Cận cảnh xe Hồng Kỳ chở ông Tập Cận Bình lăn bánh trên đường phố Hà Nội

15:21 12/12/2023

Sáng 12-12, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày tới Việt Nam, mở ra nhiều kỳ vọng hợp tác mới giữa hai nước.

- Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, “Phú Quốc sẽ thành một đảo du lịch sinh thái chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế”.

Vì vậy, chính sách ưu đãi thì nhiều nhưng cơ bản nhất là về chính sách đất đai và chính sách thuế. Về đất đai, các nhà đầu tư sẽ được miễn tiền thuê đất tối đa 15 năm kể từ ngày hoàn thành công trình xây dựng. Đơn giá thuê đất một năm bằng 0,25% giá đất theo mục đích sử dụng đất do UBND tỉnh Kiên Giang ban hành, được ổn định trong thời hạn năm năm.

Nhà đầu tư nước ngoài có quyền thuê đất, thuê lại đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật của doanh nghiệp đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng; được chuyển nhượng quyền sử dụng đất thuê và tài sản gắn liền với đất trong thời hạn thuê đất, thuê lại đất; được thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất thuê đối với trường hợp trả tiền thuê đất một lần; được mua nhà ở và được thuê đất ở lâu dài trên đảo Phú Quốc.

Nhà đầu tư trong nước có quyền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất, thuê lại đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật; được thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trong thời hạn sử dụng đất.

Người định cư ở nước ngoài cũng được mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở trên đảo Phú Quốc.

Về chính sách thuế: thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án. Thời gian miễn thuế tối đa là bốn năm kể từ khi có thu nhập doanh nghiệp chịu thuế và giảm 50% trong chín năm tiếp theo. Được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng nhập khẩu một lần để tạo tài sản cố định trong thời gian đầu tư dự án.

Riêng dự án BOT còn được miễn thuế nhập khẩu đối với nhiên liệu, nguyên liệu, vật tư nhập khẩu thuộc loại trong nước chưa sản xuất được để phục vụ xây dựng, vận hành công trình BOT. Giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao cho cả người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại đảo Phú Quốc.

* Ngoài những ưu đãi cơ bản trên, tỉnh sẽ tạo điều kiện gì để các nhà đầu tư có được những điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào đảo Phú Quốc?

- Thời gian qua UBND tỉnh đã tạo được những mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Sắp tới, tỉnh cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến kinh doanh tại Phú Quốc.

Cụ thể, chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ các ưu đãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; thường xuyên có những cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; phát triển mạnh các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa. Tạo thuận lợi trong mọi thủ tục đầu tư, cấp đất, vay vốn, thuế, nhất là tăng cường đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu khi các doanh nghiệp và các nhà đầu tư cần.

Tỉnh luôn mong và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư đến với Phú Quốc.

* Xin cảm ơn ông.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Cúc họa mi bất ngờ nở rộ trước 1 tháng, giới trẻ kéo nhau 'check-in'

Cúc họa mi bất ngờ nở rộ trước 1 tháng, giới trẻ kéo nhau 'check-in'

07:50 25/10/2023

Dù còn gần 1 tháng nữa mới đến mùa nhưng tại Thảo nguyên hoa Long Biên thảm cúc họa mi đã nở rộ thu hút rất đông các bạn trẻ.

Trực thăng MI-28N Nga: Cơ động cao nhưng vũ khí tụt hậu?

Trực thăng MI-28N Nga: Cơ động cao nhưng vũ khí tụt hậu?

13:50 02/09/2023

Phi công trực thăng Mỹ nhận xét về trực thăng vũ trang “Thợ săn đêm” MI-28N của Nga có tính năng cơ động rất cao, nhưng vũ khí lại tụt hậu so với của trực thăng vũ trang của phương Tây.

Cận cảnh dự án khu dân cư Phước Tân đang bị công an Đồng Nai điều tra sai phạm

Cận cảnh dự án khu dân cư Phước Tân đang bị công an Đồng Nai điều tra sai phạm

18:30 30/03/2023

Thanh tra Chính phủ kết luận, đến nay dự án khu dân cư và tái định cư Phước Tân mới chỉ được giao hơn 39 ha đất (khoảng 79%) nhưng chủ đầu tư là Công ty CP phát triển hạ tầng An Hưng Phát đã ký hợp đồng chuyển nhượng 700 nền đất (vượt 72 nền so với quy định) thông qua hình thức góp vốn, trái chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai.

Những mối tình đổ vỡ của MC Cát Tường

Những mối tình đổ vỡ của MC Cát Tường

09:00 05/05/2023

MC Cát Tường từng qua một lần đò, bị tình cũ đòi 200 triệu để bù đắp thanh xuân. Mới đây, ở tuổi 46, bà mẹ một con muốn tìm bạn đời.

Những con tàu ma bí ẩn nhất lịch sử, chuyên gia lắc đầu bó tay

Những con tàu ma bí ẩn nhất lịch sử, chuyên gia lắc đầu bó tay

08:40 21/08/2023

Những con tàu ma đáng sợ này được cho là bị bỏ rơi, mất tích, lịch sử lãng quên. Thậm chí nhiều người biết về chúng cũng né tránh bởi những bí ẩn khó có lời giải.

Vén màn bí ẩn kho báu của vua Minh Mạng ở Đại nội Huế

Vén màn bí ẩn kho báu của vua Minh Mạng ở Đại nội Huế

12:40 04/07/2023

Theo chính sử nhà Nguyễn, đã có ba lần triều đình lần tìm thấy hầm chứa kho báu được chôn thời vua Minh Mạng. Vì sao ông vua thứ hai của nhà Nguyễn lại chôn một khối lượng của cải khổng lồ như vậy?

Rạp cưới dựng chễm chệ trên đường khiến nhiều người bức xúc

Rạp cưới dựng chễm chệ trên đường khiến nhiều người bức xúc

14:00 10/10/2023

Mới đây, một hình ảnh rạp cưới được dựng dọc đường nhiều xe cộ qua lại nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.

Chuyến phà chở dàn siêu xe trăm tỷ của Hoàng Kim Khánh ra Phú Quốc?

Chuyến phà chở dàn siêu xe trăm tỷ của Hoàng Kim Khánh ra Phú Quốc?

17:00 07/04/2023

Hình ảnh do đại gia Hoàng Kim Khánh chia sẻ cho thấy có tổng cộng 21 chiếc siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng, xếp hàng chật kín trên chuyến phà Thạnh Thới đi sang đảo Phú Quốc.

Hưng Yên: Dự án 10.000 tỷ của công ty Xuân Cầu giờ ra sao?

Hưng Yên: Dự án 10.000 tỷ của công ty Xuân Cầu giờ ra sao?

10:00 03/05/2023

Dự án khu đô thị nhà vườn sinh thái Văn Giang (Hưng Yên) do Xuân Cầu Holdings thực hiện, với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, đến nay vẫn đang là bãi đất trống.

Co loi xay ra
Co loi xay ra