Hồ sơ kỳ án: Cô gái trẻ bị kẻ phê ma tuý sát hại

07:50 16/10/2023
Bến tàu Cửu Long ở Hong Kong (Trung Quốc), nơi hung thủ phi tang một phần thi thể của nạn nhân bị phân xác Vương Gia Mai. Ảnh: Chụp màn hình

Năm 2008, một vụ án kinh hoàng đã diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Nữ nạn nhân 16 tuổi đã bị sát hại và phân xác thành nhiều phần nhỏ, xả xuống cống thoát và ném xuống vùng biển.

Trong rất nhiều kỳ án được ghi nhận tại Hong Kong (Trung Quốc), vụ sát hại Vương Gia Mai nổi bật lên vì tình tiết đáng sợ cũng như cách thức mà hung thủ xử lý xác nạn nhân.

Cô gái sinh năm 1991 Vương Gia Mai, nạn nhân của vụ án, đã cùng mẹ là Kim Yến Linh lưu lạc từ tỉnh Hồ Nam đến Hong Kong (Trung Quốc) khi bà tái giá với một người đàn ông ở đây và cả gia đình cùng sống với nhau từ năm 2005. Tuy nhiên, Vương Gia Mai đã có lần cãi nhau với cha dượng và tự ý bỏ học vào năm 2008 để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Điều đáng nói là Vương Gia Mai chọn con đường trở thành gái mại dâm để kiếm tiền và đây cũng là bước ngoặt khiến cô trở thành nạn nhân của một trong những vụ kỳ án bậc nhất Hong Kong sau này.

Vào ngày 27.4.2008, Vương Gia Mai biến mất và không một ai trong gia đình liên lạc được. Sau hai ngày mất liên lạc, gia đình cô báo cảnh sát vào ngày 29.4.

Ngay lập tức, cảnh sát vào cuộc điều tra về vụ mất tích của Mai. Lần theo lịch sử cuộc gọi từ điện thoại di động của cô, cảnh sát thu được thông tin rằng, người cuối cùng mà cô liên lạc có tên Đinh Khải Thái. Khi đối mặt với cơ quan điều tra, người đàn ông này phải cúi đầu nhận tội giết Vương Gia Mai.

Theo đó, hung thủ đã quen biết và hẹn gặp nạn nhân qua internet và yêu cầu cô đến nhà riêng tại phòng 2C, tòa nhà Renfa, số 39, đường Thạch Giáp Vĩ, Thâm Thủy Bộ để sử dụng ma tuý và quan hệ tình dục.

Trong khoảng thời gian ở đây, Đinh Khải Thái giết Vương Gia Mai và tiến hành phân xác nạn nhân nhằm phi tang chứng cứ.

Một số nguồn tin chỉ ra rằng, kẻ sát nhân đã khai hắn không nhớ gì trong cơn phê ma tuý. Chỉ khi tỉnh dậy và thấy nạn nhân đã chết, Đinh Khải Thái mới bắt đầu suy tính và tiến hành phân xác nạn nhân nhằm trốn tội.

Công cuộc tìm chứng cứ đầy khó khăn

Cho dù hung thủ đã nhận tội, nhưng việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân để có chứng cứ kết tội Đinh Khải Thái lại gặp rất nhiều khó khăn do hành vi phân xác và phi tang của hắn.

Theo Chinadaily, kẻ sát nhân phân xác nạn nhân thành nhiều phần và phi tang tại nhiều nơi. Phần đầu và cơ thể được cho vào thùng xốp chèn gạch và ném xuống vùng biển gần bến tàu Cửu Long.

Vào buổi trưa 8.5.2008, đội điều tra khu vực Tây Cửu Long đã yêu cầu sự hỗ trợ của các nhân viên thuộc Sở Dịch vụ Thoát nước tại các con hẻm, cống và hố ga tại các đường Thạch Giáp Vĩ từ 37 đến 39 để tiến hành công tác tìm kiếm.

Các nhân viên của Sở Dịch vụ Thoát nước tận dụng công cụ và thiết bị để lấy mẫu chất thải và phù sa từ cống. Những mẫu này sau khi được lọc sơ bộ, đặt vào túi nylon và giao cho nhóm nhà hóa học để phân tích và xác minh.

Vào tối 9.5, đã có một khám phá đáng kể. Hơn 20 mẩu thịt người nghi ngờ được tìm thấy trong lớp bùn được đào lên từ miệng cống gần khu vực xảy ra vụ án mạng.

Sau đó, đội đặc nhiệm tiếp tục tiến hành các công tác tìm kiếm dưới nước, tập trung vào vùng biển ngoài khơi thành phố Cửu Long để tìm kiếm đầu và thân của nạn nhân Gia Mai. Tuy nhiên, công việc này không đem lại kết quả.

Vào trưa 10.5.2008, các thám tử thuộc đội trọng án đã trở lại căn hộ trên phố Thạch Giáp Vĩ để tiến hành điều tra nhằm tìm kiếm thêm các phần thi thể nạn nhân.

Chinadaily đưa tin về phiên toà của vụ kỳ án cho biết, vụ án được đưa ra xét xử tại Tòa án tối cao Hong Kong vào ngày 27.7.2009, bị cáo Đinh Khải Thái bị kết tội giết người. Thẩm phán khi đó đã chỉ ra rằng, phương pháp phân xác người chết của bị cáo là hành vi man rợ và tuyên án bị cáo tù chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Các nước phản ứng ra sao với lệnh ICC đòi bắt ông Putin?

Các nước phản ứng ra sao với lệnh ICC đòi bắt ông Putin?

05:00 19/03/2023

Ngày 18-3, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói 'không ai đứng trên pháp luật' sau khi Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) phát lệnh bắt Tổng thống Nga Vladimir Putin. Liên minh châu Âu, Mỹ, Nga, Ukraine... cũng phản ứng.

Nghi án 'phân xác' tại Bình Dương: Phát hiện thêm 2 cánh tay nữ giới tại hiện trường

Nghi án 'phân xác' tại Bình Dương: Phát hiện thêm 2 cánh tay nữ giới tại hiện trường

15:30 25/05/2023

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ngoài đôi chân bị cháy sém, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm hai bàn tay nữ giới tại hiện trường. Nạn nhân được xác định khoảng 35 tuổi, tử vong hơn 10 ngày trước.

Nhóm cựu sĩ quan Học viện Quân y và Phan Quốc Việt được đề nghị giảm án

Nhóm cựu sĩ quan Học viện Quân y và Phan Quốc Việt được đề nghị giảm án

20:20 17/07/2024

Ghi nhận thêm nhiều tình tiết mới các bị cáo cung cấp, đại diện Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đã đề nghị HĐXX Tòa án Quân sự Trung ương giảm nhẹ hình phạt cho Phan Quốc Việt cùng nhóm cựu sĩ quan Học viện Quân y.

Cách bà Trương Mỹ Lan dựng ‘ma trận vòi bạch tuộc’ quanh Vạn Thịnh Phát

Cách bà Trương Mỹ Lan dựng ‘ma trận vòi bạch tuộc’ quanh Vạn Thịnh Phát

09:10 06/03/2024

Để phục vụ cho việc làm phi pháp của mình, bà Trương Mỹ Lan đã thành lập, xây dựng hơn 1.000 doanh nghiệp gồm các công ty con, công ty thành viên trong và ngoài nước, được chia thành nhiều tầng lớp, trong đó Tập đoàn Vạn Thịnh Phát giữ vai trò trung tâm, nắm giữ cổ phần, kiểm soát toàn bộ hoạt động.

Cảnh sát Bồ Đào Nha tiến hành tiêu hủy 6 tấn ma túy, nhựa cần sa

Cảnh sát Bồ Đào Nha tiến hành tiêu hủy 6 tấn ma túy, nhựa cần sa

15:30 27/06/2023

Thống kê cho thấy kể từ đầu năm 2023, nhà chức trách Bồ Đào Nha đã thu giữ 11 tấn cocaine, 30 tấn cần sa, cùng nhiều loại ma túy khác, cao hơn tổng lượng ma túy bị thu giữ trong cả năm 2022.

Cảnh sát Italy truy bắt trong đêm con sư tử xổng ra từ rạp xiếc

Cảnh sát Italy truy bắt trong đêm con sư tử xổng ra từ rạp xiếc

15:40 13/11/2023

Một con sư tử xổng ra khỏi rạp xiếc đã bị bắt trong đêm. Cảnh sát Italy sử dụng trực thăng để theo dõi di chuyển của con sư tử.

Truy tố bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm vận chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

Truy tố bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm vận chuyển 4,5 tỷ USD qua biên giới

22:50 12/07/2024

Sau hơn một tháng C03 Bộ Công an ban hành kết luận, Viện KSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan về 3 tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa tiền; Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Lôi kéo đồng nghiệp nhận hối lộ, cựu cán bộ Cục A08 lĩnh án chung thân

Lôi kéo đồng nghiệp nhận hối lộ, cựu cán bộ Cục A08 lĩnh án chung thân

16:50 29/07/2023

Hội đồng xét xử tuyên án 54 bị cáo. Chiều 28/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Anh Tuấn (cựu Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - A08, Bộ Công an) án tù chung thân về tội Nhận hối lộ số tiền hơn 27 tỷ đồng. Chủ tọa phiên tòa nhận định Tuấn là người có hành vi đòi hỏi, sách nhiễu doanh nghiệp, đưa ra giá yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng. 'Chủ động lôi kéo các bị cáo khác cùng đơn vị thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo đã...

Bắt 4 thanh niên Phú Quốc ép buộc người khác viết giấy nợ

Bắt 4 thanh niên Phú Quốc ép buộc người khác viết giấy nợ

16:30 16/06/2023

Một nhóm bốn người ở TP Phú Quốc dàn cảnh bắt người, khống chế, ép viết giấy nhận nợ rồi buộc ký hợp đồng mua bán đất vừa bị công an bắt khẩn cấp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới