Di chuyển ra sao trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ?

17:40 23/04/2024

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai được cảnh sát khuyến cáo người dân lựa chọn để tới Điện Biên để tránh ùn tắc - Ảnh: HỒNG QUANG

Thông tin với Tuổi Trẻ Online ngày 22-4, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra trong 2 ngày 6-5 và 7-5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là: Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Cục Cảnh sát giao thông nhận định nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa trong thời gian này sẽ tăng cao trên quốc lộ 6, quốc lộ 279, lộ trình Hà Nội - Điện Biên và ngược lại.

Do vậy, Cục Cảnh sát giao thông cho biết trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức (bao gồm các ngày 3, 5, 6 và 7-5), hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.

Trường hợp quốc lộ 6, quốc lộ 279 từ Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La đi Điện Biên (và ngược lại) xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài, căn cứ vào mức độ nghiêm trọng, cảnh sát giao thông sẽ phân luồng theo hướng sau:

Từ Hà Nội: Hà Nội -> cao tốc Nội Bài – Lào Cai -> Lào Cai -> quốc lộ 4D -> thành phố Lai Châu -> quốc lộ 12 -> thành phố Điện Biên Phủ.

Từ Sơn La: Sơn La -> tỉnh lộ 106 -> xã Mường Kim (Than Uyên, Lai Châu) -> tỉnh lộ 106 -> quốc lộ 32 -> quốc lộ 4D -> thành phố Lai Châu -> quốc lộ 12 -> thành phố Điện Biên Phủ.

Trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo:

Người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm quy định về giao thông đường bộ, sự điều tiết của lực lượng chức năng, chủ động lựa chọn lịch trình và khung giờ thích hợp, chủ động nhường đường cho xe được quyền ưu tiên theo quy định.

Tài xế cần kiểm tra yếu tố an toàn của phương tiện trước khi xuất phát, hạn chế xảy ra sự cố gây ách tắc giao thông.

Công an địa phương huy động lực lượng ứng trực, làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng giải quyết sự cố, tai nạn phát sinh.

Từ ngày 26-4, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt -Cục cảnh sát giao thông sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Ngoài ra, cảnh sát tiếp tục tiếp nhận thông tin qua các đầu mối khác như các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của Bộ Công an, hệ thống thu phí...

Có thể bạn quan tâm
Chợ rau thông minh dưới ga tàu điện ngầm

Chợ rau thông minh dưới ga tàu điện ngầm

04:50 01/05/2024

Người dân thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đang được trải nghiệm chợ rau thông minh trong thiết kế, giúp người mua sắm dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các mặt hàng cần mua, cũng như tìm hiểu thông tin thị trường.

Những đoạn đường cảnh sát giao thông được bắn tốc độ 2024

Những đoạn đường cảnh sát giao thông được bắn tốc độ 2024

13:10 06/05/2024

Theo quy định của pháp luật, cán bộ cảnh sát giao thông sẽ được bắn tốc độ khi có quyết định, kế hoạch phê duyệt của người có thẩm quyền.

Sói hoang quanh nhà máy Chernobyl phát triển gien chống ung thư

Sói hoang quanh nhà máy Chernobyl phát triển gien chống ung thư

06:40 11/02/2024

Việc sống trong khu vực ảnh hưởng bởi phóng xạ đã giúp hệ thống miễn dịch của đàn sói hoang trở nên giống với hệ thống miễn dịch của bệnh nhân ung thư đang trải qua xạ trị.

Mực bạch tuộc tấn công camera của người lặn biển

Mực bạch tuộc tấn công camera của người lặn biển

11:20 09/06/2024

Các nhà nghiên cứu từ Quỹ Minderoo và Trung tâm Nghiên cứu Biển sâu của Đại học Tây Úc (UWA) đã ghi lại được cuộc chạm trán hiếm hoi với con mực bạch tuộc ở độ sâu khoảng 1.000 m bên dưới bề mặt Thái Bình Dương, bằng cách sử dụng máy ảnh rơi tự do thả xuống biển gần đó, một khu vực có dòng nước sâu phía bắc Samoa.

Phương pháp sản xuất sắt từ bùn đỏ độc hại

Phương pháp sản xuất sắt từ bùn đỏ độc hại

05:00 12/02/2024

Nhóm nghiên cứu Đức tìm ra phương pháp thân thiện với môi trường để biến bùn đỏ, phụ phẩm từ ngành nhôm, thành sắt có độ tinh khiết cao chỉ sau 10 phút xử lý.

Xôn xao hình ảnh '2 mặt trời' xuất hiện trên bầu trời Hà Nội

Xôn xao hình ảnh '2 mặt trời' xuất hiện trên bầu trời Hà Nội

08:30 12/03/2024

Chiều 11-3, hình ảnh giống '2 mặt trời' cùng lúc xuất hiện trên bầu trời khu vực hồ Tây (Hà Nội) được chia sẻ gây xôn xao với nhiều người về cảnh tượng hiếm, lạ này.

Cả gia đình hoảng loạn tưởng mang 'quái thú' về nhà và sự thật chẳng ai ngờ

Cả gia đình hoảng loạn tưởng mang 'quái thú' về nhà và sự thật chẳng ai ngờ

07:30 18/03/2023

Vào những năm 1960, nhiều di tích văn hóa quý giá được khai quật ở nhiều nơi. Hầu hết các di tích văn hóa này là do người nông dân vô tình phát hiện khi họ đang làm việc. Bảo tàng Hắc Long Giang cũng trưng bày di tích văn hóa được tìm thấy trong tình huống tương tự. Tuy nhiên, quá trình phát hiện ra món bảo vật này rất thú vị. Năm 1965, lão nông họ Phí muốn sửa lại chuồng lợn nhưng không có vật liệu nên chạy tới chỗ chân tường Thành Nam tìm...

Người Trung Quốc sẽ đặt chân lên Mặt Trăng trước năm 2030

Người Trung Quốc sẽ đặt chân lên Mặt Trăng trước năm 2030

18:00 25/04/2023

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 24/4, ông Ngô Vĩ Nhân cho biết, sứ mệnh của tàu thăm dò Mặt Trăng Hằng Nga - 6 dự kiến ​​được thực hiện vào khoảng năm 2024, nhiệm vụ chính là lấy mẫu ở vùng tối của Mặt Trăng và mang các mẫu vật này trở về Trái Đất. Đây cũng là lần đầu tiên con người thu thập mẫu đất tại vùng tối của Mặt Trăng. Trong khi đó, tàu Hằng Nga - 7 được lên kế hoạch phóng vào khoảng...

Indonesia: Lộ diện cổ vật 7.000 năm 'độc đáo và chết người'

Indonesia: Lộ diện cổ vật 7.000 năm 'độc đáo và chết người'

10:20 31/10/2023

Độc đáo và chết người là những gì mà các nhà khảo cổ mô tả về những hiện vật đặc biệt vừa được khai quật trên đảo Sulawesi ở Indonesia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra