Cõng Tết lên non, vất vả mang Tết đến nơi không điện, không sóng di động

18:10 06/02/2024

Cõng Tết lên non là thông điệp của câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Xuân trong hành trình lên thôn Nước Đang, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Hai em nhỏ ướm cho nhau bộ quần áo mà các cô chú miền xuôi mang lên - Ảnh: TRẦN MAI

Để thực hiện chuyến đi ý nghĩa này, câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Xuân đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ vật phẩm và tiền mặt để sắm Tết cho bà con. Và những người dân miền xuôi biết chuyện đã góp công gói bánh tét, gửi từng túi bánh, tấm chăn ấm...

Mệt nhoài cõng Tết lên non

Hành trình cõng Tết đến thôn Nước Đang phải chinh phục con đường độc đạo đã không còn hình dạng do bị những trận mưa rừng dịp cuối năm tàn phá. Dốc này nối tiếp dốc kia, thăm thẳm xa và trơn trượt, sình lầy.

Chiếc xe bán tải hai cầu liên tục "gặp nạn" khi dính phải những đoạn đường bùn quà nhầy nhụa. Có đoạn xe đang phóng lên dốc thì trượt dài khiến cả đoàn hốt hoảng.

  • Hàng ngàn phần quà Tết yêu thươngĐỌC NGAY

May sao, những lúc khó khăn nhất, người dân địa phương lại ra tay hỗ trợ, đào đất đỏ nhầy nhụa, đổ trấu để bánh xe bám vào đường.

Đi một đoạn lại dừng một đoạn "giải quyết hậu quả" của con đường, nhưng mọi người vẫn quyết tâm. Bởi ai cũng muốn lên điểm Gò Đen, xử lý thức ăn và hầm sườn để sáng hôm sau thiết đãi cho 150 trẻ em ở đây ăn Tết sớm.

Cuối cùng Gò Đen cũng hiện ra, bằng phẳng như thể chưa có con dốc nào vừa vượt qua. Ngoảnh đầu nhìn lại, tất cả là rừng xanh bao la vây quanh.

Tiếp nối hành trình sẻ chia với nơi sơn cùng thủy tận

Rạng sáng 3-2, những xe hàng tiếp theo được chất lên xe vận chuyển từ TP Quảng Ngãi lên đến trung tâm xã Ba Trang. Tại đây thanh niên Công an huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi và xã đã túc trực, chuyển hàng lên xe tải chờ keo đã chờ sẵn để "áp tải" quà Tết vào thôn Nước Đang.

Chiếc xe tải và tài xế dù quen với con đường nhưng cũng mấy lần "ná thở". Trong khi những chiếc xe bán tải của đoàn liên tục dừng, mọi người đẩy, xe tải chở keo hỗ trợ kéo. Xe hàng đi trước, những chàng trai cô gái đi chuyến thiện nguyện này nối bước theo sau.

Cứ thế nhiều người phải lội bộ 8km, qua những con dốc dựng đứng. Bù lại là cảm giác thật sự xúc động khi thấy những ánh mắt ngóng chờ của người dân, vẻ mặt háo hức của bọn trẻ. Tết đã cận kề nhưng khó nhọc in hằn lên những bộ quần áo cũ mèm.

Những món quà trao đi, thành viên câu lạc bộ Thanh Xuân, đoàn viên công an huyện Ba Tơ... nhận lại lời cảm ơn lơ lớ từ bà con. Kết thúc hành trình, ai cũng mệt lả người nhưng tất cả đều hạnh phúc.

"Không phải quà Tết, chúng tôi muốn tận tay trao gửi yêu thương và sẻ chia tình cảm đến bà con. Vậy nên dù biết rất cực khổ, mọi người vẫn quyết tâm đến được Nước Đang" - chị Hồng Diệu, chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Xuân, nói.

Các bạn trong câu lạc bộ thiện nguyện Thanh Xuân gói bánh tét và nấu chín trước chuyến đi để tặng bà con - Ảnh: TRẦN MAI
Các bạn trẻ cõng Tết lên non thức đêm nấu bữa Tết sớm cho bọn trẻ - Ảnh: TRẦN MAI
Sáng hôm sau, những nồi cháo thơm ngon, đủ chất được đưa vào "mâm cỗ" thiết đại trẻ em thôn Nước Đang - Ảnh: TRẦN MAI
Những cháu bé còn nhỏ, đoàn thiện nguyện chia nhau bón cho các cháu ăn để kịp dự tranh quà cùng các bạn - Ảnh: TRẦN MAI
Bằng tất cả nỗ lực, khi quà Tết đến điểm Gò Đen, mọi người lại lao vào chuyển từ xe keo xuống đất - Ảnh: TRẦN MAI
Bọn trẻ tranh nhau chọn quà Tết mà cô chú sắp xếp để chúng có một ngày vui trọn vẹn - Ảnh: TRẦN MAI
Người dân nhận được rất nhiều quà từ các bạn trẻ miền xuôi trao gửi - Ảnh: TRẦN MAI
Ngoài quá Tết, còn rất nhiều quần áo cũ được nhóm quyên góp mang lên tặng bà con. Ai cũng muốn tìm cho mình bộ quần áo đẹp nhất - Ảnh: TRẦN MAI
Có thể bạn quan tâm
CLIP: Đàn khỉ 50 con từ trên núi xuống phá hoa màu người dân

CLIP: Đàn khỉ 50 con từ trên núi xuống phá hoa màu người dân

22:30 17/06/2024

Các lực lượng chức năng đang tìm cách bảo vệ một đàn khỉ 50 con từ trên núi thường xuyên xuống phá hoa màu của người dân.

Mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều nhà dân Sơn La thủng mái

Mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều nhà dân Sơn La thủng mái

16:10 22/03/2024

Video: Mưa đá, dông lốc xuất tại huyện Sơn La chiều 22/3. (Nguồn: Đ.X.) Chiều 22/3, trận mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện tại các xã Mường Và, Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Ông Lò Văn Chủ - Chủ tịch UBND xã Mường Lèo cho biết, trận mưa đá kéo dài gần nửa giờ đồng hồ khiến nhiều diện tích hoa màu, mái nhà, đồ dùng của người dân bị thiệt hại. 'Mưa đá kèm dông lốc cường độ mạnh diễn ra trong khoảng 20-25 phút thì chuyển sang mưa...

Từ chối đi nhậu, nam công nhân bị đâm chết

Từ chối đi nhậu, nam công nhân bị đâm chết

06:30 11/12/2023

Khi nhóm của Chiến mời nhậu nhưng N. từ chối nên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Chiến qua can ngăn thì bị N. đánh, nên Chiến đã dùng dao bấm thủ trong người đâm N. tử vong.

Bắt giam nhóm giết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu ở Long An

Bắt giam nhóm giết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu ở Long An

15:20 28/02/2024

Ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đơn vị đã bắt được thủ phạm trong vụ giết người xảy ra trên địa bàn thị trấn Bến Lức đêm 25/2. Theo đó, gần 23h ngày 25/2, Công an huyện Bến Lức tiếp nhận thông tin trên địa bàn xảy ra vụ ẩu đả, sử dụng hung khí gây thương tích. Nạn nhân là ông P.C.D (SN 1982, ngụ khu phố 8, thị trấn Bến Lức) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an huyện...

Khởi tố đối tượng trộm cắp dây điện trên đường cao tốc ở Nam Định

Khởi tố đối tượng trộm cắp dây điện trên đường cao tốc ở Nam Định

11:40 11/11/2023

Nam Định - Sáng 11.11, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo Công an huyện Ý Yên thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) -...

Cảnh sát phong tỏa khu vực nhà cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa

Cảnh sát phong tỏa khu vực nhà cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa

16:00 08/03/2024

Ngày 8/3, khu vực nhà cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xuất hiện nhiều ô tô biển xanh cùng cán bộ, chiến sĩ công an. Các lối dẫn vào nhà ông Khoa đều bị phong tỏa bởi lực lượng CSGT, cơ động. Ông Cao Khoa sinh năm 1954, quê quán xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Ông Khoa giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2011-2014. Trong quá trình tham gia công tác, ông Khoa...

Lý do Hà Nội thiếu nước sạch

Lý do Hà Nội thiếu nước sạch

06:40 22/10/2023

Nhiều dự án cấp nước chậm tiến độ, giảm khai thác nước ngầm và giá nước không thu hút nhà đầu tư là nguyên nhân chính khiến Hà Nội mất nước diện rộng.

Hải Phòng rà soát, xử lý chuồng cọp ở nhiều chung cư cao tầng

Hải Phòng rà soát, xử lý chuồng cọp ở nhiều chung cư cao tầng

12:50 28/10/2023

TP Hải Phòng đang tập trung kiểm tra, rà soát toàn diện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với một số khu chung cư,...

Nỗi thống khổ của người dân sống ‘treo’ cạnh mỏ sắt Thạch Khê

Nỗi thống khổ của người dân sống ‘treo’ cạnh mỏ sắt Thạch Khê

09:50 09/10/2023

Video: Sự lụi tàn bí ẩn của làng trầu tiến vua hơn 200 tuổi cạnh mỏ sắt lớn nhất Đông Nam Á Đồng khô, cỏ cháy, ruộng đồng bị sa mạc hoá, nước phèn vượt ngưỡng cho phép, nhiều năm vướng quy hoạch, địa phương không làm được gì để cải thiện cuộc sống… là những hệ luỵ mà người dân 5 xã bãi ngang gồm Thạch Khê, Đỉnh Bàn, Thạch Hải, Thạch Trị và Thạch Lạc của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang phải hứng chịu hơn chục năm qua từ dự án mỏ sắt Thạch Khê....

Co loi xay ra
Co loi xay ra