Chuyển đổi số Bản đồ địa chỉ đỏ Đà Nẵng để giáo dục thế hệ trẻ

11:50 23/07/2023

Sáng ngày 23.7, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên Số hóa địa chỉ đỏ năm 2023.

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần tuyên truyền, bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử và phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.

“Số hóa địa chỉ đỏ trên địa bàn TP Đà Nẵng” là một trong 2 công trình thanh niên do Thành Đoàn Đà Nẵng phát động trong Tháng Thanh niên năm 2023.

Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn đã nghiên cứu thông tin, tổ chức đồng loạt ra quân, xây dựng các sản phẩm tuyên truyền chuyển đổi số với 74/86 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa nhằm tuyên truyền rộng rãi trên internet và mạng xã hội; ứng dụng công nghệ thông tin để tiến hành số hóa địa chỉ đỏ; tích hợp vào mã QR code và gắn tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố.

Lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên Số hóa địa chỉ đỏ năm 2023 tại Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Theo đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan: Xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu các điểm di tích; thu âm file nội dung thuyết minh rồi chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong mã QR bằng 2 thứ tiếng: Việt và Anh.

Người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích. Ưu điểm chính của việc cấp mã QR tại các điểm di tích trên địa thành phố là khả năng linh hoạt, tiện dụng, phù hợp với xu thế thời đại.

Cùng với việc gắn mã QR ở các điểm di tích, Thành Đoàn đã đưa ứng dụng chuyển đổi số “Bản đồ địa chỉ đỏ thành phố Đà Nẵng” vào để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của thành phố.

Với hình thức trực tuyến, bản đồ này giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của quê hương. Thông qua bản đồ địa chỉ đỏ, du khách có thể xem được hình ảnh trực quan, đa chiều toàn thể tại các điểm di tích.

Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần tuyên truyền, bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử. Ảnh: Mai Hương

Việc triển khai mô hình “Số hóa các địa chỉ đỏ”, không chỉ tiết kiệm kinh phí trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch. Mà còn thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy du lịch thông minh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành Đoàn cho biết: “Số hóa các địa chỉ đỏ được coi là bước đột phá của công tác bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Trong suốt quá trình thực hiện công trình, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại, tuy nhiên được sự đồng ý, hỗ trợ, định hướng của các đơn vị liên quan, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tiếp thu ý kiến, nhanh chóng triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện đúng thời gian đã đề ra.

Đây là sự nỗ lực, cố gắng thể hiện tính tiên phong, sáng tạo, vượt mọi trở ngại của tuổi trẻ Đà Nẵng để hoàn thành tốt công trình thanh niên – là món quà của tuổi trẻ thành phố gửi đến mọi người dân và du khách”.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam - Nga thúc đẩy hợp tác giáo dục, khoa học công nghệ

Việt Nam - Nga thúc đẩy hợp tác giáo dục, khoa học công nghệ

07:00 25/09/2024

Việt Nam và Nga tìm các giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn hợp tác giữa hai nước, trong đó có thực hiện nghiên cứu chung và chuyển giao công nghệ mới trong các lĩnh vực thế mạnh.

Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

06:40 16/08/2024

Các nhà nghiên cứu phát hiện và công bố 5 loài nấm mới cho khoa học thuộc họ nấm thông Boletaceae và Entolomataceae tại Vườn Quốc gia và Khu bảo tồn Thiên nhiên của Việt Nam.

Nhật Bản thành công nuôi phôi chuột trong không gian

Nhật Bản thành công nuôi phôi chuột trong không gian

10:10 29/10/2023

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã thành công trong việc phát triển trứng chuột được thụ tinh thành phôi nang - giai đoạn đầu tiên của quá trình biệt hóa tế bào - trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Trung Quốc công bố máy bay không người lái giống chim

Trung Quốc công bố máy bay không người lái giống chim

18:20 06/03/2024

Trung Quốc công bố máy bay không người lái giống chim nhất thế giới. Nguồn video: Đại học Bách khoa Tây Bắc, Trung Quốc Mới đây, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã công bố đoạn phim về chiếc máy bay không người lái mới cực kỳ đặc biệt, nó được cho là giống sát thực tế với loài chim trong môi trường tự nhiên. Các chuyên gia khẳng định, phương tiện này có cơ chế vận hành bằng cách vỗ cánh giống như con chim đời thực. Ở đây, đôi cánh...

Đặt hàng nhà khoa học giải quyết thách thức vùng Tây Nam Bộ

Đặt hàng nhà khoa học giải quyết thách thức vùng Tây Nam Bộ

08:10 09/12/2023

Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với hạn mặn, sạt lở, thiếu nước… Thứ trưởng Trần Hồng Thái mong muốn nhà khoa học nghiên cứu giải quyết cách thách thức trên.

Tài xế xe đưa đón học sinh bị chỉ trích lái như rùa trong ngày nóng để phạt trẻ

Tài xế xe đưa đón học sinh bị chỉ trích lái như rùa trong ngày nóng để phạt trẻ

21:10 29/08/2024

Một tài xế xe đưa đón học sinh bị cáo buộc cố ý lái xe chậm và đóng kín cửa sổ xe trong cái nóng gần 38 độ C để phạt các em.

Chính phủ Mỹ kêu gọi thợ săn tiêu diệt 500.000 con cú

Chính phủ Mỹ kêu gọi thợ săn tiêu diệt 500.000 con cú

12:20 08/12/2023

Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ muốn thợ săn bắn hơn 500.000 con cú lông sọc để góp phần bảo vệ các loài bản xứ khác.

Phát hiện hai loài mới thuộc giống bọ xít bắt mồi ở Việt Nam

Phát hiện hai loài mới thuộc giống bọ xít bắt mồi ở Việt Nam

13:40 06/09/2024

Các nhà khoa học Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã phát hiện hai loài bọ xít bắt mồi mới cho khoa học dựa trên công nghệ giải trình tự gene và phân tích hình thái.

Phát hiện dấu tích cỗ xe cừu 2.000 năm tuổi gần 'đội quân đất nung' của hoàng đế Tần Thủy Hoàng

Phát hiện dấu tích cỗ xe cừu 2.000 năm tuổi gần 'đội quân đất nung' của hoàng đế Tần Thủy Hoàng

06:10 09/11/2023

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra tàn tích của một cỗ xe cổ do cừu kéo gần 'Đội quân đất nung' nổi tiếng ở phía tây bắc Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới