Hải Dương: Khởi tố nữ quái giả danh lãnh đạo cấp tướng, lừa hơn 3 tỷ

22:00 06/04/2023

Ngày 6/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hoài (SN 1982, ở xóm 9, xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoài là nghi phạm đã giả danh lãnh đạo cấp tướng trong CAND để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 3 tỷ đồng của một phụ nữ ở huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương).

Hiện Hoài đang nuôi con nhỏ nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lê Thị Hoài tại cơ quan công an.

Tài liệu điều tra cho thấy, khoảng năm 2019, do tham gia chương trình từ thiện của Bệnh viện tâm thần Hải Phòng tổ chức tại chùa Quý Cao, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Hoài quen biết với chị N.T.K.N, sinh năm 1976, ở Tứ Kỳ, Hải Dương.

Từ đó, Hoài và chị N thường xuyên nói chuyện với nhau qua mạng xã hội Facebook, Zalo. Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hoài hỏi vay chị N số tiền 40 triệu đồng. Chị N đồng ý đã cho Hoài vay 40 triệu đồng. Sau đó, Hoài tiếp tục hỏi vay, được chị N nhiều lần cho vay tiền.

Khoảng đầu năm 2020, Hoài nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị N, Hoài nói với chị N mẹ Hoài mất sớm, có bố là N.H.L lãnh đạo cấp tướng trong lực lượng CAND, bảo chị N kết bạn với các tài khoản mạng xã hội của ông N.H.L để làm quen, tâm sự. Hoài tự lập tài khoản Facebook “Huy Thành” và tài khoản Zalo “N.H.L” đăng ký bằng số điện thoại cá nhân của Hoài để kết bạn với chị N, tự giới thiệu là “L”.

Hoài dùng các tài khoản này nói chuyện với chị N. Khi sử dụng các tài khoản mạng xã hội này, Hoài chỉ nhắn tin, gửi ảnh, không gọi điện trực tiếp để tránh bị chị N phát hiện. Khi thấy chị N nảy sinh tình cảm với “ông L”, Hoài dùng danh nghĩa Hoài và ông “L” nhiều lần hỏi vay tiền chị N với lý do: Khám bệnh cho người nhà, xây nhà thờ họ, làm thủ tục đất đai… mục đích nhằm chiếm đoạt.

Khoảng tháng 9/2022, Hoài không liên lạc với chị N nữa, chỉ dùng danh nghĩa “ông L” để nói chuyện. Khi nhận tiền của chị N, Hoài sử dụng tài khoản ngân hàng của Hoài và tài khoản ngân hàng của một số người quen.

Theo chị N trình bày, tổng số tiền chị N đã chuyển cho Hoài khoảng hơn 03 tỷ đồng. Sau đó, chị N nhiều lần yêu cầu Hoài và “ông L” trả tiền nhưng Hoài đều tìm lý do không trả.

Cuối năm 2022, phát hiện người sử dụng tài khoản tên “N.H.L” không phải là bố của Hoài, chị N đã trình báo lên cơ quan Công an. Sau khi vào cuộc, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Hoài.

Tháng 2/2023, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Tổng số tiền chiếm đoạt từ ngày 4/10/2021 đến ngày 27/9/2022 hơn 3,3 tỷ đồng.

>>> Mời độc giả xem thêm video 30 người Indonesia bị ép sang Việt Nam giả "cảnh sát" để lừa đảo

Có thể bạn quan tâm
Cựu giám đốc CDC Khánh Hòa 'quay xe' sau khi nghe luận tội

Cựu giám đốc CDC Khánh Hòa 'quay xe' sau khi nghe luận tội

13:50 10/04/2024

Sau khi nghe Viện kiểm sát (VKS) đề nghị mức án, ông Huỳnh Văn Dõng (Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) bất ngờ nhận hết tội về mình, trái ngược thái độ chối tội và đổ lỗi cho cấp dưới như trong phiên xử trước.

Ghế trẻ em - thiết bị an toàn bắt buộc cho trẻ khi đi ôtô

Ghế trẻ em - thiết bị an toàn bắt buộc cho trẻ khi đi ôtô

14:10 11/05/2024

Gần như mọi quốc gia trên thế giới đều quy định trẻ phải có ghế riêng khi đi ôtô, và thường trên 12 tuổi mới không cần thiết bị này.

‘Vén màn’ vụ người phụ nữ tử vong bất thường dưới mương nước

‘Vén màn’ vụ người phụ nữ tử vong bất thường dưới mương nước

00:40 26/03/2024

Do mâu thuẫn trong làm ăn, Lương Thị Xuân (SN 1982, ở thôn 6, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá) đã dùng thanh sắt gây thương tích vùng đầu, sau đó kéo nạn nhân xuống mương nước.

Kinh hoàng 'quái xế' tông văng chiến sĩ CSGT

Kinh hoàng 'quái xế' tông văng chiến sĩ CSGT

16:30 06/03/2023

Đang làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn trên QL37 (TP Hải Dương), một CSGT bị tài xế lái xe máy kẹp 3 di chuyển tốc độ cao tông gãy chân.

Tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức khiến một cô gái trẻ tử vong, tài xế có cồn trong máu

Tai nạn liên hoàn ở Thủ Đức khiến một cô gái trẻ tử vong, tài xế có cồn trong máu

21:30 12/11/2023

Lực lượng chức năng TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn giữa nhiều ô tô, xe máy xảy ra chiều 12-11 khiến một cô gái trẻ tử vong. Bước đầu, công an xác định nam tài xế có cồn trong máu.

Người dân Singapore bắt đầu đi bỏ phiếu bầu tổng thống thứ 9

Người dân Singapore bắt đầu đi bỏ phiếu bầu tổng thống thứ 9

08:10 01/09/2023

Hơn 2,7 triệu cử tri Singapore sẽ đi bỏ phiếu từ 8h00 sáng đến 20h00 tối (giờ địa phương) tại 1.264 điểm bỏ phiếu trên cả nước dưới sự giám sát của khoảng 36.000 nhân viên bầu cử.

Ông cụ 60 tuổi đi xe đạp bán vé số gặp tai nạn tử vong

Ông cụ 60 tuổi đi xe đạp bán vé số gặp tai nạn tử vong

17:10 22/04/2024

Bình Thuận - Ông cụ 60 tuổi - từ quê Phú Yên vào Phan Thiết đạp xe đi bán vé số - xảy ra va chạm với xe ôtô. Người...

Ảnh vệ tinh tiêm kích Nga bị phá hủy sau đòn tấn công của Ukraine

Ảnh vệ tinh tiêm kích Nga bị phá hủy sau đòn tấn công của Ukraine

18:20 17/05/2024

Cuộc tấn công của Ukraine vào căn cứ không quân Belbek tại bán đảo Crimea do Nga kiểm soát đã phá hủy 3 máy bay chiến đấu của Nga.

Cựu cán bộ công an hùn vốn mở sòng bạc ở Nha Trang và tham gia bảo kê chuẩn bị hầu tòa

Cựu cán bộ công an hùn vốn mở sòng bạc ở Nha Trang và tham gia bảo kê chuẩn bị hầu tòa

04:10 28/05/2024

Mở rộng điều tra vụ đánh bạc tại Joker Club ở TP Nha Trang, cơ quan điều tra đã phát hiện có cán bộ ở Bộ Công an tham gia “bảo kê” và tổ chức mở sòng bạc cho cả khách nước ngoài tham gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra