Giải 'Cây chổi vàng' thuộc về 2 công nhân môi trường tử vong vì tai nạn giao thông

07:20 20/01/2024

2 trường hợp được đặc cách trao giải "Cây chổi vàng" 2023 là hai công nhân vệ sinh môi trường đã tử vong do tai nạn giao thông khi đang làm nhiệm vụ.

Tối 19.1, diễn ra Lễ trao giải “Cây chổi vàng” - Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường lần thứ 4, năm 2023.

Chương trình “Cây chổi vàng" lần thứ 4 được phát động từ tháng 2.2023, đã nhận được hàng trăm bộ hồ sơ của các ứng viên được lựa chọn từ các đơn vị, doanh nghiệp làm công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Sau gần 10 tháng phát động và xét chọn, Ban tổ chức đã tìm ra 40 gương mặt công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu để tôn vinh và trao giải bao gồm: 18 giải Đồng, 11 giải Bạc, 10 giải Vàng và 1 giải Kim cương.

Đặc biệt, trong số các giải thưởng có 2 trường hợp được đặc cách trao giải Vàng là chị Hoàng Thị Lan (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nghệ An) và chị Nguyễn Thị Tuyết (thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang). Đây là hai công nhân vệ sinh môi trường tử vong do tai nạn giao thông trong khi đang làm nhiệm vụ.

Trước hoàn cảnh đáng thương cùng với sự đóng góp của các chị cho ngành môi trường trong suốt nhiều năm, Ban tổ chức chương trình quyết định trao tặng đặc cách danh hiệu và phần thưởng “Cây chổi vàng" lần thứ 4 cho hai chị. Đây là hành động ý nghĩa với mong muốn động viên gia đình hai chị, đồng thời là lời kêu gọi xã hội cần quan tâm hơn nữa đến những công nhân vệ sinh môi trường.

Những công nhân vệ sinh nhận giải vàng tại buổi lễ. Ảnh: Hạnh An.

Ông Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Cây chổi vàng - cho biết: Điểm mới và nổi bật của chương trình năm nay, ngoài các giải thưởng được trao như những năm trước ra, Ban tổ chức đã phát động và kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ, trao tặng nhà tình nghĩa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2023, Ban tổ chức đã vận động xây dựng được 13 căn nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cành khó khăn, mỗi căn nhà có giá trị từ hơn 100 - 550 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Liên - Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam - nhận định, dù giải thưởng về giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là sự nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức chương trình và là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa để động viên kịp thời những công nhân vệ sinh môi trường, nhất là nhân dịp tết đến xuân về.

“Mặc dù hàng ngày phải đối mặt với môi trường độc hại và nguy hiểm, nhưng chính sách, chế độ lương để động viên, khuyến khích nghề đối với lực lượng lao động này chưa thật sự phù hợp. Thậm chí ở một số doanh nghiệp, giờ làm việc của công nhân kéo dài, lương thấp, chậm trả lương... trong khi tai nạn lao động, tai nạn giao thông là một trong những rủi ro khó tránh khỏi trong quá trình làm việc của họ” - ông Nguyễn Văn Liên chia sẻ.

Mỗi giải thưởng đều có Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải. Trị giá mỗi giải thưởng như sau: Giải Kim Cương: 1 lượng vàng 9999; Giải Vàng, mỗi giải: 2 chỉ vàng 9999; Giải Bạc, mỗi giải: 1 đồng bạc trắng + 5.000.000 đồng; Giải Đồng, mỗi giải: 3.000.000 đồng. Ngoài ra, mỗi giải đều kèm theo túi quà tết đến từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine bắt 6 người 'chuẩn bị tọa độ', tiếp tay Nga tấn công tên lửa

Ukraine bắt 6 người 'chuẩn bị tọa độ', tiếp tay Nga tấn công tên lửa

20:40 15/05/2024

Ngày 15-5, Cục An ninh Ukraine thông báo họ vừa bắt 6 người bị cáo buộc tiếp tay Nga tấn công tên lửa gây thương vong ở khu vực Donetsk, đông Ukraine.

Hải Dương: Bắt giữ một thanh niên tàng trữ súng côn xoay và lựu đạn

Hải Dương: Bắt giữ một thanh niên tàng trữ súng côn xoay và lựu đạn

21:00 17/04/2023

Ngày 17/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Chí Linh vừa phát hiện đối tượng Lường Văn Lả (SN 1995, thường trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) đến địa bàn thành phố Chí Linh từ đầu tháng 4/2023 và có quan hệ với nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn, có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Kiến ThứcĐối tượng Lường Văn Lả1 Ngày 16/4, tổ công tác của Công an...

Ban giám đốc bị bắt, 2 trung tâm đăng kiểm ở Thừa Thiên - Huế tạm đóng cửa

Ban giám đốc bị bắt, 2 trung tâm đăng kiểm ở Thừa Thiên - Huế tạm đóng cửa

20:30 17/02/2023

Chiều 17/2, ghi nhận của PV VTC News tại Trung tâm đăng kiểm 75.01S (thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên - Huế) có trụ sở tại 332 đường Điện Biên Phủ, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tạm đóng cửa sau khi toàn bộ ban giám đốc bị khởi tố, bắt tạm giam. Ghi nhận của PV VTC News, phía trong Trung tâm đăng kiểm 75.01S vẫn có người làm việc nhưng mọi việc liên quan đến đăng kiểm xe bị tạm dừng. Một nhân viên cho biết, trung tâm tạm dừng...

Hong Kong triệt phá vụ buôn ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Hong Kong triệt phá vụ buôn ma túy lớn nhất từ trước đến nay

07:20 07/11/2023

Nhà chức trách phát hiện lô methamphetamine được gửi từ Mexico đến Hong Kong, ngụy trang thành vỏ sò, sau đó được bọc trong sáp và trộn với một số lượng lớn vỏ sò thông thường.

Xét xử vụ án đánh bạc có thông tin tố cáo 'vòi tiền chạy tại ngoại' ở Cà Mau

Xét xử vụ án đánh bạc có thông tin tố cáo 'vòi tiền chạy tại ngoại' ở Cà Mau

14:50 14/06/2023

HĐXX cấp sơ thẩm nhận định, trong quá trình điều tra, T. từng có tiền sự về hành vi đánh bạc, bị công an xử phạt 1,5 triệu đồng, nhưng chưa hết thời hạn xoá tiền sự lại vi phạm nên tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù.

Cuộc thi Hoa hậu chuyển giới của Hương Giang tổ chức trái phép, bị xử lý

Cuộc thi Hoa hậu chuyển giới của Hương Giang tổ chức trái phép, bị xử lý

06:00 10/04/2023

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đang tiến hành xác minh và xử lý cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 (tạm gọi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) vì chưa được cấp phép tổ chức.

Có đường dây làm giả quốc tịch Nga cho người Ukraine, Matxcơva lo lắng

Có đường dây làm giả quốc tịch Nga cho người Ukraine, Matxcơva lo lắng

11:10 12/08/2023

Mới đây, cơ quan điều tra tại thủ đô Matxcơva đã triệt phá một đường dây chuyên làm giả quốc tịch Nga cho những người dân ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Cuối năm, nở rộ chiêu trò lừa đảo ở vùng cao

Cuối năm, nở rộ chiêu trò lừa đảo ở vùng cao

10:40 05/12/2023

Hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm đang diễn ra tinh vi khi “đích ngắm” là đồng bào các dân tộc ở vùng cao.

Vì sao cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang bị truy tố tội gây rối?

Vì sao cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang bị truy tố tội gây rối?

11:30 05/05/2023

Trong số 33 bị can vừa bị VKSND huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) truy tố liên quan vụ đấu giá đất Cẩm Giang, ông Nguyễn Ngọc Đường , cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang bị truy tố hai tội gây rối trật tự công cộng và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Theo cáo trạng, từ ngày 16 đến 29/9/2022, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Hải Dương tổ chức bán hồ sơ đấu giá tại hội trường UBND thị trấn Cẩm Giang. Với mục đích mua toàn bộ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới