Cán bộ, nhân viên tại một bệnh viện ở Ninh Bình hơn 2 tháng không có lương

17:30 19/07/2023

Ninh Bình - Hơn 2 tháng nay, 185 cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình) vẫn đi làm bình thường và luôn hoàn thành công việc được giao nhưng không được nhận lương, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Phản ánh tới Báo Lao Động, một số cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan tỏ ra khá bức xúc vì từ tháng 5.2023 đến nay họ không nhận được bất kỳ đồng lương nào. Trong khi đó hàng ngày họ vẫn đi làm bình thường và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Việc cơ quan không trả lương khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của những cán bộ, nhân viên ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là vào thời điểm này, khi năm học mới sắp bắt đầu, nhiều gia đình cần tiền để mua sách vở, đóng tiền học cho con.

"Chúng tôi đi làm chỉ trông chờ vào đồng lương hàng tháng để lo cho gia đình, học hành của con cái nhưng hơn 2 tháng nay chúng tôi chưa nhận được đồng tiền lương nào, khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn." - anh H, một nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cho hay.

Theo phản ánh của các cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, việc nợ lương đã diễn ra mấy tháng nay, các nhân viên ở đây cũng đã nhiều lần kiến nghị lên ban lãnh đạo Bệnh viện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Không chỉ nợ lương mà các chế độ làm thêm giờ, phụ cấp... từ năm 2020 đến nay Bệnh viện cũng chưa chi trả.

"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với Ban lãnh đạo Bệnh viện nhưng chỉ nhận được câu trả lời là Bệnh viện chưa bố trí được nguồn, khi nào có nguồn Bệnh viện sẽ chi trả" - một nhân viên ở đây bức xúc.

Theo các nhân viên ở đây cho biết, đây không phải lần đầu tiên Bệnh viện nợ lương mà tình trạng này xảy ra thường xuyên, nhưng nhiều nhất cũng chỉ chậm 1 tháng là cùng.

Liên quan đến tình trạng nợ lương của cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Qua, sáng ngày 19.7, trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cũng thừa nhận việc Bệnh viện chậm trả lương cho người lao động hơn 2 tháng nay.

Theo ông Hòa, hiện Bệnh viện có 185 cán bộ, nhân viên và đang nợ lương của toàn thể cán bộ, nhân viên từ tháng 5.2023 đến nay.

"Nguyên nhân của việc nợ lương là do Bệnh viện chưa bố trí được nguồn. Chúng tôi phải đợi BHXH họ thanh toán thì mới có nguồn để trả lương cho cán bộ, nhân viên. Trong khi đó cứ 3 tháng thì cơ quan BHXH mới thanh toán một lần, chính vì vậy việc chi trả lương cho cán bộ, nhân viên tại Bệnh viện đang bị chậm" - ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, từ năm 2019, Bệnh viện được giao tự chủ về tài chính, việc trả lương cho cán bộ, nhân viên tại bệnh viện được thực hiện vào cuối tháng vì phải hết tháng thì mới chấm công cho cán bộ, nhân viên được.

"Hiện Bệnh viện có 4 phòng khám trực thuộc, thực hiện việc khám chữa bệnh cho người dân, các phòng khám này đều không đủ điều kiện để điều trị nội trú cho bệnh nhân, lượng bệnh nhân đến khám cũng rất ít, trong khi đó nguồn chi hàng tháng để duy trì hoạt động của các phòng khám này là rất lớn" - ông Hòa cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Cúm gia cầm có phải là nguyên nhân khiến hàng nghìn con chim cánh cụt chết ở Nam Cực?

Cúm gia cầm có phải là nguyên nhân khiến hàng nghìn con chim cánh cụt chết ở Nam Cực?

13:20 06/04/2024

Đại học Liên bang Australia cho biết, các nhà nghiên cứu đang nghi ngờ virus cúm gia cầm H5N1 là nguyên nhân khiến chim cánh cụt bị chết và kết quả chính xác dự kiến sẽ có trong vài tháng tới sau khi tiến hành các xét nghiệm khoa học.

Chỉ vì tiếng pô to, nhóm thanh niên đuổi đánh và gây tai nạn cho người đi đường

Chỉ vì tiếng pô to, nhóm thanh niên đuổi đánh và gây tai nạn cho người đi đường

14:20 17/01/2024

Nhóm 7 thanh niên đuổi đánh 2 người đi xe máy trên đường chỉ vì tiếng pô to. Sau đó, một thanh niên vung tay đánh khiến 2 người đi xe máy gặp tai nạn.

Thuốc trị tay chân miệng nặng đang khan hiếm trên toàn cầu

Thuốc trị tay chân miệng nặng đang khan hiếm trên toàn cầu

01:40 23/06/2023

Chiều 22/6, đoàn công tác Bộ Y tế đã có mặt tại TP.HCM để giám sát công tác phòng chống dịch tay chân miệng và sốt xuất huyết. Sau khi đi thực địa tại trường mầm non Thành phố (quận 3) và một khu dân cư, đoàn đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Nơi đây đang điều trị cho hàng loạt trẻ tay chân miệng nặng và nguy kịch của phía Nam. Thiếu thuốc, bác sĩ phải... tiết kiệm Tại buổi làm việc, PGS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1...

Sống mấy chục năm ven sông Cà Mau - Bạc Liêu giờ mới thấy sạt lở nghiêm trọng

Sống mấy chục năm ven sông Cà Mau - Bạc Liêu giờ mới thấy sạt lở nghiêm trọng

11:20 27/06/2024

Mấy chục năm có nhà ven sông Cà Mau - Bạc Liêu nhưng chưa bao giờ các hộ dân ở TP. Bạc Liêu chứng kiến cảnh căn nhà bị “hà bán nuốt dần” như thời gian gần đây. Bao nhiêu dành dụm và tích cóp cũng vì thế mà trôi tuột xuống sông.

Bị truy đuổi đối tượng ma túy ném 'hàng', cầm dao đe dọa đâm cảnh sát

Bị truy đuổi đối tượng ma túy ném 'hàng', cầm dao đe dọa đâm cảnh sát

11:00 12/09/2023

Sau 15km truy đuổi, tổ công tác đã chặn được phương tiện của các đối tượng buôn ma túy. Tiến hành kiểm tra, lợi dụng đêm tối các đối tượng ném “hàng” ra ngoài, đồng thời đe dọa dùng dao đâm lực lượng làm nhiệm vụ.

Bình Định nỗ lực bảo tồn hệ sinh thái biển

Bình Định nỗ lực bảo tồn hệ sinh thái biển

19:20 14/11/2023

Bảo tồn san hô, cứu hộ rùa biển, trồng rừng ngập mặn trên đầm Thị Nại, Bình Định muốn giữ hệ sinh thái biển hài hòa với phát triển đô thị.

Xử lý nhiều phụ huynh chở con em đi học về không đội mũ bảo hiểm

Xử lý nhiều phụ huynh chở con em đi học về không đội mũ bảo hiểm

15:40 12/10/2023

TPHCM - Ngày 12.10, Trạm CSGT Đa Phước, Phòng CSGT Công an TPHCM lập chốt kiểm tra, xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm Luật Giao thông tại đường...

Cháy garage ô tô ở Cần Thơ: Ước thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng

Cháy garage ô tô ở Cần Thơ: Ước thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng

19:40 28/02/2024

Nguyên nhân ban đầu gây nên vụ cháy garage mua bán phụ tùng ô tô Kim Thu (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) có thể do chập điện.

Khánh thành tượng Mahatma Gandhi tại TPHCM

Khánh thành tượng Mahatma Gandhi tại TPHCM

15:20 17/10/2023

Việc khánh thành tượng Lãnh tụ Mahatma Gandhi tại Công viên Tao Đàn (Quận 1, TPHCM ) là một sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm siết chặt và phát...

Co loi xay ra
Co loi xay ra