Cựu cán bộ ngân hàng uống bia, lái xe gây tai nạn được hưởng án treo

18:20 25/06/2024

Tòa phúc thẩm tuyên án treo đối với bị cáo Ngô Duy Bình - nguyên Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở Diên Khánh, Khánh Hòa. Trong phiên sơ thẩm, Bình đã bị tuyên án 2 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ngày 25.6, nguồn tin Lao Động xác nhận, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa có bản án chấp nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Duy Bình từ 2 năm tù giam còn 2 năm tù treo.

Theo bản án, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo của người đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu tăng hình phạt.

Công an thu giữ chiếc xe ô tô gây tai nạn của Ngô Duy Bình. Ảnh: Hữu Long

Lái xe va chạm chết người nhưng rời đi

Theo các tài liệu trong hồ sơ vụ án, Ngô Duy Bình nguyên là Trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở Diên Khánh đã làm đơn xin nghỉ phép và xin tạm hoãn hợp đồng vì lý do sức khỏe.

Sáng 3.3.2023, Bình đến cơ quan cũ để bàn giao công việc. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, Bình đến quán ở huyện Diên Khánh ăn trưa cùng đồng nghiệp và uống bia pha nước suối.

Đến 16h chiều cùng ngày, do có việc gia đình nên Bình một mình điều khiển xe ô tô hiệu Mercedes Benz E200, biển kiểm soát 79A-093.02 theo đường Võ Nguyên Giáp đi về Nha Trang.

Trên đường đi, do thiếu quan sát nên Ngô Duy Bình để gương chiếu hậu bên phải và mặt ngoài cửa trước xe ôtô va chạm với xe mô tô, biển kiểm soát 79Z1-445.91 do ông Gelinas G (quốc tịch Canada) điều khiển, chở vợ là chị Đoàn Thị Vân Anh và con gái đang lưu thông phía trước, cùng chiều.

Hậu quả, chị Đoàn Thị Vân Anh đã tử vong sau đó. Ông Gelinas G bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Khi xảy ra va chạm, Bình nghe tiếng động va chạm (xoẹt) và biết đã va chạm với xe mô tô nhưng cho rằng va quẹt nhẹ nên không dừng xe mà tiếp tục đi thẳng.

4 ngày sau (ngày 7.3.2023), sau khi đọc thông tin về vụ tai nạn, Ngô Duy Bình đến Công an huyện Diên Khánh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Hành vi nguy hiểm cho xã hội

Tại phiên phúc thẩm, tòa nhận định Ngô Duy Bình có giấy phép lái xe, đủ năng lực hành vi nhận thức... nhưng khi điều khiển xe ô tô, bị cáo thiếu quan sát, nên đã gây hậu quả chết người.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác, nên cần áp dụng hình phạt tương xứng…

Tuy nhiên, khi biết mình gây ra tai nạn, bị cáo tự nguyện ra đầu thú và thành khẩn khai báo.

Ngoài ra, Ngô Duy Bình tự nguyện khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại (bồi thường 50 triệu đồng và nộp tại Cục Thi hành án dân sự 200 triệu đồng).

Mặt khác, đây là vụ án mà người phạm tội thực hiện với lỗi vô ý và bị hại cũng có một phần lỗi khi điều khiển xe mô tô tham gia giao thông sau khi đã sử dụng đồ uống có nồng độ cồn.

Nồng độ Ethanol trong máu của ông Gelinas G là 43,72mg/100ml). Nên tòa đánh giá, đây cũng là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tại Tòa án cấp phúc thẩm cung cấp được tài liệu chứng minh có thêm tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự (tự nguyện bồi thường thêm 50.000.000 đồng).

Vì vậy, tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Duy Bình đồng thời tuyên Bình lĩnh 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 4 năm tính từ ngày tuyên án phúc thẩm.

Có thể bạn quan tâm
Tổ chức lễ tang Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tại Nhà tang lễ quốc gia ngày 18-9

Tổ chức lễ tang Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tại Nhà tang lễ quốc gia ngày 18-9

11:00 15/09/2023

Tễ viếng và lễ truy điệu Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) sáng 18-9.

Sau Hà Nội, đến Bình Dương khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người

Sau Hà Nội, đến Bình Dương khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người

13:30 19/04/2023

Bình Dương xuất hiện chùm ca bệnh mới, trong đó có 14 người mắc liên quan một đội bóng đá trẻ, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, sở đã chỉ đạo kích hoạt ngay cập nhật báo cáo ngày về tình hình dịch COVID-19.

Bộ Quốc phòng điều tra sai phạm đất ở sân bay Nha Trang

Bộ Quốc phòng điều tra sai phạm đất ở sân bay Nha Trang

06:10 25/05/2024

Thực hiện yêu cầu của Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh đã phân công các đơn vị cung cấp hồ sơ các khu đất tại sân bay Nha Trang cũ.

Phòng CSGT đề xuất xây 4 kho quanh TP.HCM để giữ xe vi phạm

Phòng CSGT đề xuất xây 4 kho quanh TP.HCM để giữ xe vi phạm

16:30 28/03/2023

Với hơn 31.000 xe vi phạm bị tạm giữ, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM đề xuất xây dựng bốn kho tạm giữ tang vật, xe để giải quyết nhu cầu của TP và các khu vực lân cận.

Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học quân sự

Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học quân sự

20:20 29/10/2023

Trong chương trình thăm chính thức Trung Quốc và dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10, Đại tướng Phan Văn Giang có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu khoa học quân sự Việt Nam-Trung Quốc.

Người chị hơn 20 năm truy tìm kẻ sát hại em

Người chị hơn 20 năm truy tìm kẻ sát hại em

01:20 16/02/2024

Lý Hải Ngọc đi khắp nơi tìm kẻ hại em trai 9 tuổi, tiếp cận suốt ba năm để lấy thông tin giúp cảnh sát nhưng thi thể không tìm thấy và hồ sơ thất lạc khiến hắn được thả.

Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân: Phát huy hiệu quả, nhưng ngập do mưa vượt thiết kế

Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân: Phát huy hiệu quả, nhưng ngập do mưa vượt thiết kế

03:50 17/05/2024

Báo cáo của cơ quan chức năng TP Thủ Đức nhận định dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân đã phát huy hiệu quả nhưng mưa vượt thiết kế. Vì vậy cống bung, đường bể.

Thầy giáo 19 năm ngồi xe lăn dạy học

Thầy giáo 19 năm ngồi xe lăn dạy học

12:00 05/05/2023

Bị bại liệt sau một trận sốt co giật, cha mẹ mất sớm... những biến cố lớn ập đến không ngăn được ước mơ dạy học của thầy giáo Ngô Nguyễn Anh Vũ, người thầy 19 năm ngồi xe lăn giảng bài cho bao lứa học trò...

Xoay xở tìm đất, cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM

Xoay xở tìm đất, cát đắp nền đường vành đai 3 TP.HCM

20:30 10/03/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình triển khai dự án vành đai 3 TP.HCM, trong đó đề cập về tình trạng khan hiếm vật liệu, nhất là đất cát đắp nền đường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra