Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

16:10 26/04/2024

TPO - Sáng 26/4, anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đoàn công tác thăm và tặng quà các chiến sĩ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong khí thế hào hùng hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng, đoàn công tác T.Ư Đoàn do anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên sống ở phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” năm 2024 của tuổi trẻ cả nước.

Thay mặt đoàn công tác, anh Ngô Văn Cương đã thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các bác. Bí thư T.Ư Đoàn cũng báo cáo với các chiến sĩ Điện Biên về các hoạt động của T.Ư Đoàn và tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác đã đến thăm ông Lê Xuân Kế (SN 1930, Phố 10 - phường Tân Thanh). Ông Kế nhập ngũ từ năm 1952 đến năm 1960 về xây dựng doanh trại Sư đoàn 316. Sau đó, ông chuyển xuống xây dựng thủy nông Nậm Rốm. Năm 1979, ông Kế về huyện Tuần Giáo, rồi nghỉ hưu trí cho đến nay.

Niềm nở đón đoàn công tác, bác Lê Quốc Khánh - con trai ông Lê Xuân Kế hào hứng kể: “Sáng nay, ông đã dậy từ sớm để mặc trang phục và đeo huy hiệu, huân chương chờ đoàn công tác. Ông rất phấn khởi và hay đi lại để ngóng đoàn vì đây là lần đầu tiên đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến thăm”.

Theo bác Khánh, những ngày này, ông Kế rưng rưng xúc động vì không thể đi đến thăm và hội ngộ cùng chiến sĩ, đồng đội năm xưa. “Ngày xưa, ông là thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ. Trong thời gian ở Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, ông đã trực tiếp tham gia đánh đồi A1. Những ký ức về tinh thần cách mạng sôi nổi, hay kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia chiến đấu đều được ông kể lại cho các con cháu mỗi dịp quây quần”, bác Khánh kể.

Tiền Phong Anh Ngô Văn Cương tặng quà cho gia đình ông Lê Xuân Kế. Ảnh: Châu Linh 1

Anh Ngô Văn Cương tặng quà cho gia đình ông Lê Xuân Kế. Ảnh: Châu Linh

Tiếp tục đến thăm chiến sĩ Điện Biên Hoàng Đình Huệ (SN 1930, Phố 8 - Phường Tân Thanh), đoàn công tác bị thu hút sự chú ý bởi bức ảnh ông Huệ cùng các chiến sĩ chụp ảnh với Bác Hồ.

Ông Huệ nhập ngũ năm 1950 và tham gia kéo pháo kháng chiến tại Điện Biên. Sau đó, ông chuyển về tiếp quản đơn vị bảo vệ Thủ đô. Năm 1960, ông chuyển về công tác tại khu Tây Bắc, Sơn La. Năm 1992, ông nghỉ hưu trí cho đến nay.

Bác Hoàng Thị Minh Châu - con gái của ông Hoàng Đình Huệ cho biết: “Trước thời điểm này, sức khỏe của ông yếu. Nhưng những ngày này, nhờ có nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên dịp này nên ông rất phấn khởi, sức khỏe tốt lên, ăn được nhiều hơn. Trước đây, ông vẫn đọc báo giấy hàng ngày và xem các thước phim tư liệu lịch sử. Với gia đình, ông là một người sống rất mẫu mực và luôn truyền cảm hứng cho các thế hệ con, cháu trong nhà”.

Tiền Phong Dù mắt đã kém, ông Hoàng Đình Huệ vẫn chú tâm để đọc được chữ "Thanh niên Việt Nam" trên áo của anh Ngô Văn Cương. Ảnh: Châu Linh 1

Dù mắt đã kém, ông Hoàng Đình Huệ vẫn chú tâm để đọc được chữ "Thanh niên Việt Nam" trên áo của anh Ngô Văn Cương. Ảnh: Châu Linh

Tiền Phong Bức ảnh tư liệu ông Hoàng Đình Huệ (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) từng chụp ảnh cùng Bác Hồ và các chiến sĩ, đồng đội. Ảnh chụp lại: Châu Linh 1

Bức ảnh tư liệu ông Hoàng Đình Huệ (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) từng chụp ảnh cùng Bác Hồ và các chiến sĩ, đồng đội. Ảnh chụp lại: Châu Linh

Tiền Phong Ông Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh 1
Tiền Phong Tiền PhongÔng Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh1 Ông Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh 1
Tiền Phong Tiền PhongÔng Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh1Tiền PhongTiền PhongÔng Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh1 Ông Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh1 Ông Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh 1
Ông Hoàng Đình Huệ đã nhận Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì, Ba. Ảnh: Châu Linh
Tiền Phong Ông Hoàng Đình Huệ cùng con gái vẫy tay chào đoàn công tác. Ảnh: Châu Linh 1

Ông Hoàng Đình Huệ cùng con gái vẫy tay chào đoàn công tác. Ảnh: Châu Linh

Đến với gia đình chiến sĩ Điện Biên Mai Văn Hộ (Phố 7 - Phường Tân Thanh), đoàn công tác có dịp trò chuyện, lắng nghe chia sẻ và thấy được niềm tự hào của gia đình khi cả ông Mai Văn Hộ và bà Nguyễn Thị Thắm đều nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Ông Mai Văn Hộ nhập ngũ năm 1954 rồi chuyển vào Sư đoàn 316. Năm 1955, ông chuyển về nông trường Điện Biên. Năm 1972, ông nghỉ hưu trí cho đến nay.

Tiền Phong Đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ Điện Biên Mai Văn Hộ. Ảnh: Châu Linh 1

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ Điện Biên Mai Văn Hộ. Ảnh: Châu Linh

Bày tỏ sự biết ơn, tri ân với các chiến sĩ Điện Biên, anh Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn nói: “Khi còn trẻ, các bác đã có nhiều đóng góp, cống hiến để bảo vệ Tổ quốc. Khi đã về hưu, cháu chúc các bác luôn sống vui, sống khỏe, sống gương mẫu để giáo dục con cháu và mãi là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo”.

Có thể bạn quan tâm
Kịp thời cấp cứu hai thuyền viên nước ngoài bị nạn trên biển

Kịp thời cấp cứu hai thuyền viên nước ngoài bị nạn trên biển

09:00 08/09/2023

Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực III vừa cứu kịp thời hai thuyền viên người nước ngoài của tàu Bfat Southern gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu.

Hai ông cháu tử vong vì đuối nước

Hai ông cháu tử vong vì đuối nước

22:40 27/10/2023

QUẢNG BÌNH - Tối 27.10, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến...

Đề xuất 3 điểm bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM

Đề xuất 3 điểm bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM

17:20 03/05/2024

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói tại phiên họp kinh tế - xã hội định kỳ tháng 4/2024 diễn ra chiều 3/5. Theo bà Ánh Hoa, lễ hội dự kiến diễn ra từ 31/5 - 9/6 tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước cũng như một số điểm du lịch. Lễ hội sông nước lần 2 sẽ có quy mô lớn hơn so với lễ hội lần 1. Đến nay, Sở Du lịch đã triển khai chi tiết kế hoạch tổ chức đến các sở ngành. Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận, Sở VH-TT sẽ...

Khẩn trương kiểm tra vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú ở Thanh Hoá

Khẩn trương kiểm tra vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú ở Thanh Hoá

09:10 15/02/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng vừa có ý kiến chỉ đạo giao cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra thông tin về việc vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn tỉnh.

Sinh viên sư phạm học lực yếu sẽ không được cấp kinh phí hỗ trợ?

Sinh viên sư phạm học lực yếu sẽ không được cấp kinh phí hỗ trợ?

11:40 20/08/2023

Từ năm thứ hai và các năm học tiếp theo, sinh viên sư phạm có điểm trung bình chung học tập đạt loại yếu hoặc điểm rèn luyện đạt loại yếu sẽ không được xét hỗ trợ để chi trả sinh hoạt phí.

Tình Việt - Lào anh em: 'Hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa'

Tình Việt - Lào anh em: 'Hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa'

13:10 26/09/2023

Việt - Lào là hai nước có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, 'hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa', luôn dành cho nhau sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn.

Bảo vệ quốc phòng, an ninh ở các vùng cửa sông, biển có vị trí chiến lược quan trọng

Bảo vệ quốc phòng, an ninh ở các vùng cửa sông, biển có vị trí chiến lược quan trọng

08:00 27/06/2023

Hôm nay (27/6), tròn 50 năm ghi dấu Chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc (27/6/1973 - 27/6/2023). Nửa thế kỷ trước, với âm mưu mở rộng chiến tranh leo thang phá hoại miền Bắc, ngăn chặn sự chi viện của hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam, cùng với việc huy động lực lượng không quân và hải quân đánh phá miền Bắc, đế quốc Mỹ đã tiến hành hai chiến dịch lớn (năm 1967-1968 và 1972-1973), thả trên 74.700 quả thủy...

3 thí sinh vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ

3 thí sinh vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi môn Ngoại ngữ

18:20 10/06/2023

Thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, trong buổi thi môn Ngoại ngữ (chiều 10/6/), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 của Hà Nội, các điểm thi trên địa bàn Thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng Quy chế thi. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kiến ThứcThí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hải.1 Số lượt thí sinh dự thi là 115.042 /115.651, đạt tỷ lệ 99,5%; vắng 609 thí sinh. Có 3 thí...

Hà Nội chi hơn 100 tỉ đồng cải tạo gần 5 km đê sông Nhuệ

Hà Nội chi hơn 100 tỉ đồng cải tạo gần 5 km đê sông Nhuệ

11:40 18/02/2024

Hà Nội - Dự án cải tạo, nâng cấp đê sông Nhuệ dài 4,9 km qua 5 xã của huyện Thường Tín có tổng mức đầu tư hơn 107 tỉ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra