Công an nổ súng trấn áp băng nhóm trang bị hàng ‘nóng’, đập phá xe công vụ

10:00 20/02/2023

TPO - Bị Công an truy bắt khi mang theo súng, mã tấu truy tìm đối thủ, các đối tượng manh động chống trả lực lượng chức năng, đập phá xe công vụ.

Ngày 20/2, đại diện Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp 14 đối tượng cùng cư ngụ tại phường Tân Biên và phường Tân Hòa (TP Biên Hòa) để điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, đêm 3/2, Công an phường Tân Biên phát hiện một nhóm khoảng 20 đối tượng do V.Đ.S (24 tuổi, ngụ tại phường Tân Hòa) cầm đầu, mang theo súng và mã tấu hò hét gây náo loạn đường phố.

Khi bị lực lượng công an truy đuổi, đối tượng S hô hào, kích động đồng bọn dùng kiếm, dao tự chế, súng chống trả quyết liệt và đập phá xe mô tô của lực lượng công an. Trước sự manh động của các đối tượng, lực lượng công an phải nổ súng cảnh cáo và xịt hơi cay trấn áp.

Tiền Phong Các đối tượng bị bắt giữ 1

Các đối tượng bị bắt giữ

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy xét nhanh các đối tượng. Đến ngày 17/2, lực lượng chức năng đã bắt được 14 đối tượng có liên quan, thu giữ 4 khẩu súng, nhiều vỏ đạn, điện thoại di động. V.Đ.S cùng một số đối tượng khác trong nhóm vẫn đang bỏ trốn.

Tiền Phong Súng các đối tượng sử dụng 1

Súng các đối tượng sử dụng

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận vào tháng 12/2022, S mượn một chiếc xe mô tô của V.H.Đ.H (23 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) rồi mang đi cầm cố nên đã phát sinh mâu thuẫn. Tối 3/2, H hẹn S đến một cây xăng ở phường Tân Hòa để giải quyết mâu thuẫn. Đúng hẹn, S lôi kéo thêm một số đối tượng khác đến nhà N.V.Đ ở phường Tân Biên (một thành viên trong nhóm của H) để đánh "dằn mặt", gây thương tích cho Đ và một đối tượng khác. Nhóm của H dùng dao tự chế chống trả khiến một đối tượng trong nhóm của S phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 3/2, nhóm H. và nhóm S tiếp tục hẹn đánh nhau ở một địa điểm thuộc phường Tân Biên. Trước giờ hẹn, S triệu tập các đối tượng trong băng nhóm chạy xe mô tô với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng rồi dùng dao tự chế, kiếm cà xuống mặt đường tạo ra tia lửa và âm thanh để uy hiếp tinh thần khiến nhóm H không dám lộ diện.

Đối tượng S tiếp tục lôi kéo băng nhóm quay lại đập phá cửa nhà của Đ. Khi nhận được tin nhắn gây hấn từ đối thủ hẹn đến địa điểm mới để giải quyết mâu thuẫn, S và cả nhóm kéo đến điểm hẹn thì gặp lực lượng Công an phường tuần tra phát hiện và ngăn chặn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Thanh niên khoả thân rượt chém hàng loạt người ở TPHCM rồi tự sát

Thanh niên khoả thân rượt chém hàng loạt người ở TPHCM rồi tự sát

14:40 16/10/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ nam thanh niên không mặc quần áo cầm hung khí rượt chém 2 người bị thương rồi tự sát ở quận 3, TPHCM.

Lý do hoãn phiên tòa xét xử nhóm tướng lĩnh Cảnh sát biển tham ô 50 tỷ đồng

Lý do hoãn phiên tòa xét xử nhóm tướng lĩnh Cảnh sát biển tham ô 50 tỷ đồng

19:30 30/05/2023

Do chưa được nghiên cứu hồ sơ vụ án, hai luật sư vừa được bị cáo Bùi Văn Hòe mời tham gia bào chữa đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa và được HĐXX Tòa án quân sự Quân khu Thủ Đô chấp thuận.

Thêm 1 bệnh nhân tử vong, Bình Dương tăng cường quy định phòng dịch

Thêm 1 bệnh nhân tử vong, Bình Dương tăng cường quy định phòng dịch

10:30 30/04/2023

Tỉnh Bình Dương vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do có bệnh nền suy tim, đái tháo đường, mắc COVID-19. Đây là ca tử vong do COVID-19 đầu tiên của tỉnh sau đợt dịch lần thứ 4 và trong năm 2023.

Israel tấn công sâu vào lãnh thổ Lebanon

Israel tấn công sâu vào lãnh thổ Lebanon

08:30 19/11/2023

Máy bay không người lái của Israel đã phóng tên lửa, trúng một nhà máy nhôm nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon, đánh dấu vụ tấn công sâu nhất từ 2006.

Bạo lực học đường - bài 3: Cô đơn trong chính nhà mình

Bạo lực học đường - bài 3: Cô đơn trong chính nhà mình

09:30 10/05/2023

TP - Con bị bắt nạt, tẩy chay ở lớp học, thậm chí bị đánh nhiều lần trong thời gian dài nhưng chính bố mẹ lại không phát hiện ra. Nhiều phụ huynh khi nghe con chia sẻ còn gạt đi hoặc quát mắng khiến các em cô đơn, lạc lõng trong chính nhà mình.

Nga không công nhận lệnh bắt giữ của ICC đối với hai chỉ huy Nga ở Ukraine

Nga không công nhận lệnh bắt giữ của ICC đối với hai chỉ huy Nga ở Ukraine

19:10 06/03/2024

Ngày 6-3, Điện Kremlin tuyên bố Nga không công nhận lệnh bắt giữ do Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) ban hành đối với hai chỉ huy Nga ở Ukraine.

Nhiều tố giác lừa đảo khi cọc tiền mua đất dự án KDC phía Tây Nam Sách

Nhiều tố giác lừa đảo khi cọc tiền mua đất dự án KDC phía Tây Nam Sách

07:30 20/03/2023

Thời gian gần đây, nhiều người đã gửi đơn thư tố giác về tội phạm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án khu dân cư mới phía Tây thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) do liên danh Công ty TNHH Hoàng Thanh - Công ty TNHH Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Một số nguyên đơn tố giác phản ánh và cung cấp các hợp đồng giao dịch liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng, giữ chỗ hoặc quyền ưu tiên mua các lô đất tại...

Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô từ miền Bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ Kỳ

Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô từ miền Bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ Kỳ

08:30 26/03/2023

Ngày 25/3, Iraq đã ngừng bơm dầu qua đường ống chạy từ các mỏ dầu ở tỉnh miền Bắc Kirkuk và Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ cần thêm nguồn dầu thô từ Iran và Nga để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn dầu từ Iraq.

Người dân Nga bắt đầu đi bầu cử tổng thống

Người dân Nga bắt đầu đi bầu cử tổng thống

13:20 15/03/2024

Tính đến 12h ngày 15-3 (giờ Việt Nam), các điểm bỏ phiếu ở 18 vùng của nước Nga đã mở cửa đón các cử tri đến bỏ phiếu bầu cử tổng thống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra