Giới trẻ đi xe thồ, đến tận nhà gom rác miễn phí

07:40 12/03/2024
Thấy vậy, vài người xì xào chỉ trỏ, lúc này hai thanh niên ngoái đầu lại nở một nụ cười, một người nói: “Chúng tôi đi thu gom rác thôi, không làm gì nguy hiểm cả”.

Hai thanh niên ấy là Nguyễn Ngọc Hùng (27 tuổi, Thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Phạm Đức Thành (27 tuổi, xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Học xong Đại học xây dựng, Hùng và Thanh vừa đi làm, vừa cùng nhau dọn rác với các hội thiện nguyện. Đầu năm 2023, hai người quyết định lập nhóm mang tên “Go Green”, bắt đầu sống với ước mơ xanh từ thuở còn nhỏ. Hiện tại page bảo vệ môi trường “Go Green” của Hùng và Thành thu hút 2.000 lượt theo dõi.

“Nhớ lần đầu đi thu gom rác tận nhà cảm giác sung sướng khó tả vì được thực hiện đam mê của mình, nhưng cũng hồi hộp và có chút lo lắng, chỉ sợ mọi người không tin tưởng. Hôm ấy chưa chuẩn bị được gì, có mỗi người và xe, chật vật với đống phế thải mãi mới về được đến nhà”, Hùng kể.

Sau lần ấy, Hùng kêu gọi mọi người đầu tư gác baga cho xe máy, “hô biến” những chiếc xe máy thời trang thành xe chở hàng.

Nhóm của Hùng thu gom các loại quần áo bình dân cũ để kết hợp với các nhóm thiện nguyện gửi đến vùng cao, những nơi khó khăn.

Nguyễn Ngọc Hùng (27 tuổi, Thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Những loại rác thải tái chế như túi nilong, chai nhựa, vỏ lon bằng nhôm, chai thuỷ tinh, bìa cát tông, giấy phô tô và pin cũ… nhóm đều thu gom.

Trước đây nhóm mang rác về phòng trọ các thành viên nhưng gần đây, nhóm thuê một kho nhỏ để chứa rác, phân loại. "Nhóm hoạt động vì lợi ích cộng đồng, không vì lợi nhuận”, Hùng nói.

Các thành viên trong nhóm mong khi phát triển hơn sẽ sử dụng phương tiện vận chuyển là xe điện, đi từng nhà thu gom rác để hạn chế phát thải.

“Bảo vệ môi trường là trách nhiệm"

Dù hoạt động được một thời gian dài nhưng người thân của cả Hùng và Thành đều không biết hai người đi thu gom rác thải vì mục đích bảo vệ môi trường.

Phạm Đức Thành (27 tuổi, xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

“Những hoạt động này xuất phát từ cá nhân, chúng tôi không kể với gia đình, chỉ nói gia đình phân loại rác ở nhà. Với tôi, góp phần bảo vệ môi trường là trách nhiệm”, Thành chia sẻ.

Thành cho rằng, có lẽ khi nhóm lớn mạnh hơn, giúp ích được nhiều cho cộng đồng hơn sẽ “khoe” với người thân trong gia đình sau. Thành và Hùng chưa có gia đình, cả hai cho rằng chuyện tình cảm là do “duyên số” và muốn dành thời gian góp chút sức nhỏ bảo vệ môi trường sống chung.

Ông Phạm Quang Thiện (47 tuổi, ngõ 20 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội), nhận xét, hành động đi tận nhà thu gom rác miễn phí của nhóm bạn trẻ rất đáng tuyên dương và nhân rộng.

Khi mọi người đang xum vầy quây quần bên gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, Hùng và Thành vẫn miệt mài đi gom rác. Với họ, đây là trách nhiệm, niềm vui và đam mê từ thuở ấu thơ.

Có thể bạn quan tâm
Lại có 5 người dân ở Đồng Nai bị chó dại cắn, xác định là chó hoang

Lại có 5 người dân ở Đồng Nai bị chó dại cắn, xác định là chó hoang

08:40 28/07/2023

Đồng Nai – Ngày 28.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã tiến hành điều tra dịch tễ về 5 người dân ở tổ 8, ấp Bàu...

TP.HCM lên phương án kết nối xe buýt, xe đạp... với metro số 1

TP.HCM lên phương án kết nối xe buýt, xe đạp... với metro số 1

14:30 27/05/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa gửi UBND TP.HCM kế hoạch vận chuyển hành khách trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Tốt nghiệp đại học loại trung bình có được học tiếp lên thạc sĩ?

Tốt nghiệp đại học loại trung bình có được học tiếp lên thạc sĩ?

07:50 03/04/2024

Để theo học thạc sĩ, người đăng ký dự thi cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Trong đó, tiêu chí về mặt bằng cấp đang nhận về nhiều sự quan tâm. Tốt nghiệp đại học bằng trung bình có học được thạc sĩ không? Theo Điều 5 Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ do Bộ GD&ĐT quy định, muốn theo học chương trình thạc sĩ thí sinh phải tốt nghiệp hoặc đã đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành...

Cận cảnh nơi nghi phạm giết người đang lẩn trốn ở Long An

Cận cảnh nơi nghi phạm giết người đang lẩn trốn ở Long An

22:50 07/01/2024

Chiều tối 7/1, lực lượng Công an tỉnh Long An vẫn đang chốt chặn trên nhiều tuyến đường, khép chặt vòng vây nhằm truy nghi can giết người, cướp của ở huyện Hóc Môn (TP.HCM). Địa điểm mà đối tượng có thể đang lẩn trốn tại ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Khu vực hung thủ tình nghi đang lẩn trốn là một cánh đồng rộng hàng trăm hecta, cây cối um tùm, rậm rạp và đặc biệt là dân cư thưa thớt, tương tự như địa bàn Tuấn 'khỉ' từng lẩn...

Bắt đầu thăm Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào

Bắt đầu thăm Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào

07:30 26/07/2023

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Italy diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Italy kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao...

Người dân mong làm cống chui qua cao tốc để thuận tiện đi lại

Người dân mong làm cống chui qua cao tốc để thuận tiện đi lại

13:00 22/10/2023

Hà Tĩnh - Nhiều người dân ở thôn Phúc Tân (xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc) phản ánh, do không có cống chui qua cao tốc Bắc - Nam...

Mang nước sạch đến cho hơn 10.000 dân nghèo đất Mũi

Mang nước sạch đến cho hơn 10.000 dân nghèo đất Mũi

07:40 31/08/2023

Sáng 30/8, tại xã Tạ An Khương (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), Tập đoàn Keppel, Tỉnh Đoàn Cà Mau và báo Tiền Phong đã tổ chức Lễ trao hệ thống máy lọc nhiễm mặn Living Well nhằm đưa nước sạch đến hơn 10.000 người dân tại địa phương.

Hàng loạt hồ đập ở Hà Tĩnh xuống cấp, người dân bất an trong mùa mưa lũ

Hàng loạt hồ đập ở Hà Tĩnh xuống cấp, người dân bất an trong mùa mưa lũ

15:50 03/10/2023

Là một trong những địa phương có số lượng hồ chứa nhiều nhất cả nước, thế nhưng tại Hà Tĩnh đang có trên 100 hồ đập đã hư hỏng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.

Trà Vinh: Công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ biển ở Duyên Hải

Trà Vinh: Công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở bờ biển ở Duyên Hải

09:30 31/08/2023

UBND thị xã Duyên Hải cắm biển báo, cảnh báo các khu vực sạt lở, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình sạt lở tại khu vực này để người dân biết chủ động phòng tránh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới