Để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế bị chỉ trích dữ dội

09:50 29/11/2023

Hình ảnh hai đứa trẻ thò đầu qua cửa sổ trời trên một chiếc ô tô đang di chuyển đang gây xôn xao mạng xã hội Việt Nam.

Bên dưới bài chia sẻ hình ảnh để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, hầu hết cộng đồng mạng đều đồng lòng chỉ trích tài xế - Ảnh chụp màn hình

Một chiếc Kia K3 biển Đồng Nai đang thu hút sự chú ý. Nguyên nhân là tài xế để hai đứa trẻ thò đầu qua cửa sổ trời trong khi xe đang chạy. Bé trai dường như còn ngồi ghé lên nóc xe.

Hình ảnh khiến cộng đồng mạng nhăn mặt vì mức độ nguy hiểm của hành động này.

- Đi ô tô rồi ngồi hít khói bụi nắng nôi thế này thì sao không đi xe máy cho tiết kiệm xăng nhỉ?

- Dân chơi nửa mùa mới cho con ngồi kiểu đó.

- Ngoài việc gây nguy hiểm cho chính bọn trẻ và có thể gây hại đến người khác, việc dung túng cho vi phạm pháp luật cũng tạo nên những người coi thường pháp luật khi lớn lên!

- Mấy lỗi này cứ thu bằng 2 năm, bắt thi lại lý thuyết cho tỉnh người! Đùa giỡn với mạng sống của con cái!

  • ‘Cửa sổ trời đắt nhưng tôi thấy vô dụng nhất trên ô tô’ĐỌC NGAY

Sự nguy hiểm của việc thò đầu ra ngoài cửa sổ trời không chỉ là những cảnh báo suông.

Hồi tháng 10-2023, một thanh niên 18 tuổi ở Canada thò đầu qua cửa sổ trời và đập đầu vào dầm bê tông dẫn đến tử vong.

Năm 2018, một cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc cũng đã tử vong do thò đầu qua cửa sổ trời, đập đầu vào biển báo trên thanh chắn tầm thấp.

Ở nhiều quốc gia, việc tài xế để cho người ngồi trong xe thò đầu qua cửa sổ trời có thể bị phạt nặng. Ở Ấn Độ, để xảy ra hiện tượng này, tài xế có thể bị phạt số tiền tương đương hơn 30 triệu đồng. Ở Malaysia, mức phạt tiền chỉ tương đương khoảng 3 triệu đồng, song có thể bị phạt 3 tháng tù giam.

Ở Việt Nam, hiện pháp luật chưa có quy định xử phạt cụ thể cho hành vi thò đầu qua cửa sổ trời khi ô tô đang chạy. Tuy nhiên, chủ xe vẫn có thể vi phạm vào một số điều khoản khác của Luật giao thông đường bộ.

Theo điều 23, nghị định 46/2016/NĐ-CP về giao thông đường bộ, bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng khi không hướng dẫn hành khách đứng, nằm, ngồi đúng vị trí quy định trong xe.

Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng nếu chở người trên mui xe, nóc xe, trong khoang chở hành lý của xe. Phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Ngoài ra, còn bị xử phạt với hành vi không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy.

Theo điều 5, nghị định 46/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với việc: người điều khiển, người ngồi trong ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy; chở người ngồi trong ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.

Có thể bạn quan tâm
Độc đáo Robot do sinh viên huấn luyện múa ‘Hào khí Việt Nam’ mừng ngày thống nhất

Độc đáo Robot do sinh viên huấn luyện múa ‘Hào khí Việt Nam’ mừng ngày thống nhất

06:20 01/05/2024

Một nhóm sinh viên của khoa Công nghệ thông tin - Trường ĐH Lạc Hồng đã lập trình điều khiển, huấn luyện các chú Robot Cruzr, robot Alpha Mini và robot Yanshee thực hiện các động tác múa trong bài hát 'Hào khí Việt Nam' nhằm chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) gây nhiều hứng thú cho người xem.

Mở cửa xe ẩu tả, xử phạt như thế nào?

Mở cửa xe ẩu tả, xử phạt như thế nào?

10:10 13/09/2024

Nhiều người lái ô tô dừng đỗ thiếu quan sát khi mở cửa xe, dẫn đến gây tai nạn cho người khác. Việc xử phạt với hành vi này như thế nào?

Chốt an toàn - điều bắt buộc phải làm khi có trẻ nhỏ trên ô tô

Chốt an toàn - điều bắt buộc phải làm khi có trẻ nhỏ trên ô tô

15:40 16/12/2023

Trẻ em là nhóm đối tượng rất hiếu động, ngay cả khi tham gia giao thông. Do vậy, khi có trẻ nhỏ trên xe ô tô, các tài xế cần lưu ý một số việc như sau: Trước hết là hạn chế cho trẻ nhỏ ngồi ghế phía trước để ngăn việc chạm vào các phím chức năng vận hành của xe. Cần phải đặc biệt lưu ý đến việc khoá cửa và kính để không cho trẻ nhỏ mở từ phía trong. Vị trí khoá cửa và kính nằm bên trên cánh cửa phía lái xe. Để đảm bảo an toàn hơn, hai cửa sau...

Phát hiện UFO khổng lồ, Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần lớn để công khai thông tin

Phát hiện UFO khổng lồ, Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần lớn để công khai thông tin

16:30 18/09/2024

Một nhà lập pháp cấp cao cho biết Ủy ban Quân vụ Thượng viện đang chuẩn bị tổ chức một phiên điều trần nhằm nâng cao uy tín của bộ phận phụ trách giải quyết các vật thể bay không xác định (UFO) của Lầu Năm Góc. Thông báo về phiên điều trần được đưa ra chỉ hai tuần sau khi một video về 'UFO khổng lồ' với 'hàng tấn đèn nhấp nháy và quay tròn' được đăng trên Reddit.

Xe điện 200 triệu đồng, đi 120 km phải nghỉ sạc 6 tiếng có thể làm taxi?

Xe điện 200 triệu đồng, đi 120 km phải nghỉ sạc 6 tiếng có thể làm taxi?

17:10 22/04/2024

Ngày 21/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc ô tô điện Wuling Mini EV được sử dụng làm xe taxi tại tỉnh Phú Yên. Công ty sở hữu những chiếc taxi này cũng đang đăng tin tuyển dụng tài xế, nhân viên tổng đài và nhân viên kế toán. Việc doanh nghiệp sử dụng xe điện Wuling Mini EV làm taxi khiến nhiều người bàn tán rôm rả. Wuling Mini EV là chiếc xe thương hiệu Trung Quốc được lắp ráp, sản...

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

09:10 16/12/2023

Trong khi người bình thường chỉ có thể nín thở trong vài chục giây hoặc hơn một phút thì có một bộ tộc kỳ lạ khi lá lách to gấp đôi người thường, có thể lặn sâu tới 60 mét trong hàng chục phút.

Gương mặt thực của xác ướp 'Người phụ nữ hét'

Gương mặt thực của xác ướp 'Người phụ nữ hét'

19:50 21/08/2024

Chân dung của xác ướp Ai Cập cổ đại chết trong lúc la hét đau đớn được hé lộ lần đầu tiên sau 3.500 năm bởi các chuyên gia phục dựng.

Tước bằng lái 2 tháng, phạt 4 triệu đồng với tài xế để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời

Tước bằng lái 2 tháng, phạt 4 triệu đồng với tài xế để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời

15:00 29/11/2023

Với hành vi chở hai đứa trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế ô tô 5 chỗ bị tước bằng lái 2 tháng và xử phạt tiền 4 triệu đồng.

Nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông ở Bắc Giang

Nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông ở Bắc Giang

09:30 08/03/2023

Chuyên gia công nghệ cho rằng, cần nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông như tại TP.Bắc Giang ra nhiều địa phương khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới