Bí thư TP Huế hoàn thành 21km VnExpress Marathon

14:10 29/04/2024

Ông Phan Thiên Định, Bí thư TP Huế cùng nhiều lãnh đạo địa phương đã tham gia giải VnExpress Marathon Huế 2024 và hoàn thành cự ly đăng ký, ngày 21/4.

Trong màu áo tím runner, ông Phan Thiên Định, Bí thư TP Huế cùng với hơn 3.000 runner tham gia cự ly chạy 21 km VnExpress Marathon xuất phát trên đường Lê Duẩn ở trước mặt di tích Phu Văn Lâu. Ông Định cùng các runner trên cả nước chạy qua đường Lê Duẩn, Yết Kiêu, Đặng Thái Thân, Đoàn Thị Điểm, Đinh Công Tráng, Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, Lê Lợi, Đập Đá, Nguyễn Sinh Cung, Lâm Hoằng, Trương Gia Mô, Lê Đức Anh... trước khi về đích trên đường Lê Duẩn. Cung đường vòng quanh dòng sông Hương là con đường chạy bộ quen thuộc mỗi ngày của ông.

Hoàn thành cự ly 21km với thành tích 3 tiếng 35 phút 47, ông Định đánh giá, cung đường năm nay trải qua nhiều danh lam thắng cảnh của Huế, tạo sự cảm hứng cho các runner dự giải. Công tác an ninh đường chạy an toàn cho các runner dự giải. Mùa giải năm trước, ông Định tham gia cự ly 10 km, về đích với thành tích 1 tiếng 14 phút 50.

Đối với ông Định, chạy bộ đơn giản là sự rèn luyện sức khỏe hằng ngày, giúp cơ thể mạnh khỏe, tinh thần sảng khoái, minh mẫn, sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả; đồng thời, cũng giúp cho bản thân có thêm nhiều điều kiện tiếp xúc với người dân, xã hội, các không gian, góc cạnh của đời sống thành phố, rất có ích cho nhiệm vụ đang đảm nhiệm. Trải qua hơn 5 năm gắn bó với môn thể thao này, làm quen với kỹ thuật điều chỉnh hơi thở, nhịp tim, ông Định nhận thấy thời gian chạy bộ cũng chính là lúc bản thân có thể tập trung suy nghĩ để giải quyết những vấn đề quan trọng một cách thấu đáo nhất thông qua việc loại bỏ các cảm xúc hoặc quan điểm chủ quan của bản thân.

"Tôi không đặt ra cho mình kế hoạch hướng đến những thành tích hay cự ly nhất định. Đơn giản chỉ là lắng nghe cơ thể mình. Trước đây chưa quen, chưa khỏe, chạy 1-2 km đã khó, giờ thể trạng tốt hơn, chạy 21 km phải cố gắng hơn một chút ít, nhưng bản thân thấy vui vì cơ thể vẫn có thể đáp ứng một cách khá bình thường, có nghĩa là sức khỏe mình có tiến triển tốt hơn", ông Định nói

Bên cạnh sự phát triển của các môn thể thao khác, cùng với sự đầu tư hạ tầng phù hợp, chạy bộ đang là môn thể thao được khá nhiều người dân thành phố, nhất là lớp trẻ lựa chọn. Theo đại diện thành phố Huế, điều đó đang mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả người dân lẫn cộng đồng, đóng góp quan trọng vào việc tạo nên hình ảnh cố đô năng động, cởi mở và thân thiện.

Cùng với ông Định, nhiều lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tham gia tranh tài giải VnExpress Marathon như bà Nguyễn Thị Ái Vâ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Thanh Hải, giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, ông Trần Kiêm Hảo, giám đốc Sở Y tế Huế, ông Lê Văn Cường, Chủ tịch Thị xã Hương Thủy.

Hoàn thành cự ly 5km với thành tích 45 phút 30, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế hài lòng với công tác tổ chức, cung đường giải chạy VnExpress Marathon. Ông Hải cho rằng, cung đường giải chạy năm nay quá đẹp, đường về đích rợp bóng cây xanh thuận lợi cho runner khi về đích.

Người đứng đầu Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, mùa giải tiếp theo BTC chốt thời gian giải để tránh trùng với các giải khác để có nhiều runner tham gia. Nên đẩy giải về đầu tháng 4 thời tiết sẽ mát mẻ và chủ động hơn.

VnExpress Marathon Huế thu hút 8.000 người tham gia. Giải chạy không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch cho địa phương. Huế cũng xác định VnExpress Marathon là sự kiện thường niên, có tầm ảnh hưởng.

Võ Thạnh

Có thể bạn quan tâm
ASEAN xúc tiến hồ sơ xin đăng cai World Cup 2034

ASEAN xúc tiến hồ sơ xin đăng cai World Cup 2034

03:00 25/03/2023

Các quan chức thể thao ASEAN, đại diện Liên đoàn Bóng đá ASEAN và các Liên đoàn Bóng đá các nước Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp đầu tiên để xúc tiến việc chuẩn bị hồ sơ đăng cai World Cup 2034.

Đà Nẵng đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Đà Nẵng đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

16:10 26/01/2024

Đà Nẵng sẽ tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại Việt Nam từ ngày 31.5 - 9.6.2024.

Hiện tượng cầu lông Việt Nam Lê Đức Phát gây bất ngờ tại giải Uganda International 2024

Hiện tượng cầu lông Việt Nam Lê Đức Phát gây bất ngờ tại giải Uganda International 2024

04:20 25/02/2024

Sau hai chiến thắng liên tiếp, tay vợt Lê Đức Phát của Việt Nam đối đầu với Juwon Opeyori (người Nigeria, hạng 123 thế giới) tại Bán kết Giải cầu lông Uganda International 2024.

Tạm giữ 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì sử dụng ma túy

Tạm giữ 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì sử dụng ma túy

13:50 08/05/2024

Sử dụng ma túy trong một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh , 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ để điều tra, làm...

Nữ runner chạy 153 km quanh hồ Tây

Nữ runner chạy 153 km quanh hồ Tây

08:50 17/01/2024

Bất chấp mưa rét ở Hà Nội, chị Lộc Thị Thúy Giang hoàn thành thử thách chinh phục 10 vòng hồ Tây trong gần 24 giờ.

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch VPF

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch VPF

07:20 19/11/2023

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ( VPF ).

Giàu cảm hứng tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

Giàu cảm hứng tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong

22:40 12/03/2024

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 rất đặc biệt.

Đại sứ thiện nguyện giải chạy S-Race thăm các bệnh nhi cần phục hồi chức năng vận động

Đại sứ thiện nguyện giải chạy S-Race thăm các bệnh nhi cần phục hồi chức năng vận động

16:00 14/03/2024

VĐV Nguyễn Thị Oanh - “cô gái vàng” của làng điền kinh Việt Nam - Đại sứ Thiện nguyện của Quỹ Vì tầm vóc Việt tại S-Race 2023 vừa cùng với các tình nguyện viên tặng quà cho các bệnh nhi khuyết tật vận động, có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tiết lộ gây sốc về tình trạng bè phái trong nội bộ đội tuyển Hàn Quốc: 'loạn cào cào' hai phe ba nhóm

Tiết lộ gây sốc về tình trạng bè phái trong nội bộ đội tuyển Hàn Quốc: 'loạn cào cào' hai phe ba nhóm

07:30 15/02/2024

Sau khi vụ xô xát đáng xấu hổ giữa Song Heung-min và Lee Kang-in bị phơi bày, người hâm mộ Hàn Quốc lại sốc nặng trước thông tin bè phái trong nội bộ 'Những chiến binh Taeguek', lý do cản trở họ vươn tới đỉnh cao dù tập hợp rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra