Hai cá thể tê tê sinh con sau khi được giải cứu

22:30 24/05/2024

Hai con tê tê Java được nhà chức trách giải cứu đưa về Trung Tâm Cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An chăm sóc đã sinh con.

Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An (VinWonders Nam Hội An) cho biết, đây là hai con tê tê tiếp nhận từ Công an huyện Nam Giang (tháng 8/2022) và Hạt Kiểm lâm huyện Tiên Phước (tháng 12/2023). Cả hai con được chăm sóc và lần lượt sinh con cuối tháng 1/2023 và giữa tháng 5/2024.

Lúc tiếp nhận, hai con tê tê sức khỏe yếu do dính bẫy và bị buôn bán, vận chuyển trong điều kiện khắc nghiệt. Các bác sĩ thú y của trung tâm đã điều trị vết thương, kiểm tra tình trạng dinh dưỡng. Chế độ ăn uống của chúng được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, gồm các loại côn trùng và thực phẩm bổ sung cần thiết.

Hai con tê tê sau đó được sống trong môi trường mô phỏng tự nhiên, với các yếu tố như đất, cây cỏ và nơi ẩn nấp để chúng cảm thấy an toàn, thoải mái. Tê tê được đội ngũ chăm sóc theo dõi liên tục và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An cho biết, sau khi chăm sóc tê tê con lớn, trung tâm sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam thả 2 cặp mẹ con tê tê này về lại môi trường tự nhiên.

Tê tê Java - Manis Javanica thuộc Nhóm IB động vật nguy cấp, quý hiếm, đang bị đe dọa tuyệt chủng. Tê tê nằm trong danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được pháp luật Việt Nam bảo vệ ở mức độ cao nhất. Loài vật này có lớp vảy cứng bảo vệ cơ thể, lưỡi dính và có thể phóng dài tới 40 cm để ăn kiến hoặc mối. Khi bị đe dọa, tê tê có khả năng cuộn tròn cơ thể lại như một trái bóng. Chúng bị săn bắt lấy vảy và thịt.

Có thể bạn quan tâm
Cá sấu ăn thịt hà mã trên sông Kenya

Cá sấu ăn thịt hà mã trên sông Kenya

08:30 05/11/2023

Một nhiếp ảnh gia ghi thước phim hiếm gặp về khoảnh khắc trước khi con cá sấu khổng lồ ăn thịt hà mã mới sinh ở sông Maasai Mara.

Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng tìm ra chủ nhân mới

Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng tìm ra chủ nhân mới

00:40 28/10/2023

Tối 27/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2023. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc có độ tuổi dưới 35 đang học tập, nghiên cứu và làm việc ở trong nước hoặc nước ngoài. Qua 20 năm tổ chức, giải thưởng Quả cầu vàng đã thu hút hàng nghìn tài năng trẻ trên khắp cả nước và các sinh viên, nhà khoa học trẻ...

Gói mỳ sản xuất năm 1994 tìm thấy ở mộ cổ hơn 2.000 năm tiết lộ manh mối vụ trộm

Gói mỳ sản xuất năm 1994 tìm thấy ở mộ cổ hơn 2.000 năm tiết lộ manh mối vụ trộm

07:50 07/07/2023

Chỉ nhờ một gói mỳ nhưng có thể phát hiện ra cả một vụ trộm mộ gây chấn động hóa ra là có thật. Câu chuyện dưới đây là minh chứng. Vào tháng 4 năm 1994, một vụ cướp cổ vật nghiêm trọng ở thành phố Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) gây chấn động ở quốc gia này. Cụ thể, tại thôn Quách Điếm, trấn Kỷ Sơn, huyện Sa Dương, tỉnh Hồ Bắc, trên cánh đồng hoa cải dầu, nằm cách quốc lộ khoảng 1 km về phía Tây có một hố lớn với đường kính hơn 1 mét trên mặt...

'Cha đẻ' chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu hiến kế để Việt Nam bứt phá công nghệ

'Cha đẻ' chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu hiến kế để Việt Nam bứt phá công nghệ

15:30 19/12/2023

Thông tin được GS Dutta, Hiệu trưởng trường Kinh doanh Said, Đại học Oxford, Vương quốc Anh trao đổi bên lề Tuần lễ khoa học công nghệ VinFuture 2023. Ông là thành viên mới của Hội đồng Giải thưởng VinFuture kể từ năm 2023. Là người sáng lập hai chỉ số đổi mới/công nghệ uy tín (Chỉ số sẵn sàng kết nối thông tin toàn cầu (NRI) và Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII), GS Dutta cho rằng, hai chỉ số này rất quan trọng. Chỉ số thể hiện bức tranh...

Tràn bộ nhớ - lỗi khó chịu trên máy giặt gia đình

Tràn bộ nhớ - lỗi khó chịu trên máy giặt gia đình

07:30 15/02/2024

Tô Nhi (Hà Nội) bất ngờ khi thợ sửa chữa nói máy giặt bị tràn bộ nhớ, vì cô tưởng lỗi này chỉ có trên smartphone hay máy tính.

Lý do tàu đổ bộ Mặt Trăng của Nhật Bản thất bại dù chỉ còn cách 5 km

Lý do tàu đổ bộ Mặt Trăng của Nhật Bản thất bại dù chỉ còn cách 5 km

12:00 28/05/2023

Tàu đổ bộ Mặt Trăng Hakuto-R do công ty Ispace của Nhật Bản chế tạo đã bị rơi tự do trong lúc hạ cánh hôm 25/4 do gặp trục trặc về phần mềm. Theo người đại diện của Ispace, cảm biến độ cao của tàu lúng túng trước một vành hố trũng trên Mặt Trăng. Đặc điểm địa hình bất ngờ này khiến máy tính trên tàu cho rằng phép đo độ cao của nó không chính xác, thay vào đó, nó tuân theo một ước tính dựa trên độ cao dự kiến. Vì vậy, máy tính tin rằng Hakuro-R...

Phát hiện mới về kỹ thuật ghép đá ở cổng Thành Nhà Hồ

Phát hiện mới về kỹ thuật ghép đá ở cổng Thành Nhà Hồ

09:30 05/03/2023

Kết quả khai quật khảo cổ khu vực bên trong và bên ngoài 4 cổng thành của Di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ tại huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hoá) cho thấy nhiều phát hiện mới, đặc biệt trong kỹ thuật ghép đá.

Đào trúng mộ cổ, người công nhân đột nhiên ngã quỵ sau khi nhìn vào tấm bia

Đào trúng mộ cổ, người công nhân đột nhiên ngã quỵ sau khi nhìn vào tấm bia

07:00 15/11/2023

Một ngày tháng 3 năm 2018, nhóm công nhân ở Hồ Nam, Trung Quốc đến công trường làm việc như mọi ngày. Thế nhưng, trong lúc đào móng một tòa nhà, họ tình cờ đụng trúng một ngôi mộ cổ rất lớn. Cả nhóm cho rằng, mộ cổ thì sẽ có nhiều đồ vật giá trị bên trong nên bàn nhau đào thật nhanh để vào bên trong tìm kiếm. Sau một hồi đào bới, dần dần bia mộ lộ ra, người công nhân tiến lại gần nhưng ngay sau đó anh ta đột nhiên ngã quỵ ra đất. Mọi người thấy...

Loài cá hiếm dưới biển sâu 1.000m bất ngờ dạt vào bờ

Loài cá hiếm dưới biển sâu 1.000m bất ngờ dạt vào bờ

09:00 22/05/2024

Một loài cá hiếm chỉ sống ở vùng biển sâu bất ngờ được phát hiện trên bờ biển thuộc bang Oregon, Mỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra