Cả Tehran và Washington từ chối xác nhận Israel tấn công Iran

22:40 19/04/2024

Tổng thống Iran ngó lơ vụ nổ tại Isfahan, trong khi các quan chức Tehran phủ nhận việc Iran bị tấn công từ ngoài lãnh thổ.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi phát biểu tại Tehran hôm 17-4 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 19-4, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi lên tiếng ca ngợi cuộc tấn công hôm 14-4 của quân đội nước này vào lãnh thổ Israel. Ông khẳng định cuộc tấn công "thể hiện năng lực, ý chí sắt thép và sự đoàn kết của chúng ta".

Tuy nhiên, xuyên suốt bài phát biểu trước hàng trăm người dân tỉnh Semnan, ông Raisi không một lần nhắc đến chuỗi vụ nổ vừa xảy ra tại tỉnh Isfahan.

Trước đó, truyền thông nhà nước Iran cho biết các vụ nổ trên được ghi nhận vào rạng sáng 19-4 và không để lại hậu quả đáng chú ý nào. Báo chí Mỹ nhanh chóng khẳng định đó là cuộc tấn công của quân đội Israel nhằm trả đũa cuộc không kích hôm 14-4 của Tehran.

Tuy nhiên, giới chức cả hai nước đều không xác nhận điều này. Người phát ngôn Cơ quan Hàng không vũ trụ Iran Hossein Dalirian cho biết tiếng nổ xuất phát từ việc lực lượng phòng không nước này bắn hạ một số máy bay không người lái (drone) quân sự đột nhập trái phép.

  • G7 quyết tâm nâng cao năng lực phòng không của UkraineĐỌC NGAY

Ông Dalirian khẳng định trên X: "Chưa có cuộc không kích từ ngoài biên giới nào nhắm vào Isfahan và các khu vực khác của đất nước tính đến hiện tại".

Một quan chức cấp cao của Iran cũng khẳng định Tehran vẫn đang điều tra nguồn gốc nước ngoài của vụ nổ. "Chúng tôi chưa nhận đòn tấn công từ bên ngoài nào. Chúng tôi nghiêng về khả năng các drone chỉ đang cố gắng xâm nhập lãnh thổ hơn là sẽ tấn công".

Khi được yêu cầu xác nhận liệu Israel có tấn công Iran hay không, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng liên tục từ chối bình luận.

Ông Blinken phát biểu trong buổi họp báo bế mạc Hội nghị ngoại trưởng các nước G7 ngày 19-4 tại đảo Capri (Ý): "Tôi sẽ không nói bất kỳ điều gì ngoài việc khẳng định Mỹ không liên quan đến bất kỳ chiến dịch tấn công nào".

Ngoại trưởng Mỹ cũng tuyên bố: "Điều chúng tôi và G7 tập trung được thể hiện rõ trong tuyên bố chung và các trao đổi của chúng tôi. Đó là việc hạ nhiệt căng thẳng, xuống thang với bất kỳ xung đột tiềm tàng nào".

Những tuyên bố trên cho thấy Tehran nhiều khả năng sẽ không có động thái quân sự rõ ràng nào chống lại Israel.

Cảnh sát Pháp bắt người dọa đánh bom Đại sứ quán Iran

Ngày 19-4, cảnh sát Pháp bắt giữ người đàn ông đã công khai dọa sẽ đánh bom liều chết Đại sứ quán Iran tại Paris.

Trước đó, người này được nhìn thấy bước vào tòa nhà đại sứ quán vào lúc 11h (giờ địa phương) khi đang cầm các vật dụng giống lựu đạn và áo khoác dán thuốc nổ. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực xung quanh ngay sau đó.

Nguồn tin cảnh sát cho biết đối tượng đã rời tòa nhà đại sứ một lúc sau đó và bị cảnh sát bắt giữ. Qua quá trình lục soát, cảnh sát thu được nhiều quả lựu đạn giả trong người đối tượng và không tìm thấy vật liệu nổ nào.

Lực lượng chức năng cho biết đối tượng bị bắt cũng chính là người bị tình nghi tìm cách phóng hỏa Đại sứ quán Iran hồi tháng 9-2023.

Có thể bạn quan tâm
Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án Việt Á, FLC, Vạn Thịnh Phát

Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án Việt Á, FLC, Vạn Thịnh Phát

08:30 11/05/2023

Ngày 10/5, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nội chínhTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chủ trì cuộc họp (Ảnh: Nội chính)1 Khởi tố thêm 78 bị can trong 11 vụ án diện BCĐ theo dõi Từ sau Phiên họp thứ 23 (tháng 1/2023) đến...

'Phi vụ' hối lộ 5,2 triệu USD trong vụ án Vạn Thịnh Phát

'Phi vụ' hối lộ 5,2 triệu USD trong vụ án Vạn Thịnh Phát

07:00 07/03/2024

TP - Chiều 6/3, ngày thứ 2 của phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, đại diện Viện Kiểm sát đã hoàn tất việc công bố cáo trạng.

Bình Dương: Xử nhóm cát tặc 33 năm tù tù giam về tội 'Giết người'

Bình Dương: Xử nhóm cát tặc 33 năm tù tù giam về tội 'Giết người'

22:30 04/05/2023

Bị cáo Nguyễn Tấn Phát (vai trò chủ mưu) bị xử phạt 14 năm tù; Đinh Hoàng Anh Tuấn bị xử phạt 11 năm tù và Hồ Thành Danh bị xử phạt 8 năm tù cùng về tội “Giết người.'

Hai xe khách đối đầu, tài xế tử vong tại cabin

Hai xe khách đối đầu, tài xế tử vong tại cabin

20:50 08/06/2024

Ngày 8.6, một lãnh đạo UBND huyện Cát Hải ( Hải Phòng ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ nhiễm độc methanol tại Bắc Ninh: Động viên, hỗ trợ các nạn nhân

Vụ nhiễm độc methanol tại Bắc Ninh: Động viên, hỗ trợ các nạn nhân

15:30 05/03/2023

Tính đến trưa 5/3, có 8 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn HS Tech Vina ở Bắc Ninh bị nhiễm độc methanol đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 1 trường hợp bị tổn thương não nặng.

Giao tranh tại Sudan: Đoàn xe ngoại giao của Mỹ bị tấn công

Giao tranh tại Sudan: Đoàn xe ngoại giao của Mỹ bị tấn công

16:30 18/04/2023

Ngày 18/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trước đó một ngày, một đoàn xe ngoại giao của nước này tại Sudan đã trúng đạn trong cuộc tấn công do những tay súng RSF ở Sudan thực hiện.

Sạt lở 2 người chết tại Đà Lạt: Khởi tố Giám đốc Cty Lê Nguyễn Lâm Đồng

Sạt lở 2 người chết tại Đà Lạt: Khởi tố Giám đốc Cty Lê Nguyễn Lâm Đồng

15:50 13/07/2023

Thông tin mới nhất vụ sạt lở bờ taluy ở Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến 2 người tử vong, mới đây, VKSND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Uy Vũ (SN 1984), Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng và ông Dương Viết Phong (SN 1982), cán bộ giám sát thi côngthuộc một đơn vị tư nhân. Hai bị can bị khởi tố để điều tra hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Kiến ThứcHiện trường...

Bắt tạm giam đối tượng Lê Minh Thể do lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Bắt tạm giam đối tượng Lê Minh Thể do lợi dụng các quyền tự do dân chủ

18:30 22/02/2023

Sau khi mãn hạn tù, Lê Minh Thể vẫn thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh có nội dung vi phạm pháp luật lên trang facebook cá nhân để nhiều người chia sẻ, bình luận.

Bắt nhóm lừa đặt vé máy bay trên mạng chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Bắt nhóm lừa đặt vé máy bay trên mạng chiếm đoạt hàng tỷ đồng

14:00 31/03/2023

Ngày 31/3, Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đang mở rộng điều tra về nhóm đối tượng lừa đảo bán vé máy bay trên mạng chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Trước đó, Cơ quan chức năng nhận đơn tố giác tội phạm của chị Đ.T.D (SN 1985, trú tại phường Xương Giang, TP Bắc Giang) về việc: chị này bị các đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 10 triệu đồng khi đặt vé máy bay trên mạng xã hội Facebook. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới