Địa bàn tuần tra 3 cấp của cảnh sát giao thông

07:40 27/11/2023
Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ. Ảnh: Xuyên Đông

Theo Thông tư 32/2023/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ 1.8.2023, tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông chia ra làm 3 cấp.

Tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Cục Cảnh sát giao thông

Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường cao tốc đi qua địa giới hành chính từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.

Trường hợp cần thiết, tổ chức lực lượng trực tiếp thực hiện hoặc chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi toàn quốc theo kế hoạch của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông trở lên ban hành.

Tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh)

Phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính của địa phương, gồm:

Các tuyến đường cao tốc chỉ nằm trong phạm vi địa giới hành chính của 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Các tuyến quốc lộ trọng điểm, quốc lộ có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp (bao gồm cả các đoạn đường tránh quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, thị trấn thuộc huyện); các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương;

Các tuyến đường đô thị thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: Các tuyến đường chính; tuyến đường có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp;

Trường hợp cần thiết, tổ chức lực lượng trực tiếp thực hiện hoặc chủ trì, phối hợp với Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Công an cấp huyện), các lực lượng liên quan thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành (sau đây gọi chung là Giám đốc Công an cấp tỉnh).

Tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Công an cấp huyện

Công an cấp huyện bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính cấp huyện, gồm:

Các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ không thuộc trường hợp quy định thuộc cấp tỉnh.

Các tuyến đường tỉnh; đường huyện; đường xã và đường khác thuộc địa bàn quản lý; đường chuyên dùng; đường đô thị không thuộc trường hợp các tuyến đường chính; tuyến đường có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp do cấp tỉnh quản lý.

Phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính theo kế hoạch của Giám đốc Công an cấp tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Bí ẩn xác ướp Vua Tut, vị pharaoh xa hoa nhất Ai Cập cổ đại

Bí ẩn xác ướp Vua Tut, vị pharaoh xa hoa nhất Ai Cập cổ đại

20:00 15/04/2024

Tutankhamun, còn được gọi là Vua Tut, là một pharaoh Ai Cập cổ đại có ngôi mộ xa hoa trở nên nổi tiếng thế giới sau khi được phát hiện vào năm 1922.

Công an Hà Nam cảnh báo phương thức lừa đảo mới trên không gian mạng

Công an Hà Nam cảnh báo phương thức lừa đảo mới trên không gian mạng

22:10 17/06/2024

Ngày 17.6, Công an tỉnh Hà Nam vừa có thông tin cảnh báo xuất hiện các đối tượng sử dụng những phương thức, thủ đoạn mới hết sức tinh vi,...

Phát hiện nhiều loài ếch cây mới độc đáo tại Papua New Guinea

Phát hiện nhiều loài ếch cây mới độc đáo tại Papua New Guinea

08:30 08/04/2023

Không giống như phần lớn các loài ếch cây, các loài ếch cây mới, được tìm thấy trong các đầm lầy và rừng ở Papua New Guinea, được cho là đẻ trứng ngoài môi trường nước.

Phát hiện tê tê Java nặng 6,8kg rơi trên mái tôn ở quận 1, TP.HCM

Phát hiện tê tê Java nặng 6,8kg rơi trên mái tôn ở quận 1, TP.HCM

13:30 01/03/2023

Sau tiếng động lớn, ông Bùi Kim Hoàng (ngụ quận 1, TP.HCM) kiểm tra thì phát hiện một con tê tê rơi trên mái tôn của nhà giữ xe.

Vích mẹ bơi từ Malaysia sang Côn Đảo đẻ trứng

Vích mẹ bơi từ Malaysia sang Côn Đảo đẻ trứng

20:50 23/04/2024

Vườn Quốc gia Côn Đảo phát hiện con vích mẹ đẻ trứng tại hòn Bảy Cạnh. Đặc biệt, con vích này bơi từ Malaysia sang.

Tổng thống Yoon: Hàn Quốc gia nhập nhóm 7 cường quốc về không gian

Tổng thống Yoon: Hàn Quốc gia nhập nhóm 7 cường quốc về không gian

21:30 25/05/2023

Tổng thống Hàn Quốc cho biết lần phóng tên lửa Nuri thứ ba thể hiện một bước tiến lớn so với lần phóng trước đó, vì nó đã đưa 8 vệ tinh thực tế vào quỹ đạo, không phải một vệ tinh mô phỏng.

Cách xử lý vi phạm nồng độ cồn khi không mang đủ tiền nộp phạt

Cách xử lý vi phạm nồng độ cồn khi không mang đủ tiền nộp phạt

09:00 15/02/2024

Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn hiện khá cao. Do đó, nhiều người dân khi bị xử lý không mang đủ tiền nộp phạt.

Phát hiện yên ngựa vô cùng tinh xảo trong cổ mộ 2.000 năm

Phát hiện yên ngựa vô cùng tinh xảo trong cổ mộ 2.000 năm

09:00 28/05/2023

Theo một nghiên cứu mới, các nhà khảo cổ đã khai quật được một chiếc yên ngựa bằng da tinh xảo - có thể là chiếc lâu đời nhất từng được tìm thấy - từ một ngôi mộ ở tây bắc Trung Quốc.

Cảnh sát Malaysia 'thu đậm' nhờ giảm giá 50% tiền phạt giao thông

Cảnh sát Malaysia 'thu đậm' nhờ giảm giá 50% tiền phạt giao thông

13:00 29/05/2024

Bộ Nội vụ Malaysia cho biết cảnh sát giao thông đã thu về hơn 1,3 triệu ringgit (tương đương 6,5 tỉ đồng) tiền phạt giao thông nhờ chương trình ưu đãi giảm giá trong Tuần lễ Đoàn kết 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra