Bốn nhà giáo dục Mỹ bị tấn công bằng dao tại Trung Quốc

19:20 11/06/2024

Vụ đâm dao đối với nhóm bốn nhà giáo dục Mỹ xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc đang thúc đẩy ngoại giao nhân dân Mỹ - Trung.

Khung cảnh công viên Beishan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc - Ảnh: IC

Theo Hãng tin Reuters, bốn nhà giáo dục người Mỹ đến từ một trường đại học ở bang Iowa ngày 10-6 đã bị tấn công bằng dao tại một công viên ở tỉnh tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn tin về sự vụ từ nguồn tin của truyền thông và các quan chức Mỹ. Hiện phía Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng chính thức.

Dân biểu Adam Zabner của bang Iowa cho biết người thân của ông là một trong những nạn nhân.

"Anh (em) trai tôi, ông David Zabner, bị thương ở tay khi bị tấn công bằng dao trong lúc đến thăm một ngôi chùa ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc", Reuters dẫn lời ông Zabner.

  • Mỹ lo sốt vó khi Trung Quốc chiêu mộ phi công quân sự phương Tây

Cũng theo ông Zabner, nhóm các nhà giáo dục Mỹ này đang thăm một ngôi chùa ở Công viên Beishan thì bị một người đàn ông dùng dao tấn công. Động cơ cho vụ việc chưa được xác minh.

Reuters cho biết có một video quay cảnh nhiều người nằm trên mặt đất với đầy máu trong một công viên lan truyền trên mạng xã hội X hôm 10-6.

Địa điểm được xác nhận là ở Trung Quốc thông qua các kí tự Hán tự được việt trên tường, cấu trúc của các bức tường và cách bố trí lối đi. Tuy nhiên, Reuters nói họ không thể xác nhận thời điểm video được quay.

"Tôi đã nói chuyện với David vài phút trước, anh ấy đang hồi phục sau vết thương và sức khỏe tốt. Gia đình tôi vô cùng biết ơn vì David đã sống sót sau cuộc tấn công này", ông Zabner nói thêm.

Các nạn nhân đến Trung Quốc để thăm một đại học đối tác là Đại học Bắc Hoa. Đại học này nằm ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm.

Thống đốc bang Iowa Kim Reynolds viết trên mạng xã hội X rằng bà đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ tấn công "kinh hoàng" trên.

Theo Reuters, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình năm nay đã cam kết mời 50.000 thanh niên Mỹ đến Trung Quốc tham gia các chương trình học tập nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao nhân dân.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn đặt khuyến cáo đi lại cấp độ 3 đối với Trung Quốc, cảnh báo về các lệnh cấm xuất cảnh và giam giữ tùy tiện.

Theo dữ liệu của Mỹ, hiện có ít hơn 900 sinh viên trao đổi Mỹ đang học tập tại Trung Quốc, ít hơn so với hơn 290.000 sinh viên Trung Quốc tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Hưng Yên: Nghi cháu sát hại ông bà ngoại tại nhà riêng

Hưng Yên: Nghi cháu sát hại ông bà ngoại tại nhà riêng

17:00 02/04/2023

Chiều 2/4, ông Nguyễn Văn Duyên - Chủ tịch UBND xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi án cháu sát hại ông bà ngoại tại nhà riêng. Kiến ThứcNơi xảy ra sự việc.1 Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 cùng ngày, người dân địa phương nghe tiếng động mạnh, ở nhà ông Đào Quang L. và vợ là bà H. (cả 2 đều trên 80 tuổi, trú thôn Tạ Trung). Khi sang đến nơi thấy ông L. và bà H. bị thương tích nặng nghi do...

Tấn công tại miền Tây Cameroon, ít nhất 20 người thiệt mạng

Tấn công tại miền Tây Cameroon, ít nhất 20 người thiệt mạng

04:40 07/11/2023

Các tay súng đã tấn công khi người dân đang ngủ say, phóng hỏa nhiều ngôi nhà tại thị trấn Mamfe, thuộc vùng Tây Nam Cameroon, cách biên giới Nigeria chưa đến 50km.

Hưng Yên: Bắt thêm 2 cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

Hưng Yên: Bắt thêm 2 cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

00:00 01/04/2023

Quá trình điều tra mở rộng vụ án 'Giả mạo trong công tác và Nhận hối lộ' tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-02S và 89-05D, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố, bắt giam thêm 2 bị can.

Khởi tố 3 cán bộ trong vụ sạt lở ở Đà Lạt làm 2 người tử vong

Khởi tố 3 cán bộ trong vụ sạt lở ở Đà Lạt làm 2 người tử vong

06:20 18/10/2023

Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Lạt phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 3 bị can vì đã không đối chiếu công trình thi công thực tế với bản vẽ thiết kế được phê duyệt, giấy phép xây dựng được cấp.

Cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người cùng gia đình tử vong

Cháy nhà phố cổ Hà Nội, 4 người cùng gia đình tử vong

08:50 15/01/2024

Vụ cháy nhà xảy ra vào gần 5h ngày 15/1, tại số 4 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình cử lực lượng chi viện cho Công an quận Hoàn Kiếm, phối hợp chữa cháy. Hiện trường vụ cháy là ngôi nhà cao 4 tầng, kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Vụ hoả hoạn khiến 4 người trong gia đình tử vong. Lực lượng chức năng đưa thi thể 4 nạn nhân xuống bàn giao cho cơ sở y tế....

Phan Quốc Việt khai người 'tác động' giúp Công ty Việt Á

Phan Quốc Việt khai người 'tác động' giúp Công ty Việt Á

06:40 06/01/2024

Phiên xét hỏi hôm nay, Viện kiểm sát tiếp tục trích lời khai của Phan Quốc Việt tại cơ quan điều tra thể hiện bị cáo đã thông qua Nguyễn Huỳnh nhờ ông Nguyễn Thanh Long 'tác động' để Công ty Việt Á được về chống dịch ở Hải Dương. Tổng Giám đốc Công ty Việt Á sau đó xác nhận lời khai trên là 'đúng'.

Nga bắt phó tổng tham mưu trưởng quân đội vì nhận hối lộ khủng

Nga bắt phó tổng tham mưu trưởng quân đội vì nhận hối lộ khủng

17:10 23/05/2024

Trung tướng Vadim Shamarin, phó tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, bị bắt hôm nay 23-5 vì nhận hối lộ.

Bộ Ngoại giao: bắt bà Ngô Thị Tố Nhiên là đúng pháp luật

Bộ Ngoại giao: bắt bà Ngô Thị Tố Nhiên là đúng pháp luật

18:50 05/10/2023

Bộ Ngoại giao bác bỏ các thông tin sai sự thật với dụng ý xấu về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của Việt Nam, khẳng định việc bắt giữ bà Ngô Thị Tố Nhiên là đúng pháp luật.

Tài xế xe công nghệ cầm dao đuổi, đâm 1 hành khách bị thương

Tài xế xe công nghệ cầm dao đuổi, đâm 1 hành khách bị thương

19:30 04/10/2023

TPHCM - Ngày 4.10, Công an phường 3, quận Bình Thạnh cho biết đang làm việc với một số người liên quan, làm rõ mâu thuẫn giữa tài xế xe...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới