Học sinh TP.HCM chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để dự tuyển đầu cấp

18:00 23/03/2023

Những học sinh chưa được cấp mã định danh, ngành giáo dục TP.HCM sẽ cấp các mã tạm để học sinh dự tuyển.

Ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM - tại họp báo - Ảnh: MINH HÒA

Ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM - cho biết như vậy tại họp báo cung cấp thông tin về kinh tế xã hội TP.HCM chiều 23-3.

Theo ông Minh, từ đây đến hết tháng 4, ngành giáo dục và Công an TP.HCM sẽ làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi đến trường, trong đó tập trung ưu tiên trẻ lớp lá, lớp 5, lớp 9 để các em có đầy đủ các dữ liệu công dân.

Hiện còn khoảng 0,95 % số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư.

Với các trường hợp này, ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Công an TP rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất tất cả dữ liệu của trẻ đầu cấp trước 15-4. Để từ đó ngành giáo dục có thể xử lý tất cả dữ liệu đưa vào trục dữ liệu tuyển sinh.

Từ ngày 1-5 đến 11-5, phụ huynh có mã định danh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh này để kiểm tra dữ liệu. Nếu thông tin sai có thể liên hệ sơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh.

Các trường sẽ có tập huấn và phụ huynh không cần đến trường để nộp đơn cũng như xem kết quả. Các trường sẽ không dán hình ảnh kết quả để bảo mật thông tin.

Ông Minh khẳng định ngành giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh là trên hết. Với những trường hợp bất khả kháng chưa thể cấp mã định danh, sở sẽ cấp mã tạm để học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp.

“Việc phải có mã định danh là nhiệm vụ của ngành giáo dục và Công an TP, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình không để cho người dân khó khăn trong thực hiện tuyển sinh đầu cấp”, ông Minh nói.

Có thể bạn quan tâm
Bò cấp cho dân nghèo Quảng Trị gầy yếu, chết: Chỉ đạo kiểm tra

Bò cấp cho dân nghèo Quảng Trị gầy yếu, chết: Chỉ đạo kiểm tra

12:10 28/03/2024

Ngày 28/3, trả lời VTC News, ông Phạm Trọng Hổ - Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) xác nhận, các cơ quan chuyên môn của huyện đang thực hiện xác minh, kiểm tra những thông tin liên quan đến việc bò giao cho dân nghèo các xã Húc; Hướng Lộc và Ba Tầng nhưng có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, bò gầy, yếu và có con đã chết. Được biết, ngày 26/3, UBND huyện Hướng Hoá cũng có văn bản số 454/UBND-VP giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển...

Chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường sau phản ánh của Báo Lao Động

Chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường sau phản ánh của Báo Lao Động

10:50 07/09/2023

TPHCM - UBND quận Bình Tân (TPHCM) đã ban hành kế hoạch xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật...

Vĩnh Phúc: Phạt tù nhóm cưỡng đoạt tiền của CSGT

Vĩnh Phúc: Phạt tù nhóm cưỡng đoạt tiền của CSGT

23:30 22/03/2023

Chiều 22/3, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Bùi Văn Hà (SN 1982, ở Mê Linh, Hà Nội) án 4 năm tù về tội 'Cưỡng đoạt tài sản'. Cùng tội danh, Trịnh Xuân Tiến (SN 1990, ở Mê Linh) lĩnh án 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) lĩnh 1 năm 9 tháng tù, Nguyễn Khắc Được (SN 1990) 3 năm 3 tháng tù. Trong phần xét hỏi, cả 4 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt. Theo cáo trạng, ngày 18/6/2022, Nguyễn Khắc...

Nhà xưởng được “phù phép” thành trung tâm tiệc cưới: Phạt 314 triệu đồng

Nhà xưởng được “phù phép” thành trung tâm tiệc cưới: Phạt 314 triệu đồng

11:00 26/03/2023

Theo thông tin từ UBND quận Lê Chân, Công ty CP ôtô xe máy Hồng Phát (Công ty Hồng Phát) đã có các vi phạm về việc sử dụng đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp sang làm đất thương mại dịch vụ; sửa chữa, cải tạo diện tích nhà xưởng lớn hơn giấy phép được cấp; thu lợi bất chính do tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Kiến Thức1 Vì lẽ đó, UBND quận Lê Chân vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 314 triệu đồng đối với doanh...

Quốc lộ 80 đang cải tạo bỗng sạt lở hơn 40m, giao thông ùn tắc

Quốc lộ 80 đang cải tạo bỗng sạt lở hơn 40m, giao thông ùn tắc

17:30 30/05/2024

Ngày 30/5, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) xác nhận vừa xảy ra vụ sạt lở bờ sông Cái Sắn dọc tuyến quốc lộ 80 đoạn qua phường Thới Thuận. Vị trí sạt lở đang thi công dự án nâng cấp quốc lộ 80, phương tiện đông, đã gây ùn tắc.

Xe tải mất lái lao vào vách núi, lật ngang đè trúng ôtô 7 chỗ

Xe tải mất lái lao vào vách núi, lật ngang đè trúng ôtô 7 chỗ

06:00 02/05/2023

Chiếc xe tải bị mất lái đâm vào vách núi rồi lật ngang đè trúng ôtô 7 chỗ, trong khi 2 xe máy khác đang di chuyển trên đường cũng đâm vào đuôi ôtô 7 chỗ, khiến 2 người bị thương và được đưa đi viện.

Người dân sẽ dùng căn cước điện tử trong nhiều giao dịch

Người dân sẽ dùng căn cước điện tử trong nhiều giao dịch

14:30 17/04/2024

Từ 1/7, mỗi công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử để làm thủ tục hành chính, dịch vụ công và các giao dịch khác, thay vì phải mang theo thẻ căn cước bản cứng.

Triệt xóa đường dây ma túy của Hải ‘mặt rỗ’

Triệt xóa đường dây ma túy của Hải ‘mặt rỗ’

16:30 10/10/2023

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Ma túy Công TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ Trần Minh Hải (Hải “mặt rỗ”, 36 tuổi, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Hồng Phúc (18 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Thông tin ban đầu, qua nắm tình hình, quản lý địa bàn, lực lượng trinh sát Đội 3 Phòng Cảnh sát Ma túy Công an TP Đà Nẵng phát hiện đường dây mua bán trái phép...

Vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội: Rất thương tâm, cần giải pháp phòng ngừa hiệu quả

Vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội: Rất thương tâm, cần giải pháp phòng ngừa hiệu quả

13:40 24/05/2024

Bên lề kỳ họp ngày 24/5, các đại biểu Quốc hội chia sẻ những đau thương, mất mát với thân nhân, gia đình có người thân tử vong trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại Trung Kính (Hà Nội), đồng thời đề nghị cần sớm có giải pháp phòng ngừa hiệu quả, căn cơ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra