Cảnh sát sẽ hóa trang xử lý nồng độ cồn gần các nhà hàng, quán ăn

01:00 11/03/2023
Cảnh sát sẽ hóa trang xử lý nồng độ cồn gần các nhà hàng, quán ăn - 1

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe.

Ngày 10/3, Cục CSGT thông tin, trong năm 2023 sẽ tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về các giải pháp bảo đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe”.

Trong đó, trên tuyến đường bộ các đơn vị CSGT được giao làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm căn cứ vào tình hình thực tiễn về lực lượng, phương tiện, có thể phối hợp lực lượng khác thành lập tổ chuyên đề để thực hiện việc xử lý vi phạm theo kế hoạch trên tuyến, địa bàn được giao.

Đồng thời, thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, công khai kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực nhà hàng, quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện... trên các tuyến đường hoặc dừng kiểm soát tại những khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm.

Trong quá trình làm nhiệm vụ khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm, không được bỏ sót, bỏ lọt hành vi vi phạm, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, mọi hành vi lăng mạ, chống đối phải xử lý theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ma túy.

Ngoài ra, người vi phạm là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên thì ngoài việc xử lý vi phạm, phải thông báo về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng để xử lý theo quy định.

Lực lượng CSGT tập trung kiểm tra, kiểm soát người điều khiển phương tiện giao thông trên đường bộ, thuyền viên, người lái phương tiện thủy, phương tiện đường sắt đang điều khiển phương tiện, công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu đang trong ca trực mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Song song với công tác tổ chức kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, lực lượng CSGT chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa tham gia giao thông, công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu khi lên ban là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân.

Tuyên truyền những vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ sử dụng chất ma túy, rượu bia và chất kích thích, các quy định của pháp luật, tạo dư luận đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT khi thi hành nhiệm vụ, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Cầu Cổ Chiên 2 nằm cách cầu Cổ Chiên hiện hữu khoảng 30km

Cầu Cổ Chiên 2 nằm cách cầu Cổ Chiên hiện hữu khoảng 30km

21:30 23/11/2023

Cầu Cổ Chiên 2 kết nối hai tỉnh Bến Tre - Trà Vinh với tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng sẽ có độ tĩnh không thông thuyền đảm bảo lưu thông đối với tàu 10.000 DWT, tương tự các cầu Mỹ Thuận, cầu Cao Lãnh.

Du lịch Nam Bộ vững nhịp phục hồi, sẵn sàng bứt phá

Du lịch Nam Bộ vững nhịp phục hồi, sẵn sàng bứt phá

11:00 02/04/2023

Trong quý đầu tiên của năm 2023, tại các tỉnh, thành phố thuộc vùng trọng điểm du lịch Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, hoạt động du lịch khá sôi động.

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

Ngập lụt ở Hội An thành sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Nam

17:10 16/04/2024

Chiều 16-4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề 'Quảng Nam - Miền xanh di sản'.

Khánh Hòa: Tìm kiếm du khách mất tích gần 2 ngày ở Khu du lịch Ba Hồ

Khánh Hòa: Tìm kiếm du khách mất tích gần 2 ngày ở Khu du lịch Ba Hồ

22:30 18/02/2024

Chiều 18/2, đại diện lãnh đạo UBND xã Ninh Ích xác nhận, lực lượng Công an xã cùng người dân địa phương vẫn đang tìm kiếm khách du lịch nam mất tích gần 2 ngày qua tại Khu du lịch Ba Hồ. Trước đó vào sáng 17/2, một nhóm người từ xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa đến Khu du lịch Ba Hồ tham quan. Đến trưa cùng ngày, một người đàn ông trong nhóm tự tách đoàn đi riêng và mất liên lạc. Gần 2 ngày qua, lực lượng chức năng, Ban quản lý Khu du lịch Ba Hồ,...

Cho thôi việc nữ cán bộ TAND tỉnh Quảng Bình 'nghỉ phép qua Mỹ du lịch'

Cho thôi việc nữ cán bộ TAND tỉnh Quảng Bình 'nghỉ phép qua Mỹ du lịch'

23:20 04/03/2024

Ngày 4/3, ông Nguyễn Hữu Tuyến - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa giải quyết đơn xin thôi việc từ gia đình bà P.T.M.Ng, theo nguyện vọng cá nhân của nữ cán bộ này. Bà Ng. là cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng - TAND tỉnh Quảng Bình. Trước đó, tháng 11-2023, bà Ng. làm đơn xin nghỉ phép năm gửi TAND tỉnh Quảng Bình. Đơn vị này đã báo cáo TAND Tối cao và được chấp thuận cho bà Ng. nghỉ phép năm theo thời hạn...

Học luật kinh tế, du lịch, ra trường sẽ không có việc làm?

Học luật kinh tế, du lịch, ra trường sẽ không có việc làm?

04:30 11/03/2024

Nhiều học sinh cho biết khi hỏi các anh chị đi trước thì được nói là học luật kinh tế, du lịch ra trường sẽ thất nghiệp, các em lo lắng không biết có nên chọn những ngành này?

Cháy kho xăng dầu tại Benin làm ít nhất 35 người thiệt mạng

Cháy kho xăng dầu tại Benin làm ít nhất 35 người thiệt mạng

11:50 24/09/2023

Giới chức địa phương cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào 23/9 tại một nhà kho ở thị trấn Seme Krake. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn có hơn 10 người khác bị thương nặng và đang được điều trị ở bệnh viện

Nhiều nước phát cảnh báo du lịch do bạo lực bùng phát ở Liban

Nhiều nước phát cảnh báo du lịch do bạo lực bùng phát ở Liban

08:20 06/08/2023

Saudi Arabia, Kuwait, Đức và Anh đã cập nhật các cảnh báo du lịch của những nước này, trong khi xung đột giữa các nhóm vũ trang đối địch tại trại tị nạn của người Palestine ở miền Nam Liban bùng phát.

Người dân, doanh nghiệp Đắk Nông gặp nhiều vướng mắc khi phát triển du lịch

Người dân, doanh nghiệp Đắk Nông gặp nhiều vướng mắc khi phát triển du lịch

13:50 16/11/2023

Người dân, doanh nghiệp ở Đắk Nông trong quá trình phát triển du lịch sinh thái gắn với đặc trưng, bản sắc của núi rừng Tây Nguyên đang gặp phải...

Co loi xay ra
Co loi xay ra