Giả danh cán bộ thuế, gọi điện thoại cho người dân để lừa đảo

08:50 29/06/2023

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh khẳng định có nhận được phản ánh về việc một số nhóm đối tượng có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế và cơ quan quản lý thuế, để lừa đảo trên mạng xã hội.

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, thời gian qua, nhiều đơn vị đã bị nhiều đối tượng gọi điện tự xưng là cán bộ ngành thuế, yêu cầu mua sách và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm, ứng dụng trên điện thoại, thiết bị thông minh, giả mạo cơ quan thuế nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ông Nguyễn Tấn Lợi, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh, khẳng định có nhận được phản ánh về việc một số nhóm đối tượng có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế và cơ quan quản lý thuế, để lừa đảo trên môi trường mạng xã hội. Đây là hình thức lừa đảo từ những đối tượng mạo danh cán bộ thuế.

Do đó, doanh nghiệp, người dân nên cảnh giác khi nhận những cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ thuế để giới thiệu bán sách, cài đặt phần mềm.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đa truyền thông Vạn Hoa, cho biết trong thời gian vừa qua, có nhiều số điện thoại không chính chủ gọi đến công ty, tự xưng là cán bộ của Tổng cục Thuế, yêu cầu công ty cài đặt các phần mềm ứng dụng quản lý thuế của Tổng cục, để theo dõi tình hình thuế, tờ khai thuế, tiến độ đóng thuế của doanh nghiệp (chỉ cài đặt được trên điện thoại chạy hệ điều hành Android).

Qua thông tin trên báo chí, ông Phương nghi ngờ đây là các đối tượng lừa đảo nên đã không làm theo hướng dẫn, vì vậy công ty ông đã không bị sập bẫy.

Ông Trần Cao Trí, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây dựng Nội thất Cao Trí, cho biết ngày 28/6 có một người phụ nữ gọi điện cho ông, tự xưng là cán bộ thuộc Tổng cục Thuế, yêu cầu ông cài đặt phần mềm về điện thoại, để đăng kí thông tin, theo dõi tình hình thuế, tờ khai thuế...

Sau đó người phụ nữ yêu cầu kết bạn qua ứng dụng Zalo với một đối tượng tên Thành để được hướng dẫn.

Qua trao đổi với đối tượng Thành, ông Trí được yêu cầu sử dụng điện thoại có hệ điều hành android để tải một phần mềm lạ, được giới thiệu là của Tổng cục Thuế.

Nghi ngờ đây là các đối tượng giả danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông đã không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng, sau đó ông báo cáo vụ việc lên đường dây nóng của Cục Thuế tỉnh Tây Ninh và được trả lời là ngành thuế không có chủ trương này.

Cục trưởng Nguyễn Tấn Lợi khẳng định hiện ngành thuế không triển khai bất kỳ một phần mềm (app) nào trên môi trường mạng xã hội để yêu cầu người nộp thuế thực hiện các nghĩa vụ thuế.

Hiện các chính sách về thuế, phần mềm về thuế đều được Cục Thuế Tây Ninh hỗ trợ miễn phí.

Người dân, doanh nghiệp khi có phát sinh các giao dịch với cơ quan thuế nên làm việc bằng các kênh chính thống của ngành thuế như Cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành thuế hoặc đến trực tiếp để được hỗ trợ và giải quyết các thủ tục hành chính về thuế./.

Có thể bạn quan tâm
Bạo loạn xảy ra tại nhà tù ở Brazil, khiến 5 tù nhân thiệt mạng

Bạo loạn xảy ra tại nhà tù ở Brazil, khiến 5 tù nhân thiệt mạng

13:40 28/07/2023

Theo chính quyền bang Acre, vụ bạo loạn nổ ra sáng 26/7 khi 13 tù nhân tìm cách vượt ngục song đã bị các quản giáo bắt lại ở bên ngoài nhà tù Antonio Amaro Alves.

Hà Nội: Lần đầu xử phạt lái tàu thủy vi phạm nồng độ cồn

Hà Nội: Lần đầu xử phạt lái tàu thủy vi phạm nồng độ cồn

00:00 04/05/2023

Qua kiểm tra đo nồng độ cồn, lái tàu Đ.Đ.H vi phạm ở mức 0,321 miligram/lít khí thở, bị phạt từ 5-10 triệu đồng và tước giấy phép chuyên môn 2 tháng.

Quảng Nam: Khởi tố ba đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm 92-02D

Quảng Nam: Khởi tố ba đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm 92-02D

06:30 06/03/2023

Ba đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 92-02D ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), gồm một phó giám đốc và hai đăng kiểm viên, bị khởi tố về tội nhận hối lộ.

Giám định ADN tìm danh tính 3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Giám định ADN tìm danh tính 3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

21:30 24/05/2024

Video: Nhà trọ ở Trung Kính bốc cháy lúc rạng sáng, 14 người chết thương tâm Ngày 24/5, Công an TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng, 6 người bị thương. Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng xác định được danh tính của 11/14 nạn nhân tử vong và đang làm thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo quy định. Với 3 nạn nhân còn lại, cơ quan chức năng đang giám định AND để...

Bị điện giật tử vong khi leo lên mái tôn kiểm tra cục nóng máy lạnh

Bị điện giật tử vong khi leo lên mái tôn kiểm tra cục nóng máy lạnh

15:36 01/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Người đàn ông không may bị điện giật tử vong trong lúc leo lên mái tôn kiểm tra cục nóng máy lạnh.

Quảng Ninh trao trả 3 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Quảng Ninh trao trả 3 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép

16:20 15/06/2023

Quảng Ninh - 10h sáng 15.6.2023 tại vạch phân quản cầu Bắc Luân 1, Đồn Biên phòng Trà Cổ phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng...

Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân tai nạn đường sắt

Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng niệm nạn nhân tai nạn đường sắt

18:30 02/03/2023

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết đây là 'vụ tai nạn tàu hỏa khủng khiếp chưa từng thấy' ở Hy Lạp, đồng thời cam kết sẽ điều tra đầy đủ thảm kịch này.

Nga trao trả 22 tù binh Ukraine

Nga trao trả 22 tù binh Ukraine

18:30 07/08/2023

Hôm 7-8, quan chức cấp cao Ukraine cho biết 22 binh sĩ Ukraine đã quay về sau vòng trao đổi tù binh mới nhất với Nga.

Vụ cháy chung cư mini: 30 nạn nhân là giáo viên, học sinh

Vụ cháy chung cư mini: 30 nạn nhân là giáo viên, học sinh

07:20 14/09/2023

Tối 13/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, trong vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại quận Thanh Xuân có 30 giáo viên và học sinh là nạn nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra