Đăng kiểm ở Hà Nội xóa dữ liệu để đối phó với công an

10:00 09/03/2023

TPO - Khi thấy nhiều trung tâm đăng kiểm bị khám xét, điều tra, cán bộ nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-27D đã xóa dữ liệu hệ thống để đối phó với cơ quan chức năng.

Tiền Phong Lãnh đạo và nhân viên trung tâm đăng kiểm bị khởi tố. 1

Lãnh đạo và nhân viên trung tâm đăng kiểm bị khởi tố.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can, tạm giam Phạm Văn Tiệp (SN 1988, trú tại Hà Nội) - Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-27D, Nguyễn Quang Khang (SN 1971), Nguyễn Quốc Việt (SN 1981), Bùi Văn Luân (SN 1987) cùng trú tại Hà Nội để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và Bộ Công an khám xét trung tâm đăng kiểm trên và triệu tập lãnh đạo, nhân viên đến làm việc.

Quá trình khám xét, cơ quan chức năng tạm giữ hơn 500 triệu đồng, 16 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận đã bỏ qua một số lỗi khi xe đến đăng kiểm như cơi nới thành thùng, nắp thùng, hoán cải… để cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm trái quy định.

Đến khi phát hiện các trung tâm đăng kiểm khác bị điều tra, khám xét, cán bộ, nhân viên đã xóa dữ liệu, không thừa nhận hành vi vi phạm để đối phó.

Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án xử lý các đối tượng liên quan theo pháp luật.

Đến nay, hàng chục trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước bị phát hiện có sai phạm. Nhiều lãnh đạo, nhân viên đăng kiểm bị khởi tố điều tra.

Cũng liên quan đến các sai phạm trung tâm đăng kiểm, ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố, tạm giam 5 đăng kiểm viên bậc cao, nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01S để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Các bị can bị cáo buộc, đã nhận tiền của lái xe để bỏ qua các lỗi như đèn, gương… để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện, sau đó ăn chia theo kiểu “bậc thang”.

Trước đó, ngày 9/1, quá trình khám xét trung tâm đăng kiểm trên, cơ quan chức năng tạm giữ hơn 160 triệu đồng, 19 điện thoại và tài liệu có liên quan.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi số tiền các đối tượng nhận hối lộ của các chủ phương tiện là 1,458 tỷ đồng từ năm 2020 - 2022.

Có thể bạn quan tâm
Trường đại học có học phí cao nhất Việt Nam hơn 815 triệu đồng/năm

Trường đại học có học phí cao nhất Việt Nam hơn 815 triệu đồng/năm

09:00 09/04/2024

Năm học 2023 - 2024, Đại học VinUni áp dụng mức học phí với ngành Điều dưỡng thấp nhất - hơn 349 triệu đồng/năm. Các ngành còn lại có học phí trên 815 triệu đồng cho mỗi năm học. Với ngành y khoa có thời gian đào tạo 6 năm, tổng học phí toàn khóa lên đến gần 5 tỷ đồng. Trong 5 khóa đầu tiên, trường đưa ra chính sách hỗ trợ 35% học phí, tương đương khoảng 122 – 285 triệu đồng/năm học, trong suốt thời gian học tập (3 năm). Mức học phí này được nhà...

Ngoài IELTS, nhiều trường đại học top đầu bổ sung xét tuyển chứng chỉ SAT và ACT

Ngoài IELTS, nhiều trường đại học top đầu bổ sung xét tuyển chứng chỉ SAT và ACT

17:20 19/03/2024

Hiện hơn 120 trường đại học trên cả nước công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với phương thức đa dạng. Xu hướng xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đang ngày càng phổ biến, lượng thí sinh đăng ký và chỉ tiêu xét tuyển theo hình thức này cũng tăng dần mỗi năm. Các năm trước, đa số các trường chỉ tuyển sinh bằng dựa trên kết quả chứng chỉ IELTS. Năm nay, nhiều trường thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và...

Trao Kỷ niệm chương tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

21:30 10/05/2023

Trong nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng đại diện quốc gia kể từ năm 2017, bà Elisa Fernandez cùng UN Women Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về chất lượng quốc gia, quyền phụ nữ...

TP.HCM: Tai nạn tàu hỏa làm một người tử vong, giao thông kẹt cứng

TP.HCM: Tai nạn tàu hỏa làm một người tử vong, giao thông kẹt cứng

23:00 04/09/2023

Tối 4/9, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết, lực lượng chức năng đang phối với với đơn vị lien quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt khiến một người tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là anh P.P.Đ. (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Trước đó, khoảng 18h (cùng ngày), tàu hỏa số hiệu SE7, chạy từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn, khi đến gần giao lộ với đường Nguyễn Văn Trỗi (thuộc quận Phú Nhuận) bất ngờ xảy ra va chạm với anh P.P.Đ....

TP.HCM: Cảnh sát nổ súng, bắt tên cướp xe máy người đi đường

TP.HCM: Cảnh sát nổ súng, bắt tên cướp xe máy người đi đường

18:40 14/01/2024

Ngày 14/1, Phòng CSGT (PC08), Công an TP.HCM thông tin về việc phối hợp nổ súng khống chế tên cướp xe máy của cô gái tại khu Công nghệ cao TP Thủ Đức. Vào khoảng 1h cùng ngày, Trực ban Phòng CSGT Công an TP.HCM nhận tin từ người dân thông báo xảy ra vụ cướp xe máy ở trong khu Công nghệ cao TP Thủ Đức. Ngay lập tức trực ban Phòng PC08 báo cáo về Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP.HCM và thông báo cho các tổ tuần tra phối hợp bắt giữ. Thiếu tá...

Cô giáo Hà Nội bị phụ huynh xông vào lớp hành hung

Cô giáo Hà Nội bị phụ huynh xông vào lớp hành hung

21:30 12/05/2023

Trao đổi với VietNamNet, chiều 12/5, đại diện Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đang điều tra, xử lý vụ việc cô L., giáo viên khối 1 Trường Tiểu học Ngọc Khánh (Ba Đình), bị phụ huynh hành hung. Một cán bộ Công an quận Ba Đình cũng xác nhận thông tin này và cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng ngày 5/5. Ông T., phụ huynh của em P.A, đã vào lớp hành hung cô L., giáo viên chủ nhiệm. Ngay sau khi nắm...

Xem cách máy bay không người lái Nga phá hủy ‘xe tăng bay’ T-72B3 của Ukraine

Xem cách máy bay không người lái Nga phá hủy ‘xe tăng bay’ T-72B3 của Ukraine

18:30 06/03/2023

Theo Avia.pro, trước đó, máy bay không người lái (UAV) Nga phát hiện xe tăng T-72B3 của lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến tuyến, sau đó, UAV căn chỉnh mục tiêu và thả một quả lựu đạn vào chính nóc chiếc xe tăng. T-72B3 bị phá hủy chỉ ít giây sau đó.

Bắt gã trai dùng dao chém trọng thương chú ruột

Bắt gã trai dùng dao chém trọng thương chú ruột

18:00 18/01/2024

Công an huyện Hạ Lang ( Cao Bằng ) vừa bắt giữ một đối tượng dùng dao chém nhiều nhát vào người chú ruột.

Ô nhiễm Âu thuyền Thọ Quang do nạo vét chậm, khó kiểm soát tàu ngoại tỉnh

Ô nhiễm Âu thuyền Thọ Quang do nạo vét chậm, khó kiểm soát tàu ngoại tỉnh

14:20 23/12/2023

Hơn 10 năm qua, TP Đà Nẵng đã dành nhiều nguồn lực với những biện pháp cụ thể để giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại Âu thuyền Thọ Quang,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra