Bắt lái tàu gây tai nạn trên sông Tiền khiến 3 người thương vong

07:40 23/04/2024

TPO - Phan Thành Được – người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền khiến 3 người thương vong bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (42 tuổi, trú huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ".

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Thị xã Tân Châu phê chuẩn.

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 19/4, Phan Thành Được điều khiển tàu khách số hiệu AG-23338, của Công ty CP Du lịch Hàng Châu, trên phương tiện có 42 khách du lịch người nước ngoài mới nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, cùng 2 thuyền viên.

Tiền Phong Lực lượng Công an tống đạt các quyết định và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được 1

Lực lượng Công an tống đạt các quyết định và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được

Khi Được điều khiển phương tiện trên sông Tiền đoạn qua xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thì xảy ra va chạm với phà khách số hiệu AG-21477, do ông Võ Văn Nhân (49 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) điều khiển. Trên phà lúc này có khoảng 30 hành khách, di chuyển từ hướng xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về hướng xã Vĩnh Xương.

Vụ va chạm khiến ông Ab Dol Ro Zak (36 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang), là hướng dẫn viên du lịch bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Ngày 21/4, ông Ro Zak tử vong tại bệnh viện do sốc đa chấn thương, mất máu cấp.

Còn ông Koehler Dietmar Heinz (67 tuổi, quốc tịch Đức) và bà Kormann Pascale Aline (57 tuổi, quốc tịch Pháp) cũng bị thương được chuyển lên Bệnh viện Việt Pháp (TPHCM) điều trị. Qua giám định, tỷ lệ thương tật tạm thời đối với ông Heinz là 6% và bà Aline là 8%.

Tiền Phong Tàu du lịch bị hư hỏng nặng. Ảnh: Tiến Tầm. 1

Tàu du lịch bị hư hỏng nặng. Ảnh: Tiến Tầm.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng Công an phối hợp cùng các đơn vị chức năng đưa những người bị thương đi cấp cứu kịp thời; đồng thời, tổ chức khám nghiệm hiện trường, phương tiện để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Qua kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở đối với Võ Văn Nhân và Phan Thành Được (là 2 người điều khiển phương tiện), kết quả là không có nồng độ cồn. Tiến hành thử test nhanh kiểm tra ma tuý, cả hai đều âm tính.

Kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên do Phan Thành Được điều khiển tàu khách không giảm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn khi đến khu vực bến thuỷ nội địa, dẫn đến va chạm với phà gây tai nạn.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc bám sát máy bay Mỹ gần Đài Loan, tố Philippines xâm phạm ở Biển Đông

Trung Quốc bám sát máy bay Mỹ gần Đài Loan, tố Philippines xâm phạm ở Biển Đông

17:30 28/04/2023

Máy bay Trung Quốc đã theo đuôi và giám sát một máy bay trinh sát P-8A của Mỹ tại eo biển Đài Loan ngày 28-4, Bộ tư lệnh chiến khu Đông bộ của Trung Quốc cho biết.

Bắt tạm giam một hiệu trưởng THPT để điều tra hành vi tham ô

Bắt tạm giam một hiệu trưởng THPT để điều tra hành vi tham ô

19:30 10/04/2023

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã giao cho Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Đắk R'lấp) phụ trách công việc của trường, trong thời gian Hiệu trưởng bị công an tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi tham ô.

Cựu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh và thuộc cấp hối hận vì nhận 'quà cảm ơn'

Cựu Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh và thuộc cấp hối hận vì nhận 'quà cảm ơn'

18:50 11/10/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, các bị cáo trong vụ án 'Đưa và nhận hối lộ', xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Ninh khẳng định nhiều lần nhận tiền và đã nộp lại số tiền nhận hối lộ. Nhưng bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group) vẫn một mực phủ nhận việc đưa tiền cho các bị cáo nêu trên.

Nghi người mẹ dùng búa sắt đánh con ruột tử vong

Nghi người mẹ dùng búa sắt đánh con ruột tử vong

14:00 14/03/2023

Một thanh niên ở Đắk Lắk tử vong tại phòng ngủ với nhiều vết thương. Nghi phạm được xác định là mẹ ruột của nạn nhân.

Công an TP.HCM khởi tố 128 người liên quan đến các cơ quan đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 128 người liên quan đến các cơ quan đăng kiểm

14:50 17/02/2023

Sáng 17/2, Công an TP.HCM tổ chức họp báo, công bố diễn biến điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm và cục đăng kiểm Việt Nam. Thượng tá Nguyễn Thị Kim Lý, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, cho biết, ngày 5/2, Công an TP.HCM tiếp tục tiếp nhận đơn tố giác về tội phạm đối với các sai phạm, tiêu cực trong quá trình đăng kiểm phương tiện thủy nội địa xảy ra tại Chi cục Đăng kiểm số 6 (Giám đốc Phạm Việt Phương) và Chi...

Kiến nghị thi tốt nghiệp 2025 không bắt buộc môn ngoại ngữ: Liệu học sinh có 'thụt lùi'?

Kiến nghị thi tốt nghiệp 2025 không bắt buộc môn ngoại ngữ: Liệu học sinh có 'thụt lùi'?

16:50 22/11/2023

Nhiều giáo viên, nhà quản lý đã nêu quan điểm phản biện ý kiến lo lắng học sinh sẽ lười học ngoại ngữ nếu không bắt buộc phải thi môn này tại kỳ thi tốt nghiệp.

Hình ảnh cuối của người mẫu Thái Thiên Phượng trước lúc bị sát hại

Hình ảnh cuối của người mẫu Thái Thiên Phượng trước lúc bị sát hại

12:00 18/03/2023

Hình ảnh Thái Thiên Phượng vui vẻ tại bữa tiệc sang trọng ở nước ngoài chỉ 5 ngày trước khi bị sát hại khiến nhiều người tiếc thương cho nữ người mẫu xấu số.

Nga: Sân bay Pskov bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái

Nga: Sân bay Pskov bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái

11:50 30/08/2023

Trên Telegram, Thống đốc tỉnh Pskov, ông Mikhail Vedernikov cho biết quân đội Nga đang đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay Pskov.

Nga trao trả 22 tù binh Ukraine

Nga trao trả 22 tù binh Ukraine

18:30 07/08/2023

Hôm 7-8, quan chức cấp cao Ukraine cho biết 22 binh sĩ Ukraine đã quay về sau vòng trao đổi tù binh mới nhất với Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra