Dân mạng xứ Trung phản ứng khi Hàn Quốc làm phim về gấu trúc Fu Bao

09:00 24/04/2024

Bộ phim đầu tiên về gấu trúc Fu Bao vừa được công bố và dự kiến phát hành trong năm nay. Bên cạnh sự hưởng ứng của người hâm mộ, có không ít những ý kiến phản đối gay gắt.

"Công chúa gấu trúc" Fu Bao khi ở tại công viên Everland (Hàn Quốc) - Ảnh: Everland

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin bộ phim Goodbye, Grandpa kể về hành trình lớn lên của chú gấu trúc nổi tiếng Fu Bao ở Everland dưới sự chăm sóc tận tình của ông Kang và ông Song sẽ được ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Làm phim về Fu Bao để kỷ niệm hay "kiếm tiền"?

Phim được sản xuất bởi Công ty Accomz, phối hợp cùng với sở thú Everland, đây cũng là nơi Fu Bao đã sinh sống trong hơn 3 năm trước khi quay trở về Trung Quốc.

Goodbye, Grandpa được thực hiện theo phong cách phim tài liệu, kết hợp với một số cảnh đồ họa và hoạt hình.

Phim sẽ kể lại câu chuyện Fu Bao sinh sống tại Hàn Quốc, kể từ khi ông Song Young Gwan (thường được gọi là ông ngoại) và ông Kang Cheol Won (được biết đến rộng rãi với biệt danh ông nội Kang) gặp Fu Bao lần đầu tiên và nuôi nấng, chăm sóc "công chúa gấu trúc" với tràn đầy tình yêu thương.

Fu Bao cùng "ông nội" và "ông ngoại" - Ảnh: Creatrip

Bộ phim hé lộ sẽ chia sẻ những khoảnh khắc quý giá giữa chú gấu trúc nổi tiếng nhất Hàn Quốc và "ông nội", "ông ngoại", chưa từng được chiếu trên truyền hình hay YouTube.

  • Hàng ngàn người Hàn Quốc dự tiệc chia tay 'idol' gấu trúc sắp về Trung Quốc

  • Trung Quốc và nền kinh tế gấu trúc

Ngoài hành trình 1.354 ngày Fu Bao sinh sống tại Everland, ê kíp cũng phỏng vấn nhiều "fan cứng" của Fu Bao.

Thông tin trên ngay lập tức được nhiều người hâm mộ hưởng ứng vì họ sắp được thấy Fu Bao trên màn ảnh và cùng ôn lại những ký ức tươi đẹp với "công chúa gấu trúc".

Phía nhà sản xuất của Goodbye, Grandpa cũng hướng tới việc phát hành phim ở thị trường quốc tế, có thể bao gồm cả Trung Quốc với mục đích kỷ niệm, tri ân tình cảm đặc biệt của mọi người với gấu trúc Fu Bao.

Tiệc mừng Fu Bao 3 tuổi ở Everland - Ảnh: Koreanet

Tuy nhiên, khác với sự ủng hộ nhiệt tình ở Hàn, người hâm mộ xứ Trung lại có thái độ ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng các bên liên quan đang cố gắng "lợi dụng tình cảm để kiếm tiền từ Fu Bao" với các bình luận gắt gao.

"Tại sao phải đi xem phim điện ảnh khi có thể xem Fu Bao ở ngoài đời?", "Fu Bao đã rời Hàn rồi mà sao vẫn cố gắng làm phim về em ấy vậy?", "Nếu lạm dụng hình ảnh của Fu Bao nhiều quá sẽ dẫn đến phản cảm đấy"...

Trước các phản ứng trái chiều, nhiều người phân trần rằng vì Fu Bao là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc nên được rất nhiều người dân yêu mến, nó còn được gọi là "công chúa gấu trúc".

Vì vậy, Hàn Quốc muốn lưu lại những hình ảnh, kỷ niệm đẹp khi Fu Bao rời đi cũng là một điều hợp tình hợp lý.

Đông đảo ngưởi hâm mộ đến chia tay Fu Bao trở về nước - Ảnh: China.org

Trước đó, để tạm biệt Fu Bao, Everland đã tổ chức tiệc chia tay vào ngày 3-3 và sự kiện tiễn Fu Bao về nước vào sáng 3-4.

Fu Bao sinh ngày 20-7-2020, thông qua quá trình sinh sản tự nhiên giữa hai chú gấu trúc Le Bao và Ai Bao.

Fu Bao nhanh chóng trở thành "ngôi sao" được người dân Hàn Quốc yêu mến và được xem là biểu tượng tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Theo thỏa thuận bảo tồn gấu trúc của Bắc Kinh, Fu Bao phải quay về Trung Quốc trước khi 4 tuổi để tham gia chương trình nhân giống.

Có thể bạn quan tâm
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe: Chưa đủ cơ sở xử lý theo Luật Quảng cáo

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chồng đầu đi xe: Chưa đủ cơ sở xử lý theo Luật Quảng cáo

20:20 26/10/2023

Liên quan đến vụ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu, làm xiếc trên xe máy, ngày 26/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho hay, Công an TP Thủ Đức đã điều tra, xác minh vụ việc. Theo đó, việc ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ; có đội ngũ y tế, có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên. Nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các...

Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM

Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM

05:20 09/04/2024

Năm nay, có 24 đoàn nghệ thuật quần chúng tranh tài tại Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 10 năm 2024 khu vực 1 - TP.HCM.

Đưa tiễn nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về miền mây trắng

Đưa tiễn nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về miền mây trắng

15:10 09/07/2023

Sáng 9/7, gia đình tổ chức lễ tiễn biệt nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Con gái lớn Hoàng Dạ Thư cho biết gia đình đưa linh cữu của cố nhà thơ hỏa táng tại TP. Thủ Đức, sau đó mang về thờ tại nhà riêng ở TP.HCM. Con gái thứ hai là Dạ Thư từ Mỹ trở về để tiễn đưa mẹ đoạn đường cuối. Chị Dạ Thư chia sẻ gia đình muốn đưa di hài của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ về Huế, nhưng sức khỏe của cha - nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - hiện rất yếu, cần người thân kề cận chăm...

8 người bị thương vì trục nâng rơi tự do khi đang quay phim

8 người bị thương vì trục nâng rơi tự do khi đang quay phim

07:30 23/05/2023

Vụ tai nạn khiến tám người phải nhập viện, trong đó có nhân viên ánh sáng bị gãy xương, may mắn không có ai thiệt mạng.

Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Sống cơ cực, cô độc, khi chết tro cốt gửi vào chùa

Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Sống cơ cực, cô độc, khi chết tro cốt gửi vào chùa

10:40 28/12/2023

Diễn viên Aly Dũng mất vào tối 27/12 sau thời gian dài chống trọi với căn bệnh ung thư máu. Sáng 29/12, linh cữu ông được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Vì không còn người thân và gia đình nên tang lễ của diễn viên Aly Dũng được tổ chức gấp rút, tro cốt của ông sẽ được gửi tại chùa Pháp Hội, quận 10, TP.HCM. “Lúc còn sống, anh không có được ngôi nhà từ tế, không người thân bên cạnh từ lúc đau ốm đến...

Định vị mới được thiết lập trong quan hệ Việt - Trung

Định vị mới được thiết lập trong quan hệ Việt - Trung

00:22 15/12/2023

Chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đã thành công rất tốt đẹp.
Đọc bài gốc tại đây.

Viện Nghiên cứu Hán Nôm tìm thấy 14 cuốn sách cổ bị thất lạc

Viện Nghiên cứu Hán Nôm tìm thấy 14 cuốn sách cổ bị thất lạc

16:30 30/03/2023

Ngày 30/3, Viện Nghiên cứu Hán Nôm ra thông cáo cho biết, trong đợt rà soát, đối chiếu từ ngày 22 đến ngày 29/3, Viện tìm thấy là 14 quyển sách thất lạc. Như vậy, tổng số sách ST thất lạc giảm còn 107 quyển. Danh sách 14 quyển tìm được gồm: Ức Trai Phi Khanh thi văn tập (ST.260), Hoa Nghiêm ngoại truyện (ST.1907) và Dịch kinh đại toàn tiết yếu (ST.1450), Thuỵ Phương linh từ sự tích (ST.366), Phật Thánh chân kinh (ST.1301), Vạn quyển trân tàng...

Ngọc Sơn thành lập công ty, giao quyền điều hành cho hai con trai nuôi

Ngọc Sơn thành lập công ty, giao quyền điều hành cho hai con trai nuôi

10:50 20/11/2023

Ngọc Sơn vừa tổ chức sự kiện ra mắt công ty gạo tại nhà riêng. Nam ca sĩ chia sẻ đây là lần đầu tiên anh đứng ra tổ chức một sự kiện trọng đại tại biệt thự Thiên niên kỷ được xây dựng từ năm 1997. Ngọc Sơn hồi hộp cả đêm và thức dậy từ rất sớm chuẩn bị chu đáo cho chương trình. Anh đích thân vào bếp nấu cơm để chiêu đãi các khách mời. Ngọc Sơn bật mí, để có thể nấu cơm ngon và đặc biệt là tôm rang được nhiều người khen ngợi chính là do học nấu...

Chuyện chưa kể về 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam'

Chuyện chưa kể về 'Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam'

06:30 03/07/2023

Thông tin “Ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam” Tú Thanh qua đời ngày 1/7 khiến khán giả, đồng nghiệp tiếc thương. Tú Thanh gặp tai nạn khi cùng chị gái di chuyển ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến Tú Thanh không thể qua khỏi, trong khi chị gái bị thương nặng. Lễ tang Tú Thanh diễn ra lúc 8h30 tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Lễ truy điệu diễn ra lúc 15h30 cùng ngày và rất đông bạn bè, khán giả tới tiễn đưa Tú Thanh. Lễ hỏa táng được cử hành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra