Dân mạng đua nhau 'thả tim' bộ ảnh bằng lăng của 2 cụ bà ở viện dưỡng lão

15:10 16/05/2024
Không chỉ những người trẻ mới hào hứng chụp ảnh với hoa bằng lăng mỗi dịp tháng 5. Các cụ già cũng thể hiện tâm hồn trẻ trung của mình với loài hoa gợi nhiều hoài niệm của thời thanh xuân. Mới đây, bộ ảnh chụp cùng hoa bằng lăng của hai cụ bà ở Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) được nhiều hội nhóm, diễn đàn chia sẻ, khiến cư dân mạng đua nhau "thả like, thả tim" vì quá đáng yêu.

Dù bộ ảnh rất mộc mạc, tay nghề chụp ảnh cũng vô cùng "nghiệp dư", cách tạo dáng của đôi bạn già cũng hếc sức chân phương, nhưng cư dân mạng lại rất thích thú vì nét đáng yêu, thơ trẻ của họ.

Các cụ bà mặc theo phong cách vintage với áo hoa và váy dài, đội mũ điệu đà, tạo dáng bên chiếc xe cub màu vàng, phương tiện "hot hit" ở thời mà hai cụ còn thanh xuân.

Hai nhân vật chính của bộ ảnh là bà Đoàn Thanh Thúy (áo xanh, váy hồng), 78 tuổi và bà Phan Ngọc Quỳnh (áo nâu, váy nâu), 86 tuổi. Họ sống cùng phòng nên rất thân thiết, thường hay kể cho nhau nghe những câu chuyện cũ và nhiệt tình tham gia các hoạt động mà trung tâm tổ chức.

Đại diện Trung tâm Diên Hồng chia sẻ: "Đầu tháng 5, khi hoa bằng lăng nở rộ tím biếc khắp các con phố Hà Nội, các cụ cũng muốn có những bức ảnh đẹp cùng với loài hoa này để làm kỷ niệm. Vì vậy, trung tâm đã lên kế hoạch, chọn trang phục, tiền trạm địa điểm và tổ chức một buổi chụp ảnh cho các cụ. Tất cả ảnh đều do trung tâm tự chụp".

Buổi chụp ảnh diễn ra khá thuận lợi trong hơn 1 tiếng đồng hồ. Thời tiết khá mát mẻ nên các cụ không bị mệt, hợp tác với phó nháy một cách ăn ý và phấn khởi. Bà Quỳnh rất vui vì lần đầu tiên được chụp ảnh kiểu "sống ảo", hào hứng chỉ góc này đẹp, góc kia đáng yêu để ra đứng tạo dáng. Sau đó, bà cụ còn hát tiếng Trung tặng mọi người.

Còn bà Thúy từng chụp ảnh nhiều lần nên tạo dáng rất chuyên nghiệp. Sau mỗi lần chụp, bà cụ đều đề nghị phó nháy chuyển ảnh để lưu vào điện thoại, thi thoảng mở ra xem lại.

Những người thực hiện bộ ảnh muốn gửi gắm thông điệp: "Dù ở độ tuổi nào, chúng ta cũng phải giữ cho mình ngọn lửa yêu đời. Các cụ tại trung tâm dưỡng lão là minh chứng cho điều đó, U90 nhưng vẫn luôn lạc quan, yêu đời và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất".

Bộ ảnh đáng yêu của hai cụ bà được dân mạng nhận xét là "mang nét đẹp vượt thời gian, vượt tuổi tác để hòa vào xu thế". Nhiều bạn trẻ bày tỏ, họ ước ao sau này về già cũng có bộ ảnh tình bạn với cảm xúc dịu dàng và đầy hoài niệm thanh xuân như vậy: "Bộ ảnh thực sự đẹp, nhìn hai bà cười tươi mà cũng thấy hạnh phúc lây, chỉ mong đến tuổi đó vẫn luôn vui tươi được như hai bà"; "Thời trẻ hẳn hai cụ cũng là một đại mỹ nhân chứ chả đùa, hai cụ như những cô bạn thân trẻ tuổi nắm tay nhau tạo dáng dưới tán bằng lăng tím xinh"; "Các cụ cũng bắt trend chụp hoa bằng lăng như chúng cháu luôn, đáng yêu quá"...

Cùng ngắm những hình ảnh đáng yêu của hai cụ bà bên cây bằng lăng:

Có thể bạn quan tâm
Nhiều nguyên nhân khiến rừng Gia Lai chỉ còn… trên giấy

Nhiều nguyên nhân khiến rừng Gia Lai chỉ còn… trên giấy

11:40 06/07/2023

Những năm gần đây, phong trào trồng cây, gây rừng đang phát triển mạnh mẽ nhiều địa bàn tại Gia Lai , đem đến niềm tin, hy vọng về những...

Ký ức liệt sĩ Gạc Ma qua lời kể của người thân

Ký ức liệt sĩ Gạc Ma qua lời kể của người thân

19:30 11/03/2023

Khánh Hòa - Sự kiện Gạc Ma đã qua 35 năm, nhưng người còn sống vẫn giữ những di vật và kỷ niệm về các liệt sĩ đã hi sinh...

Cháy kho chứa sợi bông của công ty dệt nhuộm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cháy kho chứa sợi bông của công ty dệt nhuộm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

11:40 23/12/2023

Kho chứa sợi bông rộng hàng ngàn mét vuông của một công ty dệt nhuộm ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã bốc cháy. Rất may không có thiệt hại về người.

Đường dây xách ma túy từ Pháp về Việt Nam: Khởi tố 22 vụ án, 65 bị can

Đường dây xách ma túy từ Pháp về Việt Nam: Khởi tố 22 vụ án, 65 bị can

12:00 26/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 26.4, Công an TP Hồ CHí Minh vừa có thông tin liên quan tới vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy từ...

Bên trong 'lò luyện' chống khủng bố

Bên trong 'lò luyện' chống khủng bố

11:40 12/04/2024

Trung tâm Huấn luyện quốc gia về phòng, chống khủng bố thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động có nhiệm vụ huấn luyện, bồi dưỡng về công tác phòng, chống khủng bố; ứng phó giải quyết các tình huống khủng bố, phá hoại, bạo loạn vũ trang...

Tấn công bà chủ quán, cướp tài sản

Tấn công bà chủ quán, cướp tài sản

06:50 26/01/2024

Huỳnh Minh Trí, 31 tuổi, khai 'xin bà chủ quán nước ít tiền' nhưng không được nên đâm nạn nhân nhiều nhát, cướp xe máy, điện thoại, vòng vàng.

Giữ nguyên y án 8 năm tù với Nguyễn Kim Thái Trung

Giữ nguyên y án 8 năm tù với Nguyễn Kim Thái Trung

12:00 10/05/2023

Tòa phúc thẩm cho rằng không có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi đánh bé Vân An tử vong, do đó giữ nguyên y án sơ thẩm.

Đề xuất ban hành nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non từ 3-5 tuổi

Đề xuất ban hành nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non từ 3-5 tuổi

00:10 05/04/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành nghị quyết 'Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi' để thông qua vào tháng 10-2024.

Người bơi qua sông trốn khỏi trại giam bị phạt hơn 2 năm tù

Người bơi qua sông trốn khỏi trại giam bị phạt hơn 2 năm tù

14:50 19/04/2024

Phạm nhân Vương Trọng Hưng, 25 tuổi, lợi dụng lúc đi lao động đã bơi qua sông bỏ trốn, bị bắt giữ ở bến xe miền Tây, TP HCM - cách trại giam 60 km.

Co loi xay ra
Co loi xay ra