Dân lo lắng vì dự án mở rộng đường ở TP. Huế còn ngổn ngang, chậm tiến độ

19:00 13/05/2024

HUẾ - Người dân sống cạnh dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) không hài lòng trước tình cảnh công trường dự án vẫn còn quá ngổn ngang, thi công gây bụi kéo dài, trong khi chỉ còn hơn 1 tháng dự án phải hoàn thành.

Ông Trần Quý, một người dân sống tại đường Phạm Văn Đồng (TP. Huế) là hộ thuộc diện bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng tuyến đường Phạm Văn Đồng. Trước đó, khi dự án bắt đầu khởi công, ông đã rất phấn khởi và đồng tình khi tương lai tuyến đường phía trước nhà sẽ trở nên rộng rãi, thoáng và đẹp hơn.
Thế nhưng, sau hơn 10 tháng khởi công, dự án đã trở thành nỗi khổ của người dân trong suốt thời gian dài. Cụ thể, quá trình thi công dự án khiến bụi bay mịt mù, chúng tấn công những căn nhà, những hàng quán dọc tuyến đường này, khiến đời sống của ông Quý cũng như những hộ dân khác bị ảnh hưởng.
Điều đáng nói, chỉ còn hơn 1 tháng nữa dự án sẽ đến thời hạn phải hoàn thiện công trình, thế nhưng ghi nhận của Lao Động ngày 12.5, công trường dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng vẫn còn rất ngổn ngang.
Công trường ngổn ngang.
Tại công trường, nhiều đất đá, ống bi thoát nước, hệ thống cáp điện, viễn thông đang nằm la liệt hai bên lề đường, án ngữ phía trước nhà dân, gây cản trở việc sinh hoạt, kinh doanh buôn bán của nhiều hộ.
Chỉ còn thời hạn hơn 1 tháng, thế nhưng số công nhân, máy móc thi công tại đây tương đối ít, đặc biệt là đoạn nối với đường Chợ Mai - Tân Mỹ vắng bóng công nhân.
Với mức đầu tư 152 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, dự án mở rộng, chỉnh trang vỉa hè, hệ thống cấp, thoát nước đường Phạm Văn Đồng do Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế làm chủ đầu tư.
Nhiều đoạn đường đang bị chia đôi.
Được biết, công trình được khởi công vào tháng 7.2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng cuối 6.2024, do liên danh Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát - Nam Á thi công.
Thế nhưng đến nay, dự án vẫn còn đang ngổn ngang, điều này khiến nhiều người hoài nghi về khả năng hoàn thiện kịp tiến độ của dự án.
Ngày 13.5, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh - Giám đốc Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế cho biết, hiện tại, dự án thực hiện được khoảng 35 - 40%, chậm tiến độ 15 - 20% so với dự kiến. Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh lý giải nguyên nhân chậm tiến độ vì nhiều lý do như vướng giải phóng mặt bằng, thời tiết và cả do nhà thầu.
Cụ thể, về giải phóng mặt bằng, tuy dự án bắt đầu từ tháng 7.2023 nhưng đến 3.2024 mới cưỡng chế giải phóng mặt bằng xong, vì vậy nhà thầu không thể tiến hành thi công đồng loạt. Ngoài ra, dự án thi công từ tháng 7.2023, đến các tháng tiếp theo khi đó Huế đã bước vào những tháng mùa mưa, cho nên mất nhiều tháng độ ẩm nền đất mới được đảm bảo, khi đó đơn vị thi công mới tiến hành được công tác lu lèn, đảm bảo độ chặt của nền đường. Đặc biệt, một nguyên nhân nữa là vì phải di dời 130 trụ điện; hệ thống mạng lưới dây điện ngầm, cáp quang viễn thông, ống nước chi chít ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công vì nhiều đoạn công nhân phải làm bằng tay chứ không thể làm bằng máy móc.
“Về lý do chủ quan, nhà thầu vẫn chưa huy động máy móc, phương tiện, nhân công hết công suất; đội ngũ quản lý, giám sát vẫn chưa phát huy hiệu quả. Hiện, thời tiết thuận lợi, chúng tôi liên tục yêu cầu nhà thầu tăng tốc để bù lại phần tiến độ bị chậm cũng như tổng thể tiến độ dự án, vừa làm nhưng cũng đảm bảo tránh bụi, tiếng ồn tối đa để cuộc sống người dân bớt xáo trộn“, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh nói.
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM đề xuất cơ chế chưa từng có để làm 183km metro từ nay đến 2035

TP.HCM đề xuất cơ chế chưa từng có để làm 183km metro từ nay đến 2035

22:40 04/06/2024

Để hoàn thành 183km metro trong 11 năm, TP.HCM đã đề xuất 28 cơ chế, chính sách đột phá, chưa từng có.

Điều tra vụ tàu metro bị vẽ bậy

Điều tra vụ tàu metro bị vẽ bậy

14:00 03/05/2023

Ban quản lý đường sắt đô thị đã chỉ đạo nhà thầu tẩy rửa và hiện toa tàu metro số 1 đã trở lại nguyên trạng ban đầu.

Đồng Nai: Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam cận mực nước chết

Đồng Nai: Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam cận mực nước chết

20:30 07/05/2023

Mực nước chết tại hồ thủy điện Trị An là 50m, trong khi vào chiều 7/5, mực nước cao trình hồ chỉ là 50,5m, cận mực nước chết; đây cũng là mực nước thấp nhất ở hồ trong hơn 12 năm qua.

Từ ngày 17.4, tất cả cán bộ, công chức Bạc Liêu phải đeo khẩu trang

Từ ngày 17.4, tất cả cán bộ, công chức Bạc Liêu phải đeo khẩu trang

04:00 17/04/2023

Từ 0 giờ ngày 17.4, tất cả cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện việc đeo khẩu trang phòng ngừa COVID-19.

Vướng mắc giải phóng mặt bằng, con đường ở Hà Nội 15 năm vẫn nằm trên giấy

Vướng mắc giải phóng mặt bằng, con đường ở Hà Nội 15 năm vẫn nằm trên giấy

09:10 26/11/2023

Dự án cống hóa mương kết hợp làm đường Núi Trúc - Sơn Tây (Ba Đình, Hà Nội ) được phê duyệt từ năm 2008, song do vướng mắc giải...

Hành trình lịch sử đưa kiều bào xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương

Hành trình lịch sử đưa kiều bào xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương

09:30 26/05/2023

Chương trình kiều bào ra thăm Trường Sa từ lâu đã trở thành một hoạt động được bà con mong đợi, thu hút sự quan tâm tham gia và hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Người dân sắp xếp công việc, háo hức dự lễ hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây

Người dân sắp xếp công việc, háo hức dự lễ hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây

07:00 30/09/2023

Lễ hội Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài ( Hà Nội ) được xem như 'đặc sản' mới xuất hiện tại đô thị Sơn Tây hơn 200...

Tăng tốc thi công '3 ca, 4 kíp' cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh

Tăng tốc thi công '3 ca, 4 kíp' cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh

21:30 07/10/2023

Dự án thành phần Cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh có chiều dài toàn tuyến khoảng 61,7km. Đoạn tuyến đi qua tỉnh Phú Yên có chiều dài 42,07 km, đi qua tỉnh Bình Định có chiều dài 19,6 km.

7 trận động đất xảy ra ở gần thủy điện Thượng Kon Tum

7 trận động đất xảy ra ở gần thủy điện Thượng Kon Tum

16:10 12/07/2023

Kon Tum - Ngày 12.7, theo Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra