chia sẻ bản thân luôn giữ gìn kỷ luật dù trong ngày nghỉ. Nhờ vậy chị luôn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho mọi kế hoạch....

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

20:50 29/02/2024

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tại TP.HCM cho biết đơn vị kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem phim miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các du học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3. Theo Ban tổ chức, việc lựa chọn bộ phim Đào, phở và piano nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào và Campuchia có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của quân...

Cảnh sát điều tra vụ nam diễn viên 'Thơ ngây' quan hệ với trẻ vị thành niên

Cảnh sát điều tra vụ nam diễn viên 'Thơ ngây' quan hệ với trẻ vị thành niên

11:50 22/06/2023

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến dư luận, cảnh sát đơn phương mở cuộc điều tra vụ Viêm Á Luân ép buộc quan hệ, làm rò rỉ clip nóng với bạn trai dưới 18 tuổi.

Ẩn MV có chiếc trực thăng vừa gặp nạn: Sự tử tế của Đen Vâu

Ẩn MV có chiếc trực thăng vừa gặp nạn: Sự tử tế của Đen Vâu

08:30 06/04/2023

Ngày 5/4 khi cưa hết xót xa cho hàng chục nạn nhân bị một chiếc ô tô tông liên hoàn ở Hà Nội, công chúng lại bàng hoàng khi hay tin chiếc trực thăng số hiệu VN-8650 chở 4 du khách ngắm vịnh Hạ Long bị rơi. Chiếc trực thăng cất cánh chỉ ít phút thì mất liên lạc, lực lượng cứu hộ nhanh chóng thực thi nhiệm vụ. Tới thời điểm hiện tại đã tìm thấy 3 thi thể với nhiều mảnh vụn của trực thăng. Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiến hành. Chỉ ít phút...

Ca sĩ Hồ Minh Tuấn mất ở tuổi 25 do đột quỵ trên cầu ở quận 7

Ca sĩ Hồ Minh Tuấn mất ở tuổi 25 do đột quỵ trên cầu ở quận 7

10:00 11/05/2023

Bà Hương, mẹ của Hồ Minh Tuấn, cho biết con trai qua đời sau cơn đột quỵ. Thông tin nam ca sĩ tự tử là không chính xác.

Trẻ em vùng cao được nuôi dưỡng văn hóa đọc bằng “Thư viện trên đá”

Trẻ em vùng cao được nuôi dưỡng văn hóa đọc bằng “Thư viện trên đá”

00:30 30/05/2023

Hưởng ứng Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận tri thức, xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh vùng cao, ngày 29/5/2023, chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo” mùa đầu tiên với chủ đề “Thư viện trên đá” đã chính thức diễn ra tại Trường Phổ thông dân tộc...

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

'Quật mộ trùng ma' - phim Hàn gây sốt về thảm kịch quỷ ám

06:50 17/03/2024

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' tạo cơn sốt doanh thu ở Hàn lẫn Việt Nam nhờ câu chuyện kịch tính về lời nguyền quanh ngôi mộ cổ.

Sách bàn về thơ của giáo sư Mã Giang Lân nhận giải A

Sách bàn về thơ của giáo sư Mã Giang Lân nhận giải A

12:30 07/12/2023

'Thơ - quan niệm và những sắc thái thẩm mỹ' của GS Mã Giang Lân nhận giải A của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương.

Chí Trung đáp trả tin đồn được bạn gái “bao nuôi”

Chí Trung đáp trả tin đồn được bạn gái “bao nuôi”

16:00 22/05/2023

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí, Chí Trung phủ nhận tin đồn được bạn gái “bao nuôi”. “Có thể, họ thấy tôi có bạn gái trẻ đẹp, giỏi giang nên họ đồn vậy thôi. Tôi khẳng định, tôi và Ý Lan đến với nhau vì tình yêu, sự chân thành không nhuốm màu vật chất. Chúng tôi đến với nhau vì tìm thấy được sự an yên về tâm hồn, bên nhau thấy an toàn, hạnh phúc chứ không như người ta tưởng tượng”, Chí Trung nói. Trước đó, bạn gái Chí Trung cho biết,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra