Hãng phim đề nghị hỗ trợ 9 tỉ đồng làm phim, Quảng Ngãi từ chối thẳng thừng

12:00 19/11/2023

Hãng phim Sao Việt đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ hơn 9,1 tỉ đồng để thực hiện bộ phim "Người bên sông Trà Khúc". Quảng Ngãi từ chối thẳng thừng với đề nghị này.

Sông Trà Khúc, nơi sẽ làm bối cảnh của bộ phim Người bên sông Trà Khúc mà hãng phim Sao Việt cho rằng sẽ tái hiện lịch sử hào hùng của đất và người xứ này - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 19-11, UBND tỉnh đã phát đi công văn trả lời hãng phim Sao Việt về đề nghị hỗ trợ hơn 9,1 tỉ đồng thực hiện bộ phim "Người bên sông Trà Khúc".

Quảng Ngãi từ chối với đề nghị này.

Hãng phim nói bộ phim sẽ tái hiện lịch sử hào hùng của Quảng Ngãi

Theo đó, tháng 8 vừa qua hãng phim Sao Việt có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi. Phía hãng phim đã nói về kế hoạch tổ chức thực hiện bộ phim Người bên sông Trà Khúc.

Đại diện hãng phim Sao Việt đã trình bày, giới thiệu nội dung kịch bản bộ phim Người bên sông Trà Khúc và dự kiến kế hoạch thực hiện của đoàn làm phim.

Phía hãng phim Sao Việt cho rằng bộ phim Người bên sông Trà Khúc, dài 26 tập, sẽ tái hiện lại lịch sử đấu tranh kiên cường, mưu trí, dũng cảm của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi từ năm 1952 đến nay.

Bộ phim sẽ được phát sóng trên đài Truyền hình Việt Nam và 15 kênh của đài truyền hình kỹ thuật số VTC, cùng 35 đài truyền hình các tỉnh, thành phố trên cả nước.

  • Xây dựng bộ chỉ số hấp dẫn, mời gọi các nhà làm phim đến quay phim

  • Nhà làm phim Sơn Tinh, Thủy Tinh cần nộp phí tác quyền cho... Cục Di sản văn hóa?

  • Đất rừng phương Nam làm nóng họp báo Liên hoan phim Việt Nam 2023

Sau buổi làm việc nêu trên, hãng phim Sao Việt đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi, đề nghị được hỗ trợ hơn 9,1 tỉ đồng để hãng phim có kinh phí sản xuất bộ phim truyện truyền hình mà hãng phim cho rằng sẽ tái hiện lịch sử hào hùng của đất và người Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi từ chối

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời hãng phim Sao Việt, ông Trần Hoàng Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng đề nghị hỗ trợ hơn 9,1 tỉ của hãng phim Sao Việt không thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách địa phương theo quy định tại Luật Ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, bộ phim truyền hình Người bên sông Trà Khúc không thuộc trường hợp Nhà nước sản xuất phim thực hiện theo kế hoạch phục vụ nhiệm vụ chính trị theo quy định của Luật Điện ảnh.

Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi không có cơ sở để giải quyết đề nghị hỗ trợ kinh phí để sản xuất bộ phim này của hãng phim Sao Việt.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương liên quan hỗ trợ, hướng dẫn hãng phim Sao Việt trong quá trình sản xuất phim.

Cũng như huy động các nguồn tài trợ, hỗ trợ khác của các tổ chức, cá nhân để thực hiện bộ phim Người bên sông Trà Khúc theo đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm
Châu Nhuận Phát, Miêu Kiều Vỹ rủ nhau rèn thể lực

Châu Nhuận Phát, Miêu Kiều Vỹ rủ nhau rèn thể lực

04:30 13/02/2024

Châu Nhuận Phát cùng 'hổ tướng' TVB Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa chạy bộ, leo núi dịp Tết.

Sự cố chấp của ê-kíp Trường Nguyệt Tẫn Minh

Sự cố chấp của ê-kíp Trường Nguyệt Tẫn Minh

18:00 02/05/2023

Ê-kíp 'Trường Nguyệt Tẫn Minh' bị khán giả chỉ trích khi chỉ đưa ra một thông báo hời hợt sau khi dính nghi vấn đạo nhái.

Đàm Vĩnh Hưng gặp tai nạn ở Mỹ

Đàm Vĩnh Hưng gặp tai nạn ở Mỹ

08:30 22/02/2024

Đàm Vĩnh Hưng cho biết tình hình sức khỏe hiện tại của anh tạm ổn sau sự cố té ngã khi đang biểu diễn trên sân khấu tại Mỹ.

20 phụ nữ tố diễn viên Trần Tuyên Dụ tấn công tình dục

20 phụ nữ tố diễn viên Trần Tuyên Dụ tấn công tình dục

11:50 22/06/2023

Theo luật sư, nếu bị truy tố, Trần Tuyên Dụ đối mặt mức án 30 năm tù giam vì tội cưỡng bức, xâm hại tình dục.

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

13:30 10/03/2023

Đã nhiều năm, như để lưu dấu lịch sử, tại làng Authoison nhỏ bé miền Đông Bắc nước Pháp người ta đã dựng lên tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ 'bị xử bắn để làm gương' trong chiến tranh 1914-1918, trong đó có anh lính Lucien Bersot...

Giáo viên trường nghệ thuật tự tử sau khi bị loạt nữ sinh tố lạm dụng tình dục

Giáo viên trường nghệ thuật tự tử sau khi bị loạt nữ sinh tố lạm dụng tình dục

09:00 30/05/2023

Vụ án tấn công tình dục hàng loạt trong trường nghệ thuật ở Hàn Quốc buộc phải khép lại sau khi nghi phạm chính qua đời do tự tử. Tuy nhiên, nạn nhân của tên “yêu râu xanh” chưa thể trở lại trường học do bị tổn thương tâm lý nặng nề.

Cuộc xâm lăng của binh đoàn ký sinh trùng

Cuộc xâm lăng của binh đoàn ký sinh trùng

06:20 08/04/2024

Series 'Ký sinh thú: Vùng xám' có ý tưởng không mới. Song, tác phẩm vẫn gây sốt nhờ nội dung hấp dẫn, kịch bản xây dựng chắc chắn và mảng hành động được chăm chút.

Thắng kiện vụ đòi nợ, Hoa hậu Thuỳ Tiên nhắn nhủ: 'Sự thật vẫn mãi là sự thật'

Thắng kiện vụ đòi nợ, Hoa hậu Thuỳ Tiên nhắn nhủ: 'Sự thật vẫn mãi là sự thật'

14:30 31/05/2023

TAND quận Gò Vấp, TP.HCM vừa mở lại phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự liên quan đến Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Do toà chưa tiến hành các thủ tục tố tụng vụ cô khởi kiện bà Đặng Thùy Trang nên phía Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 yêu cầu rút đơn kiện để vụ án được giải quyết nhanh chóng. Về vụ bà Đặng Thuỳ Trang kiện Thuỳ Tiên về tranh chấp hợp đồng vay tài sản, HĐXX tuyên bố không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số...

Đồng nghiệp gặp ác mộng sau vụ án chặt xác man rợ người mẫu Thái Thiên Phượng

Đồng nghiệp gặp ác mộng sau vụ án chặt xác man rợ người mẫu Thái Thiên Phượng

08:00 26/02/2023

Nghệ sĩ Cổ Thiên Tường bày tỏ sự thương xót với Thái Thiên Phượng bị sát hại man rợ. Anh tiết lộ với truyền thông về chuyện từng thuê căn nhà nơi xảy ra án mạng giết người mẫu 28 tuổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra