Cuba tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kho chứa dầu Matanzas

08:20 06/08/2023

Vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba kéo dài gần 1 tuần và được coi là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất tại Cuba khiến 17 người thiệt mạng và 146 người bị thương.

Lễ tang các chiến sỹ cứu hỏa đã hy sinh khi nỗ lực dập lửa cháy tại kho chứa nhiên liệu lớn nhất bên Vịnh Matanzas, Cuba ngày 19/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5/8, cả đất nước Cuba tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa nhiên liệu lớn nhất đảo quốc này cách đây tròn một năm.

Bên ngoài Bảo tàng Lính cứu hỏa José Enrique Estrada ở thủ phủ của tỉnh Matanzas, chính quyền địa phương, người thân, bạn bè và đồng nghiệp của 17 người thiệt mạng; cùng đông đảo nhân dân địa phương đã tề tựu để tưởng nhớ và bày tỏ tiếc thương những người đã khuất trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất lịch sử Cuba.

Đoàn người sau đó hành hương tới nghĩa trang San Carlos Borromeo, đối diện Đài tưởng niệm Liệt sỹ, nơi những người quá cố an nghỉ. Hài cốt của các chiến sỹ cứu hỏa hy sinh trong vụ hỏa hoạn nêu trên sẽ được chuyển đến Đài tưởng niệm Yosvani Campanioni Bosque, mang tên một người lính cứu hỏa hy sinh hồi tháng 12/1988 tại khu công nghiệp Matanzas.

Thông qua mạng xã hội X (Twitter), Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cũng tưởng nhớ những người đã khuất và nêu bật chủ nghĩa anh hùng của nhân dân Cuba cùng tình đoàn kết mà Mexico, Venezuela và nhiều quốc gia bạn bè khác dành cho đảo quốc Caribe trong cuộc chiến với "giặc lửa" tháng 8/2022.

Ông Díaz-Canel khẳng định thảm họa Matanzas là thử thách đối với tính kiên cường đã trở thành huyền thoại của người dân Cuba.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Roberto Morales, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero, Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodríguez cùng nhiều nhà lãnh đạo khác cũng nêu bật trong các thông điệp trên mạng xã hội lòng dũng cảm và sự hy sinh của những người lính cứu hỏa trong thảm họa Matanzas.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại kho chứa nhiên liệu lớn nhất Cuba bùng phát tối 5/8/2022 khi một bể chứa dầu thô dung tích 50.000m3 (tương đương kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas bị sét đánh trúng gây cháy lớn.

Bất chấp những nỗ lực phối hợp của nhiều lực lượng và sự hỗ trợ quốc tế, lửa tiếp tục lan rộng và tàn phá 4 trong số 8 bể chứa tại kho nhiên liệu nói trên, một trong những cơ sở hạ tầng chiến lược của đất nước.

Vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba kéo dài gần 1 tuần và được coi là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất từ trước tới nay tại đảo quốc này, khiến 17 người thiệt mạng và 146 người bị thương./.

Có thể bạn quan tâm
Khoảnh khắc kho đạn 3.000 tấn của Ukraina phát nổ khi trúng tên lửa Nga

Khoảnh khắc kho đạn 3.000 tấn của Ukraina phát nổ khi trúng tên lửa Nga

16:40 28/09/2023

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy một kho đạn dược lớn của Ukraina, chứa khoảng 3.000 tấn đạn được, đã bị phá hủy trong một cuộc...

Cảnh sát bao vây nhà kho bỏ hoang, bắt hàng chục con bạc

Cảnh sát bao vây nhà kho bỏ hoang, bắt hàng chục con bạc

22:00 02/03/2023

Khi công an ập vào, các con bạc vẫn say sưa sát phạt. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tiền mặt cùng tang vật liên quan khác.

Pháp: Rơi máy bay du lịch cỡ nhỏ khiến 4 người thiệt mạng

Pháp: Rơi máy bay du lịch cỡ nhỏ khiến 4 người thiệt mạng

09:10 13/10/2023

Giới chức Pháp thông báo một chiếc máy bay du lịch cỡ nhỏ đã bị rơi ngoài khơi đảo Corsica ở Địa Trung Hải, khiến 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Cho thôi việc nữ cán bộ TAND tỉnh Quảng Bình 'nghỉ phép qua Mỹ du lịch'

Cho thôi việc nữ cán bộ TAND tỉnh Quảng Bình 'nghỉ phép qua Mỹ du lịch'

23:20 04/03/2024

Ngày 4/3, ông Nguyễn Hữu Tuyến - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa giải quyết đơn xin thôi việc từ gia đình bà P.T.M.Ng, theo nguyện vọng cá nhân của nữ cán bộ này. Bà Ng. là cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng - TAND tỉnh Quảng Bình. Trước đó, tháng 11-2023, bà Ng. làm đơn xin nghỉ phép năm gửi TAND tỉnh Quảng Bình. Đơn vị này đã báo cáo TAND Tối cao và được chấp thuận cho bà Ng. nghỉ phép năm theo thời hạn...

Đưa danh thắng Tràng An thành khu du lịch hấp dẫn của Việt Nam và quốc tế

Đưa danh thắng Tràng An thành khu du lịch hấp dẫn của Việt Nam và quốc tế

03:10 11/07/2023

Ngày 10/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 821/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An - Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình). Theo phê duyệt, quy mô lập quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Tràng An - Tam Cốc - Bích Động thuộc phạm vi của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công...

Vụ bắt cóc người Mỹ ở Mexico phơi bày thực trạng của du lịch chữa bệnh

Vụ bắt cóc người Mỹ ở Mexico phơi bày thực trạng của du lịch chữa bệnh

11:00 10/03/2023

Tuần trước, 4 người Mỹ bị bắt cóc ở bang Tamaulipas, Mexico, sau khi đi qua biên giới từ Texas. Hai người sau đó được tìm thấy đã chết. Em...

Sập mái kho lạnh ở Ấn Độ làm ít nhất 10 người thiệt mạng

Sập mái kho lạnh ở Ấn Độ làm ít nhất 10 người thiệt mạng

08:00 18/03/2023

Mái của một kho lạnh bị sập ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương và vẫn còn 3 người mất tích.

Kề dao vào cổ nữ nhân viên cướp bông tai trong nhà kho ở TPHCM

Kề dao vào cổ nữ nhân viên cướp bông tai trong nhà kho ở TPHCM

11:30 22/03/2023

Vào kho hàng ở quận Bình Tân (TPHCM), Minh lấy dao kề vào cổ nữ nhân viên D. uy hiếp để cướp đôi bông tai.

Ngắm nhìn cổng chào du lịch Cát Bà hơn 23 tỷ đồng từ trên cao

Ngắm nhìn cổng chào du lịch Cát Bà hơn 23 tỷ đồng từ trên cao

07:30 16/05/2023

Cổng chào du lịch Cát Bà hơn 23 tỷ đồng ở Hải Phòng. Công trình Cổng chào du lịch Cát Bà được UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách huyện Cát Hải. Cổng chào du lịch Cát Bà được xây dựng trên khu đất rộng 650m2. Trong đó, phần cổng chào rộng 25m, dài 26m, cao 17,88m, kết cấu cổng sử dụng vật liệu thép. Kiến trúc của Cổng chào du lịch Cát Bà lấy ý tưởng từ đầu loài voọc quý hiểm ở Vườn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra