Hơn 26.000 trẻ em ở Kiên Giang có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt

07:50 02/06/2024

Kiên Giang có hơn 3.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 26.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, tỉnh tăng cường triển khai nhiều chương trình hành động để bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ xấu.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang, toàn tỉnh có hơn 409.000 trẻ em dưới 16 tuổi; trong đó hơn 3.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 26.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tình hình tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em vẫn còn xảy ra; những nguy cơ tiềm ẩn của không gian mạng làm ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại Kiên Giang được các cấp ủy đảng, chính quyền, gia đình, nhà trường và toàn xã hội quan tâm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được đảm bảo các quyền, được chăm sóc, học tập và vui chơi, giải trí lành mạnh trong môi trường an toàn, thân thiện. Qua đó, hạn chế tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm, thương tích; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ kịp thời.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang Đặng Hồng Sơn cho biết, bên cạnh những thuận lợi, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vẫn còn một số khó khăn. Một số nơi điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, nguồn lực đầu tư cho công tác trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu; nhiều trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha mẹ; trẻ em ở nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số hạn chế trong tiếp cận dịch vụ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí.

Mới đây, tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang Đặng Hồng Sơn cho rằng, các ngành, các cấp cần thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động xã hội nâng cao nhận thức về Luật Trẻ em. Triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.​ Ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về bảo vệ chăm sóc trẻ em; tuyên truyền Luật Trẻ em sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tặng 150 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trong lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Ảnh: Xuân Nhi

“Tiếp tục vận động xã hội thực hiện phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em. Tổ chức diễn đàn trẻ em để phát huy quyền tham gia của trẻ em, bày tỏ những nguyện vọng của mình đến các cơ quan, tổ chức lắng nghe, xem xét và giải quyết các ý kiến, nguyện vọng của trẻ em” - ông Đặng Hồng Sơn nói.

Ngoài ra, tổ chức hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, giao lưu với nội dung bổ ích, phù hợp với trẻ em; các lớp hướng dẫn kiến thức, kỹ năng cho gia đình và trẻ em để phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em.​

Có thể bạn quan tâm
Đắk Lắk: Bí thư Đảng ủy xã Ea Tol nghi bị điện giật tử vong

Đắk Lắk: Bí thư Đảng ủy xã Ea Tol nghi bị điện giật tử vong

20:00 16/04/2023

Bí thư Đảng ủy xã Ea Tol, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk được người nhà phát hiện bị điện giật và đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi gần gốc đa đầu làng ở Hải Phòng

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi gần gốc đa đầu làng ở Hải Phòng

12:50 26/03/2024

Sáng 26.3, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng ) cho biết, địa phương vừa phát...

Hải Phòng yêu cầu rà soát, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến xe tự chế

Hải Phòng yêu cầu rà soát, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến xe tự chế

12:50 01/12/2023

UBND TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo về tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông.

Vi phạm liên quan bảo hiểm y tế, phòng khám ở Hải Phòng bị phạt 5,7 triệu đồng

Vi phạm liên quan bảo hiểm y tế, phòng khám ở Hải Phòng bị phạt 5,7 triệu đồng

16:00 24/02/2024

Thông tin với PV VTC News, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Thanh tra Sở Y tế vừa ra quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa quốc tế Tâm Phúc (Phòng khám Tâm Phúc) vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Cụ thể, Thanh tra Sở y tế xử phạt 5,7 triệu đồng đối với Phòng khám Tâm Phúc vi phạm 2 lỗi, gồm: Cung cấp sai lệch thông tin về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng chưa làm thiệt hại đến quỹ khám chữa bệnh...

Bị công an bắt, siêu trộm cảm ơn vì lý do bất ngờ

Bị công an bắt, siêu trộm cảm ơn vì lý do bất ngờ

18:30 04/05/2023

Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Khánh cảm ơn công an đã bắt mình sớm để bản thân có thể sửa đổi, làm người lương thiện.

Tin sáng: Hệ quả vì bị lôi kéo tin theo Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ

Tin sáng: Hệ quả vì bị lôi kéo tin theo Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ

07:10 14/06/2023

Tin sáng ngày 14.6: Nội dung kháng nghị của Viện Kiểm sát đưa ra đối với vụ bà Lê Thị Dung; Nghỉ việc, xếp hàng thâu đêm nộp hồ sơ cho...

Dàn cảnh vi phạm, đặt tiền lên bàn làm việc cảnh sát giao thông để 'tống tiền'

Dàn cảnh vi phạm, đặt tiền lên bàn làm việc cảnh sát giao thông để 'tống tiền'

19:00 22/03/2023

Gắn camera vào cúc áo, Nam đi xe máy cố tình vi phạm luật giao thông rồi đặt nhiều tờ 500.000 đồng lên bàn làm việc cảnh sát giao thông để quay video 'tống tiền'.

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu 5 giờ mỗi ngày từ 20 tháng Chạp

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu 5 giờ mỗi ngày từ 20 tháng Chạp

07:10 18/01/2024

Trong vòng 20 ngày (kể từ ngày 30/1 đến ngày 19/2, tức ngày 20 tháng Chạp đến hết ngày 10 tháng Giêng), xe tải nặng, xe 3 trục trên 24 tấn sẽ bị hạn chế qua cầu Rạch Miễu từ 15h - 20h hằng ngày ở cả hai hướng.

Nga - Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

Nga - Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

22:50 20/06/2024

Nhân dịp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Báo TG&VN trân trọng giới thiệu nội dung bài viết:

Co loi xay ra
Co loi xay ra