Cần Thơ: Công đoàn tham gia hỗ trợ tiêu thụ hơn 37 tấn cam sành Vĩnh Long

09:30 23/02/2023

Cần Thơ - Hơn 37 tấn cam sành được hỗ trợ tiêu thụ là niềm động viên to lớn đối với nông dân Vĩnh Long.

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên phối hợp với Nhà văn hóa Lao động (Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ), Công ty HSSE và Liên đoàn lao động quận Thốt Nốt đã tích cực triển khai công tác hỗ trợ tiêu thụ cam sành cho nông dân Vĩnh Long.

Hoạt động diễn ra sôi nổi, được đông đảo người dân hưởng ứng. Trong đó, có nhiều người mua với số lượng lớn để trao cho các bếp ăn từ thiện, thể hiện tinh thần tương ái lúc khó khăn.

Chương trình hỗ trợ tiêu thụ cam cùng nông dân chia sẻ khó khăn của LĐLĐ quận Thốt Nốt, CĐCS phường Trung Nhứt, CĐCS quận đoàn nhà thiếu nhi. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt
Cam sành đảm bảo chất lượng. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.Cần Thơ Phương Tấn Đạt cho biết: Đến ngày 23.2, số lượng cam sành được hỗ trợ tiêu thụ đã lên đến 37,2 tấn. Đây là kết quả phấn khởi cho nông dân Vĩnh Long, cho lực lượng hỗ trợ, công tác hậu cần.

Theo anh Đạt, hoạt động được thực hiện trong bối cảnh cam sành tại tỉnh Vĩnh Long đang rớt giá sâu. Cùng với doanh nghiệp, tuổi trẻ thành phố muốn góp sức chia sẻ khó khăn với nông dân, giảm thiểu thiệt hại, lấy lại nguồn vốn đầu tư.

Cam được hỗ trợ đảm bảo chất lượng từ nhà vườn huyện Vũng Liêm và Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) với số tiền bán ra là 6.000 đồng/kg. Trong đó gửi trực tiếp cho nông dân 4.000 đồng/kg cam, 800 đồng tiền công thu hoạch, hơn 1.000 đồng/kg chi phí vận chuyển.

"Công tác hỗ trợ tiêu thụ cam sành của tỉnh Vĩnh Long vừa để vận động bà con ủng hộ vật chất, tinh thần cho nông dân, qua đó lan tỏa thông điệp lá lành đùm lá rách, một tinh thần nhân văn cao đẹp của người Việt" - anh Đạt cho biết.

Mỗi ký cam được chia sẻ là niềm vui lớn đối với nông. Ảnh: LĐLĐ quận Thốt Nốt

Là một trong những nhà vườn được hỗ trợ tiêu thụ cam, ông Phan Hoàng Nam (Vĩnh Long) vui mừng khi nhìn thấy những quả cam được trao tay đến người dân.

"Nông dân chúng tôi trồng trọt có năm này năm khác. Nhưng cứ nhìn công sức của mình rơi rụng theo những quả cam là gia đình tôi không thể kiềm lòng.

Nay nhận được hỗ trợ mọi người, tôi thật sự rất phấn khởi. Đây là sẽ động lực to lớn giúp gia đình tôi yên tâm làm việc và tiếp tục theo nghề, phục vụ nông sản chất lượng nhất cho bà con", ông Nam chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Hội khỏe công nhân viên chức lao động kỷ niệm 94 năm thành lập Công đoàn

Hội khỏe công nhân viên chức lao động kỷ niệm 94 năm thành lập Công đoàn

16:20 23/07/2023

Hà Nội – Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội khỏe công nhân,...

Bắt băng nhóm thiếu niên ở TPHCM chuyên cướp giật trong đêm

Bắt băng nhóm thiếu niên ở TPHCM chuyên cướp giật trong đêm

19:30 19/12/2023

Băng nhóm thiếu niên 14-17 tuổi thường di chuyển bằng nhiều xe máy vào đêm tối, tìm người sử dụng điện thoại hoặc sơ hở tài sản để cướp giật. Khi nạn nhân chống trả hoặc tri hô, các đối tượng còn lại trong nhóm làm nhiệm vụ “cản địa” để đồng bọn tẩu thoát.

Nhân viên bánh mì Nguyên Sinh hành hung khách

Nhân viên bánh mì Nguyên Sinh hành hung khách

12:00 02/07/2023

Ba vị khách mang theo lon nước vào quán bánh mì Nguyên Sinh trên phố Lý Quốc Sư (Hà Nội) thì bị nhân viên chỉ trích 'vô văn hóa'. Cảm thấy bị xúc phạm, các vị khách này ra về, đưa ra lời góp ý thì bị nhân viên lao vào hành hung.

Lời kể vụ nổ như bom ở Nghệ An khiến 2 người chết, 3 trẻ em nguy kịch

Lời kể vụ nổ như bom ở Nghệ An khiến 2 người chết, 3 trẻ em nguy kịch

12:00 03/04/2023

Nạn nhân đau đớn kêu cứu Vụ nổ lớn như bom xảy ra tại gara ô tô của gia đình anh Lê Tiến Hiển (Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An) khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng, đau xót. Một người hàng xóm chia sẻ: “Anh Hiển làm nghề sửa chữa ô tô đã lâu, sống rất hiền lành, tử tế. Bà con chúng tôi vô cùng xót xa khi sự việc xảy ra quá bất ngờ”. Là một trong những người đầu tiên chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Đăng C. (SN 1976, trú xã Quỳnh Tân) kể...

Nghệ An: Thêm một trường hợp nữ sinh tử vong tại nhà riêng

Nghệ An: Thêm một trường hợp nữ sinh tử vong tại nhà riêng

11:30 24/04/2023

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết em H.T.T.A, học sinh lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Nghi Long, huyện Nghi Lộc, được phát hiện tử vong vào sáng 23/4 tại nhà riêng.

Trộm valy có 28 lượng vàng của bạn

Trộm valy có 28 lượng vàng của bạn

16:50 27/02/2024

Trịnh Văn Phương, 39 tuổi, bị phạt 13 năm tù vì lấy trộm valy có 28 lượng vàng khi được bạn nhờ quản lý nhà nghỉ.

Sạt lở nghiêm trọng đê biển Đông, đe dọa nhiều nhà dân ở miền Tây

Sạt lở nghiêm trọng đê biển Đông, đe dọa nhiều nhà dân ở miền Tây

11:00 23/02/2023

Tỉnh Bạc Liêu xác định nguyên nhân sạt lở là do vị trí bờ biển trước đoạn đê đã mất hoàn toàn rừng phòng hộ, sóng đánh trực tiếp vào mái và thân đê.

Xây dựng công đoàn thành phố Vinh vững mạnh toàn diện

Xây dựng công đoàn thành phố Vinh vững mạnh toàn diện

21:40 09/06/2023

Ngày 9.6, Liên đoàn Lao động thành phố Vinh Nghệ An tổ chức đại hội công đoàn lần thứ 18, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chủ không tiêm vaccine phòng dại cho chó, mèo sẽ bị xử phạt

Chủ không tiêm vaccine phòng dại cho chó, mèo sẽ bị xử phạt

08:00 03/05/2023

Bạn đọc có emaill dangnamxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, nếu chủ vật nuôi không tiêm vaccine phòng dại cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra