Đường đi của hơn 11kg ma túy của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

04:30 19/03/2023

Tại buổi thông tin về việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển trái phép chất cấm vào chiều 17/3, đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết các nữ tiếp viên mang hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) – Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự 4 nữ tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines gồm: Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh để lấy lời khai, điều tra vụ chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

4 tiếp viên Vietnam Airlines mang 11,48 kg ma túy về Việt Nam.

Qua giám định đã xác định rõ, lượng tang vật 8.400 gram viên nén và 3.080 gram chất bột màu trắng, tổng cộng hơn 11kg, đều là ma túy. Đến nay, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục Hải quan TP HCM và các đơn vị liên quan đã lấy lời khai chi tiết của 4 nữ tiếp viên và làm rõ về đường đi của hơn 11kg ma túy. Tuy nhiên, công an đang tập trung xác minh, điều tra về lời khai của 4 nữ tiếp viên, những người liên quan và truy tìm người nhận hàng tại Việt Nam, để làm rõ bản chất vụ việc.

Vụ việc được phát hiện vào sáng 16/3, bởi Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi Cục Hải quan Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP HCM) khi soi chiếu hành lý của phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Qua đó đã phát hiện tổng cộng hơn 11kg ma túy dạng viên nén và dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng ở trong hành lý của cả 4 nữ tiếp viên.

Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm tiếp viên này tỏ ra sửng sốt và khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ xách tay một số hàng hoá về nước và trả công hơn 10 triệu đồng.

Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng. Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người.

Những hành lý này đã qua an ninh sân bay tại Pháp nhưng vừa về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất TP HCM thì bị phát hiện. Thông tin về vụ việc này, đại diện Vietnam Airlines cho biết các tiếp viên đều còn trẻ và nhỏ tuổi, chỉ mới bay được hơn 1 năm, nên không đề phòng khi có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà.

"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", phía Vietnam Airlines nói.

>>> Xem thêm video: Hà Nội: Triệt phá đường dây ma tuý lớn, thu giữ gần 60 kg ma túy

Nguồn: ĐTHĐT.

Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ giằng co lấy lại điện thoại gây xôn xao dư luận

Người phụ nữ giằng co lấy lại điện thoại gây xôn xao dư luận

12:00 12/03/2023

Bị giật điện thoại, cô gái chụp lấy được xe máy của tên cướp ghì chặt, sau đó nhanh tay rút chìa khóa xe, buộc đối tượng trả lại tài sản đã cướp để được yên thân.

Gấu 'sát nhân' chết cạnh nạn nhân cuối cùng

Gấu 'sát nhân' chết cạnh nạn nhân cuối cùng

13:20 09/11/2023

Con gấu bị nghi tấn công nhiều người tại Hokkaido được tìm thấy bên thi thể của một sinh viên mất tích khi leo núi.

Bắt khẩn cấp huấn luyện viên giở trò ‘biến thái’ với nhiều võ sinh nam

Bắt khẩn cấp huấn luyện viên giở trò ‘biến thái’ với nhiều võ sinh nam

07:50 22/01/2024

Thịnh đã dụ dỗ các em để quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức “biến thái” khác nhau...

Người chết, kẻ lãnh án tù do mâu thuẫn từ xin giảm tiền hát karaoke

Người chết, kẻ lãnh án tù do mâu thuẫn từ xin giảm tiền hát karaoke

16:00 27/01/2024

Xuất phát từ mâu thuẫn việc xin giảm tiền hát karaoke không thành, khách bị đâm nhiều nhát tử vong, nhân viên quán thì lãnh án tù chung thân.

Xử phạt gần 5.600 ‘ma men’ trong ngày mùng 3 Tết

Xử phạt gần 5.600 ‘ma men’ trong ngày mùng 3 Tết

02:30 13/02/2024

Ngày mùng 3 Tết, lực lượng chức năng đã xử lý gần 11.500 trường hợp vi phạm giao thông, đồng thời tước hơn 3.000 giấy phép lái xe các loại. Riêng vi phạm nồng độ cồn đã xử lý gần 5.600 trường hợp.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

11:30 10/06/2023

Hơn 0h ngày 10/6, lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà đang kinh doanh hàng tạp hóa trong hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Hàng xóm xung quanh đang ngủ vội tỉnh dậy hô hoán, chạy đến tìm cách dập lửa nhưng không thành. Đám cháy lan ra hai nhà dân kế bên, khói bao phủ khu vực.

Chủ quán cà phê ở TPHCM bị đe dọa đòi 200 triệu tiền ‘bảo kê’

Chủ quán cà phê ở TPHCM bị đe dọa đòi 200 triệu tiền ‘bảo kê’

04:00 09/09/2023

Chủ quán cà phê ở huyện Bình Chánh (TPHCM) bị nhóm người quậy phá, đe dọa và yêu cầu đưa 200 triệu để yên ổn kinh doanh.

Hải Dương: Mâu thuẫn dẫn đến xô xát, chồng sát hại vợ

Hải Dương: Mâu thuẫn dẫn đến xô xát, chồng sát hại vợ

00:40 22/06/2023

Chiều 21/6, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Dương Văn Chiên, Chủ tịch UBND phường Văn Đức (thành phố Chí Linh, Hải Dương) cho biết, tại khu Vĩnh Đại 1 vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người phụ nữ tử vong. Kiến Thức1 Thông tin ban đầu, khoảng 12h30 ngày 21/6, Nguyễn Văn Rang (SN 1984, khu Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức) đã ra tay chém vợ mình là chị Bùi Thị Lan (SN 1980). Chị Lan được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh...

Saudi Arabia và EU thảo luận nỗ lực giảm leo thang bạo lực ở Sudan

Saudi Arabia và EU thảo luận nỗ lực giảm leo thang bạo lực ở Sudan

08:30 24/04/2023

Quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã nhất trí với phía Saudi Arabia về việc “tiếp tục các nỗ lực” và cùng ối hợp nhằm “thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ngay lập tức” tại Sudan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra