“Dì ghẻ” bạo hành con chồng rút kháng cáo, luật sư của nạn nhân nói gì?

17:00 25/04/2023

Ngày 24/4/2023, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã làm đơn rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chấp nhận hình phạt tử hình về tội Giết người và 03 năm tù về tội Hành hạ người khác.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, một trong những luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho bé N.T.V.A. (8 tuổi) bị "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành tử vong cho rằng, bị cáo Trang rút kháng cáo trước ngày xét xử phúc thẩm là quyền của bị cáo được quy định tại Khoản 1 Điều 342 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015.

Việc bị cáo Trang rút kháng cáo không ảnh hưởng đến phiên Tòa xét xử vào ngày 28/4/2023. Bởi vì, trong vụ án này ngoài bị cáo Trang kháng cáo còn có Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người dưới 18 tuổi kháng cáo. Do đó, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử sẽ xem xét nội dung kháng cáo của Người bảo vệ quyền lợi cho bị hại N.T.V.A theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại cảnh Trang và Thái bạo hành bé V.A.

Theo luật sư Thơm, trong vụ án này, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Trang là tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả gây ra. Tuy nhiên, đối với vai trò người bố, theo quan điểm là còn quá nhẹ và có dấu hiệu bỏ lọt lọt tội phạm Giết người.

"Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là người cha có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé, nhưng đã bỏ mặc cho bạn gái bạo hành dã man cháu trong suốt thời gian dài. Bị cáo Thái không những không can ngăn mà còn hùa theo, giúp sức cùng Trang đánh cháu gây thương tích. Hậu quả cháu bé bị Trang đánh tử vong vào ngày 22/12/2021 là kết quả tất yếu của quá trình bạo hành dã man, tàn ác trước đó của chúng", luật sư Thơm bày tỏ.

Chia sẻ về quá trình làm việc từ sau phiên sơ thẩm đến nay, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, sau khi Tòa gia đình và người chưa thành niên – TAND TP HCM tuyên phạt các bị cáo và luật sư trở về Hà Nội nhưng luôn mang trong lòng sự xót thương cháu bé cùng trăn trở về vụ án, đặc biệt là với vai trò của người bố Nguyễn Kim Trung Thái là quá tàn ác, lạnh lùng, vô cảm trước cái chết của cháu bé.

Với mong muốn trước vong linh của cháu bé, với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dưới 18 tuổi, luật sư đã làm đơn kháng cáo với nhiều nội dung, trong đó có nội dung đáng chú ý là mong muốn Tòa án cấp phúc thẩm sẽ xem xét công tâm, khách quan bản chất hành vi dã man, tàn ác của người bố để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

"Quan điểm của luật sư vẫn giữ nguyên các nội dung kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét, đánh giá các tài liệu, chứng cứ hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm Giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang", luật sư Thơm nhấn mạnh.

>>>Mời độc giả xem thêm video TP. Hồ Chí Minh: Xét xử vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong:

(Nguồn: VTV24)

Có thể bạn quan tâm
Nằm xuống gầm sửa xe, người đàn ông bị cán tử vong

Nằm xuống gầm sửa xe, người đàn ông bị cán tử vong

12:50 20/11/2023

Tuyên Quang - Sau khi lên xe nhưng không nổ máy được, anh N.K.C xuống gầm để kiểm tra thì bị cán tử vong .

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 2 tỷ đồng vì ham ‘làm nhiệm vụ online’

Người phụ nữ ở Hà Nội mất gần 2 tỷ đồng vì ham ‘làm nhiệm vụ online’

11:20 12/03/2024

Một người phụ nữ ở Hà Nội trình báo cơ quan công an về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng. Điều đáng nói, đây là chiêu lừa được cảnh báo từ rất lâu mà gần như ai cũng biết.

Nghi án con trai 'ngáo đá' sát hại cha đẻ

Nghi án con trai 'ngáo đá' sát hại cha đẻ

00:50 18/06/2023

Sau khi bắt giữ một đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” và gây mất trật tự nơi công cộng, công an phát hiện cha đẻ của đối tượng này đã tử vong trong nhà.

Đã bắt được đối tượng đập phá hàng loạt kính ô tô tại Hải Phòng

Đã bắt được đối tượng đập phá hàng loạt kính ô tô tại Hải Phòng

17:30 26/04/2023

Thời gian vừa qua, theo phản ánh, trên địa bàn thành phố Hải Phòng xảy ra một số vụ việc với cùng thủ đoạn là đối tượng đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Trường Lâm1 Cụ thể, vụ thứ nhất xảy ra vào 04h25' 8/4/2023 ở trước cửa số nhà 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm và vụ thứ hai xảy ra 05h41' ngày 17/4/2023, ở trước cửa số nhà 65 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Tài sản bị trộm cắp không...

Vụ gẫy đổ mương thủy lợi ở Lạng Sơn: Có nhiều sai phạm, chuyển công an điều tra

Vụ gẫy đổ mương thủy lợi ở Lạng Sơn: Có nhiều sai phạm, chuyển công an điều tra

15:20 06/08/2023

Liên quan đến vụ gãy, đổ mương thủy lợi thuộc đập dâng thủy luân Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn mà Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh trong bài “Lạng Sơn: Sập mương thủy lợi, Thường trực HĐND huyện Văn Lãng yêu cầu làm rõ trách nhiệm”. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trường - Bí thư Huyện ủy Văn Lãng cho biết, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, quản lý bảo vệ công trình thủy lợi thuộc Đập dâng thủy...

Công an truy tìm số trang sức bị cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa

Công an truy tìm số trang sức bị cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa

09:10 28/09/2023

Cảnh sát truy tìm 12 mẫu trang sức bằng vàng, gồm: 40 nhẫn, bông tai, dây chuyền các loại. Đồng thời truy tìm xe máy amaha, kiểu loại Sirius hoặc Taurus, có biển số 79N1-434.02, mang màu sơn đỏ - đen mà 2 nghi phạm dùng để tẩu thoát.

Cựu Giám đốc CDC Hải Dương chia 27 tỷ đồng thế nào?

Cựu Giám đốc CDC Hải Dương chia 27 tỷ đồng thế nào?

08:30 05/01/2024

TP - Ngày 4/1, HĐXX phiên sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á tiếp tục xét hỏi các bị cáo là cựu cán bộ Tỉnh ủy, sở ban ngành và cựu cán bộ một số Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, thành phố.

Nã súng vào nhà đối thủ do mâu thuẫn chăn vịt

Nã súng vào nhà đối thủ do mâu thuẫn chăn vịt

20:00 07/03/2024

Mâu thuẫn từ việc chăn thả vịt đồng, nhóm đối tượng mang hung khí đi uy hiếp đối thủ và gây ra vụ nổ súng.

Nhật Bản: Một người đàn ông lớn tuổi dùng rìu chém 2 phụ nữ

Nhật Bản: Một người đàn ông lớn tuổi dùng rìu chém 2 phụ nữ

00:00 22/04/2023

Vào lúc 19h50 ngày 21/4, một người đàn ông lớn tuổi mặc áo sơmi xanh, đi dép màu nâu đã dùng rìu chém vào hai phụ nữ tại khu vực Hino, thuộc phía Tây Tokyo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra