Đà Nẵng phát triển nguồn nhân lực nòng cốt cho chuyển đổi số

16:00 25/03/2023

Đà Nẵng xác định thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số. Thành phố đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên tham gia chuyển đổi số.

TP Đà Nẵng đã ban hành 2 đề án gồm: “Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong khu vực tư” và “Bồi dưỡng cán bộ, thu hút người giỏi công nghệ thông tin tham gia vào chuyển đổi số”.

Trong đó, thành phố có nhiều chính sách khuyến khích doanh nghiệp trẻ, thanh niên khởi nghiệp chuyển đổi số. Hiện nay, Đà Nẵng có lợi thế lớn về nguồn cung lao động trong chuyển đổi số với mạng lưới các trường đại học tốt nhất miền Trung.

TP Đà Nẵng hiện có 2.500 tổ công nghệ số cộng đồng do 14.000 thanh niên đảm trách để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân tham gia chuyển đổi số.

Ông Trần Trung Sơn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng dự báo đến năm 2025, Đà Nẵng chuẩn bị 75.000 nhân lực cho chuyển đổi số. Đến năm 2030 toàn thành phố có khoảng 115.000 nhân lực. Trong đó, nhân lực qua đào tạo từ 65-80%.

TP Đà Nẵng đã đề ra nhiều cơ chế chính sách thu hút người tài trong việc chuyển đổi số. Ảnh minh hoạ: Hữu Long

TP Đà Nẵng đã đề ra nhiều cơ chế chính sách trong việc đào tạo cán bộ, trọng dụng, thu hút người tài trong khu vực công. Nhất là với người có tài năng mà thành phố đang cần trong việc chuyển đổi số.

Khu phức hợp Văn phòng FPT tại quận Ngũ Hành Sơn vừa được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Khu công nghệ thông tin tập trung. Sắp tới, Đà Nẵng sẽ đưa Công viên phần mềm số 2 vào hoạt động. Đồng thời Đà Nẵng cũng đang thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, một trong ba trung tâm của cả nước.

Theo Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng, lực lượng đoàn viên, thanh niên hiện nay được lãnh đạo TP tin tưởng giao trọng trách tuyên truyền, hướng dẫn chuyển đổi số cho người dân.

Để đáp ứng lại với kỳ vọng này, Thành Đoàn chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực thực hiện như: tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng chuyển đổi số, các lĩnh vực ưu tiên, tính cấp bách của chuyển đổi số cho cán bộ Đoàn chủ chốt và các đoàn viên thanh niên.

Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng, chuyển đổi số là “động lực” trong phát triển TP, với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ TP sẽ tận dụng tối đa những lợi thế, nắm bắt cơ hội, từng bước khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của người trẻ trong công cuộc chuyển đổi số cũng như quá trình phát triển của TP trong thời đại mới.

Có thể bạn quan tâm
Nội dung bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy đang được nghiên cứu sửa đổi

Nội dung bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy đang được nghiên cứu sửa đổi

08:00 05/03/2023

Theo Bộ Giao thông Vận tải, quy định về bảo hiểm với xe cơ giới đang được nghiên cứu sửa đổi tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao...

Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

18:10 31/01/2024

Ba công nhân bị thương, những người dân xung quanh nghe thấy tiếng nổ lớn và cửa sổ nhà rung lắc mạnh khi hãng khởi nghiệp LandSpace ở Thượng Hải thử nghiệm động cơ tên lửa tối 30/1.

Tàu vũ trụ Luna-25 của Nga đã cung cấp những kết quả đầu tiên

Tàu vũ trụ Luna-25 của Nga đã cung cấp những kết quả đầu tiên

06:30 20/08/2023

Luna-25 là tàu vũ trụ đầu tiên của Nga đi vào quỹ đạo Mặt Trăng kể từ năm 1976. Với kích thước gần bằng một chiếc ôtô nhỏ, Luna-25 sẽ hoạt động trong 1 năm ở cực Nam của Mặt Trăng

Twitter quỵt hàng triệu USD tiền thưởng của nhân viên

Twitter quỵt hàng triệu USD tiền thưởng của nhân viên

08:20 24/12/2023

Ngày 23/12, Reuters dẫn cáo trạng của Tòa án liên bang quận Bắc California cho biết, Thẩm phán liên bang Vince Chhabria đã bác bỏ biện hộ của Twitter (hiện là X), đối với vụ kiện công ty vi phạm hợp đồng lao động do cựu nhân viên Mark Schobinger đưa ra vào tháng 6 là có cơ sở. Ông Mark Schobinger là giám đốc cấp cao mảng bồi thường của Twitter trước khi rời công ty hồi tháng 5/2023. Theo đơn kiện của Schobinger, trong khoảng thời gian tỷ phú...

'Việt Nam vào nhóm xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới nhờ ứng dụng khoa học'

'Việt Nam vào nhóm xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới nhờ ứng dụng khoa học'

08:00 04/01/2024

Theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, ngành nông nghiệp đi đầu trong áp dụng thành tựu khoa học công nghệ đưa Việt Nam vào nhóm nước xuất khẩu hàng đầu thế giới với các loại nông sản như tôm, hạt điều, tiêu, gạo.

Phát hiện cá mập quỷ kỳ lạ với đôi mắt trắng sáng ngoài khơi Australia

Phát hiện cá mập quỷ kỳ lạ với đôi mắt trắng sáng ngoài khơi Australia

09:00 11/05/2023

Một loài cá mập biển sâu mới với đôi mắt trắng sáng cuối cùng đã được xác định, nhiều thập kỷ sau khi một con cái mang thai đã chết lần đầu tiên được thu thập ngoài khơi bờ biển Tây Australia. Cá mập 'ma' ban đầu được xác định nhầm và chỉ được coi là một loài mới sau khi các nhà khoa học xem xét lại những chiếc hộp trứng kỳ lạ của nó đã nằm trong kho bảo tàng trong nhiều năm.

Tranh cãi về biển số xe bay màu sơn tham gia giao thông

Tranh cãi về biển số xe bay màu sơn tham gia giao thông

20:20 27/08/2023

Trên mạng xã hội, xe ôtô mang biển số xe bị bay mất màu sơn thu hút sự quan tâm của người dân.

Đà Nẵng đưa vào sử dụng Trung tâm Giám sát điều hành thông minh

Đà Nẵng đưa vào sử dụng Trung tâm Giám sát điều hành thông minh

13:10 14/08/2023

Trung tâm Giám sát điều hành thông minh có nhiệm vụ gì khác so với các trung tâm giám sát dịch vụ đô thị thông minh Đà Nẵng triển khai trước đó?

Những người thả tôm, ghẹ… về biển

Những người thả tôm, ghẹ… về biển

06:30 22/02/2024

Ôm lồng ghẹ hơn 200 con đang mang trứng, Lê Chiến, 40 tuổi, lặn xuống thật sâu thả chúng về với biển để tiếp tục công việc sinh sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra