Giải tỏa ngăn chặn nhà đất của chồng con cựu giám đốc Sở Tài chính TP.HCM Đào Thị Hương Lan

14:40 03/07/2024

TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, đơn vị giải tỏa ngăn chặn nhà đất của chồng con cựu giám đốc Sở Tài chính liên quan vụ án đại gia Diệp Bạch Dương.

Bà Đào Thị Hương Lan, cựu giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, đang bị truy nã - Ảnh: Bộ Công an

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối để tổ chức giải tỏa ngăn chặn nhà đất của chồng con bà Đào Thị Hương Lan, cựu giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an.

Bà Lan bị Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố về tội danh "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" liên quan đến vụ án đại gia Diệp Bạch Dương và hiện đang bỏ trốn.

Năm 2019, C03 đã khởi tố vụ án "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương và một số đơn vị liên quan tại UBND TP.HCM.

Ngay sau đó C03 đã yêu cầu ngăn chặn tài sản là bất động sản, tài sản gắn liền trên đất đứng tên công ty và các cá nhân gồm: bà Đào Thị Hương Lan; Công ty TNHH BĐS Biệp Bạch Dương, bà Dương Thị Bạch Diệp; rà soát đối với một số cá nhân khác có liên quan.

Đến tháng 1-2024, C03 nhận được đơn của chồng và con trai của bà Lan. Đồng thời C03 cũng nhận được đơn của người mua nhà đất của chồng, con bà Lan.

Theo đó các cá nhân trên đề nghị C03 giải tỏa ngăn chặn đối với các tài sản đứng tên chồng con bà Lan. Phía Tòa án nhân dân TP cũng có công văn đề nghị C03 xem xét giải quyết.

  • TP.HCM chỉ đạo giải tỏa ngăn chặn một số tài sản trong vụ án Diệp Bạch Dương

  • Bà Dương Thị Bạch Diệp: 'Nếu tôi lừa đảo thì hãy tử hình tôi đi, chung thân là quá nhẹ'

  • Mời bác sĩ khám cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tại tòa

Xét thấy vụ án "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương và một số đơn vị liên quan tại UBND TP.HCM đã kết thúc điều tra, đã thu hồi 100% số tiền thiệt hại và đã đưa ra xét xử, bản án đã có hiệu lực pháp luật, các bị can trong vụ án không phải áp dụng hình phạt bổ sung.

Bên cạnh đó bản án phúc thẩm (năm 2022) đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, đã xác định trách nhiệm dân sự của các bị cáo, các đương sự có liên quan, các tài sản có liên quan cần phải xử lý trong vụ án cũng như án phí buộc các bên phải thi hành.

Đối với chồng con của bà Lan và ông Đ.A.T thì bản án không xác định trách nhiệm cũng như các nghĩa vụ có liên quan trong vụ án.

Các tài sản đang bị ngăn chặn không liên quan đến các tài sản được xác định, xử lý trong vụ án gồm các nhà, đất sau:

- Nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại số 23, đường 20, phường An Khánh, TP Thủ Đức;

- Nhà và đất tại số 74 Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức;

- Căn nhà số 601D đường 15, phường An Phú, TP Thủ Đức;

- Căn nhà 601I, đường 15, phường An Phú, TP Thủ Đức;

- Căn nhà 56 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1.

Vì vậy, C03 không còn yêu cầu ngăn chặn với các tài sản trên và đề nghị UBND TP chỉ đạo thực hiện giải tỏa, bảo đảm quyền lợi của các tổ chức, cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Hậu Giang dẫn đầu khu vực về thành tích tham gia chương trình '1 triệu sáng kiến'

Hậu Giang dẫn đầu khu vực về thành tích tham gia chương trình '1 triệu sáng kiến'

18:50 03/11/2023

Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” (chương trình “1 triệu sáng kiến”).

Bé gái từ Hải Dương lên Hà Nội bị bạn trai và tài xế taxi giao cấu

Bé gái từ Hải Dương lên Hà Nội bị bạn trai và tài xế taxi giao cấu

20:00 11/04/2023

Nghe lời rủ của bạn trai quen qua mạng xã hội, bé gái hơn 14 tuổi lên Hà Nội và bị thanh niên này giao cấu , rồi đến gã...

Lào Cai lại xảy ra dông lốc, thiệt hại gần 1 tỉ đồng

Lào Cai lại xảy ra dông lốc, thiệt hại gần 1 tỉ đồng

14:40 20/04/2024

Trận dông lốc xảy ra đêm 19.4 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã khiến hơn 30 ngôi nhà bị tốc mái, thiệt hại gần 900 triệu đồng.

Mưu sinh trong rừng mới

Mưu sinh trong rừng mới

07:10 22/01/2024

TP - Cách đây gần 30 năm, người dân xã Đa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa đi Nam Định, Thái Bình nhặt những quả sú vẹt về ươm giống, trồng ở bãi biển. Giờ thì sú vẹt rậm rạp ngăn sóng, giữ bùn. Cả một không gian trù phú hứa hẹn một hệ sinh thái xanh…

Hơn nửa năm, sao chưa xác minh, xử lý xong clip thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó'?

Hơn nửa năm, sao chưa xác minh, xử lý xong clip thầy giáo nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó'?

11:10 10/07/2023

Liên quan đến clip thầy giáo ở Cà Mau nói học sinh 'đầu trâu, đầu chó không phải đầu người' hồi tháng 11/2022, đến thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn đang trong quá trình hoàn thành báo cáo kết quả xác minh.

Hồ thủy điện Ankroet cạn nước, hàng trăm người dân Lâm Đồng kéo đến bắt cá

Hồ thủy điện Ankroet cạn nước, hàng trăm người dân Lâm Đồng kéo đến bắt cá

11:40 27/02/2024

Khi hồ thủy điện Ankroet (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng ) cạn nước, hàng trăm người dân mang theo nhiều loại ngư cụ, chài lưới, vợt... đổ xô bắt...

Mưa lũ cuốn phăng 100m đường nhựa, cô lập hàng nghìn người ở Nghệ An

Mưa lũ cuốn phăng 100m đường nhựa, cô lập hàng nghìn người ở Nghệ An

17:50 02/10/2023

Video: Đoạn đường thảm nhựa hơn 100m bị phá hỏng hoàn toàn Chiều nay (2/10), trao đổi với PV VietNamNet, ông La Đức Thoại – Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) cho biết, mưa lũ trong những ngày cuối tháng 9 khiến 2.700 nhân khẩu ở 5 bản Lưu Thắng, Tạt Thoong, La Ngan, Lưu Hoà và Xiêng Thù bị cô lập. Nước lũ về nhanh đã khiến cho nhiều tuyến đường bị sạt lở, phá hỏng hoàn toàn nhiều nơi (tổng cộng khoảng 300m), trong đó có hơn 100m đường...

Tin mới vụ sạt lở ở Sóc Sơn khiến loạt xe sang bị vùi trong bùn đất

Tin mới vụ sạt lở ở Sóc Sơn khiến loạt xe sang bị vùi trong bùn đất

13:10 05/08/2023

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội yêu cầu huyện Sóc Sơn rút kinh nghiệm trong công tác tổng hợp, thông tin báo cáo; chủ động báo cáo kịp thời, đầy đủ về tình hình, diễn biến thiên tai.

Hồi sinh các dòng sông chết dù tích cực nhưng chưa được bao nhiêu

Hồi sinh các dòng sông chết dù tích cực nhưng chưa được bao nhiêu

14:10 04/06/2024

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nêu: Với một số dòng sông ô nhiễm nặng hiện nay như sông Đáy, sông Cầu... Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) và các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra