Chưa xác định thời gian mở cửa trung tâm đăng kiểm ở Lạng Sơn

11:30 24/03/2023

TPO - Kể từ chiều 21/3 cho đến nay, sau khi 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Lạng Sơn bị lực lượng chức năng khám xét, giám đốc đơn vị bị khởi tố, điều tra thì những nơi này rơi vào tình trạng đóng cửa, không hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực trong và ngoài 2 khu đăng kiểm xe cơ giới 1201D tại số 52 Lê Đại Hành, TP Lạng Sơn và Trung tâm đăng kiểm 1202D, huyện Cao Lộc vắng vẻ người và phương tiện. Không khí khá ảm đạm. Trong khi đó, nhiều người dân có phương tiện đến kỳ hạn đăng kiểm thì lo lắng, sốt ruột.

Tại các Trung tâm đăng kiểm Lạng Sơn vẫn dán giấy thông báo dừng hoạt động (Ảnh: TL).

Những ngày bị cơ quan điều tra khám xét, điều tra, tại Trung tâm Đăng kiểm 1201D thường trong tình trạng "cửa đóng then cài" (Ảnh: Duy Chiến).

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong - ông Nguyễn Ngọc Huy - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước mắt vẫn chưa xác định thời gian cụ thể để 2 trung tâm đăng kiểm ở Lạng Sơn hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Sở GTVT đang rà soát hệ thống máy tính, phần mềm và nghiên cứu xây dựng phương án, trường hợp cần thiết đơn vị sẽ có báo cáo xin trợ giúp từ Cục Đăng kiểm để khôi phục sớm nhất công tác đăng kiểm trên địa bàn tỉnh.

“Hàng năm Sở GTVT phối hợp với Cục Đăng kiểm kiểm tra, đánh giá việc hoạt động, duy trì điều kiện hoạt động của các trung tâm đăng kiểm và đã ban hành các văn bản chỉ đạo các trung tâm về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện GTVT, về công tác phòng chống hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực trong lĩnh vực kiểm định, siết chặt hơn nữa việc thực hiện đạo đức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, quy trình, quy định trong hoạt động đăng kiểm. Bên cạnh đó, ngành GTVT cũng đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động đăng kiểm đối với Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới ở địa phương. Sự việc xảy ra vừa qua là đáng tiếc và chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời”, ông Nguyễn Ngọc Huy nói.

Lực lượng công an tiến hành khám xét, điều tra tại Trung tâm Đăng kiểm Lạng Sơn (Ảnh: TL).

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 21/3, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiến hành khám xét 2 trung tâm đăng kiểm 1201D và 1202D, sau đó công an Lạng Sơn xác định hầu hết các xe đã được cải tạo trước khi làm hồ sơ để thực hiện đăng kiểm tại Công ty CP Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn và tiến hành bắt tạm giam, khởi tố ông Nguyễn Văn Khiêm, giám đốc Công ty với tội danh “nhận hối lộ”.

Ông Khiêm bị cáo buộc đã trao đổi với nhiều người khác để lập khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để thu lợi bất chính khoảng 11 triệu đồng/xe.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam có thể mất 14,5% GDP vì biến đổi khí hậu

Việt Nam có thể mất 14,5% GDP vì biến đổi khí hậu

04:50 14/05/2024

Nếu không có các biện pháp thích ứng và giảm thiểu phù hợp, ước tính biến đổi khí hậu sẽ khiến Việt Nam mất khoảng 12-14,5% GDP mỗi năm vào năm 2050.

Điện lực TP HCM đảm bảo nguồn cung cho hai kỳ thi cuối cấp

Điện lực TP HCM đảm bảo nguồn cung cho hai kỳ thi cuối cấp

01:00 04/06/2024

Ngành điện TP HCM cho biết đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT 2024.

Thép xanh VAS đạt chứng nhận phát triển bền vững – EPD

Thép xanh VAS đạt chứng nhận phát triển bền vững – EPD

08:50 10/06/2024

Theo đuổi mục tiêu ngành công nghiệp nặng “Xanh, Sạch” là một hành trình gian nan, đầy thử thách, đòi hỏi sự kiên định, Tâm thép vững vàng với tầm nhìn chiến lược dài hạn, đầu tư toàn diện về công nghệ sản xuất, nguồn lực tài chính & đội ngũ nhân sự. Thép xanh VAS được tin dùng rộng rãi, đang dần trở thành lời khẳng định mạnh mẽ về tương lai cho công cuộc “Xanh” hoá ngành thép và sự bền vững của mô hình kinh tế tuần hoàn mà Tập Đoàn VAS đã chọn...

Cấp bách bảo vệ hòn Trống Mái ở vịnh Hạ Long nguy cơ đổ sập

Cấp bách bảo vệ hòn Trống Mái ở vịnh Hạ Long nguy cơ đổ sập

10:40 22/08/2023

Nhà chức trách sẽ lắp đặt hệ thống phao nổi xung quanh hòn Trống Mái trên vịnh Hạ Long - Quảng Ninh để giảm thiểu tác động của tàu thuyền trước nguy cơ đổ sập của hòn đảo mang tính biểu tượng này.

Quán cà phê view cầu gần 800 tỉ đồng đang được giới trẻ săn đón ở Cần Thơ

Quán cà phê view cầu gần 800 tỉ đồng đang được giới trẻ săn đón ở Cần Thơ

08:00 11/05/2024

Từ khi cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỉ đồng bắc qua sông Cần Thơ chính thức thông xe, lượng khách đến với quán cà phê Gió Sông (quận Ninh...

Hình hài trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

Hình hài trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

09:00 05/03/2023

Việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị - công viên - trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa theo hướng...

An tâm khởi nghiệp trong bão suy thoái với Torki Food

An tâm khởi nghiệp trong bão suy thoái với Torki Food

02:40 12/06/2023

2023 được đánh giá là năm gập gềnh, đầy thách thức với nền kinh tế Việt Nam. Vậy liệu có cơ hội nào để khởi nghiệp trong giai đoạn kinh tế đầy khó khăn này?

Công nhân phản ánh khó tiếp cận nhà ở xã hội

Công nhân phản ánh khó tiếp cận nhà ở xã hội

23:00 06/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Chiều ngày 6.5, trong buổi tiếp xúc cử tri là công nhân lao động, các cử tri đã góp ý nhiều vấn đề liên quan...

'Đại gia' ngành vàng bị thanh tra, quy định chuyển tiền từ 1/7

'Đại gia' ngành vàng bị thanh tra, quy định chuyển tiền từ 1/7

08:20 26/05/2024

Thanh tra 4 'đại gia' ngành vàng, 2 ngân hàng; Thông tin về chuyển tiền phải xác thực bằng khuôn mặt từ 1/7; 2 tỉnh không có trung tâm đăng kiểm, 36 địa phương nguy cơ ùn tắc; Buộc tháo dỡ công trình vi phạm ở Đồi Cù - Đà Lạt trong 15 ngày; Hủy phong tỏa tài sản các công ty liên quan đến vợ chồng Vũ 'nhôm'... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra