Bão số 1: Hải Phòng, Quảng Ninh đưa hơn 10.000 khách về bờ, người dân chằng chống hàng quán

19:10 17/07/2023

Để ứng phó với bão số 1, tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã kêu gọi hàng nghìn tàu bè về nơi tránh trú, đưa hàng nghìn khách du lịch vào bờ. Người dân cũng hối hả chằng chống hàng quán.

Tàu cá neo đậu tại khu vực cảng cá Hạ Long (Quảng Ninh) để tránh bão số 1 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Hải Phòng cấm biển

Tại Hải Phòng, hàng trăm tàu cá của ngư dân đã vào nơi neo đậu an toàn để tránh bão số 1. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng cho biết đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho gần 2.000 phương tiện với hơn 6.000 lao động, 156 lồng bè với 342 lao động đang hoạt động về diễn biến của bão và neo đậu để chủ động phòng tránh.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại khu vực quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, nhiều công trình đang xây dựng dang dở huy động công nhân dùng các bao cát để gia cố phần mái tôn công trình trước khi bão số 1 đổ bộ.

Nhiều công trình, nhà hàng ven biển Đồ Sơn cũng được người dân chủ động gia cố các khu vực cửa kính bằng cách chằng buộc, che chắn thêm lớp bạt để ngăn gió có thể hất tung.

  • Bão số 1: Phó thủ tướng yêu cầu không chủ quan trong ứng phóĐỌC NGAY

Đối với huyện đảo Cát Hải, có 45 tàu du lịch đang hoạt động trong vịnh kín và đang có 9.600 lượt khách lưu trú tại khu vực Cát Bà, TP Hải Phòng đã đưa hơn 2.700 khách vào bờ.

Từ 12h ngày 17-7, TP Hải Phòng không tiếp nhận hoạt động du lịch và đến 21h cùng ngày sẽ cấm biển.

Quảng Ninh: Còn 340 khách ở lại đảo Cô Tô

Tại Quảng Ninh, hơn 6.000 tàu cá, trong đó có 231 tàu xa bờ, đã vào bờ an toàn. Từ 12h trưa nay, tỉnh Quảng Ninh cấm biển, cấm các hoạt động du lịch ra các đảo.

Ông Vũ Văn Diện, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết toàn tỉnh huy động hơn 2.000 người ở các địa phương và lực lượng quân đội, vũ trang trực ứng phó bão số 1.

"Người già, trẻ nhỏ, phụ nữ trên các ô lồng nuôi trồng thủy sản đã được đưa vào hết. Tỉnh đang sẵn sàng đưa số lao động còn lại trên lồng bè vào bờ theo diễn biến của bão", ông cho hay.

Người dân tại bãi tắm khu 1 quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng gia cố nhà cửa - Ảnh: TIẾN THẮNG

UBND huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) cũng đưa hơn 10.000 lượt khách về đất liền, hiện còn 340 khách ở lại đảo Cô Tô.

Ông Vũ Văn Hiển, phó chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết từ 12h trưa nay, huyện đã dừng toàn bộ các chuyến tàu rời các cảng, bến. Huyện yêu cầu tất cả các xã, thị trấn, cơ sở lưu trú từ thời điểm có thông báo cấm tàu, dừng tất cả các hoạt động liên quan đến du lịch như câu cá, lặn biển, tắm biển và các hoạt động trên biển, ven bờ, trừ hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

"Trong thời gian diễn ra bão, khách du lịch tuyệt đối không ra bãi đá, bãi biển, các khu vực đã được khuyến cáo, các khu vực nguy hiểm như cầu cảng, âu tàu...

Các cơ sở lưu trú chủ động chuẩn bị thực phẩm, cơ sở vật chất, phương án đảm bảo an toàn tốt nhất để phục vụ du khách còn ở lại Cô Tô trong thời gian bão, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn và không thực hiện các khuyến cáo trên" - ông Hiển nói.

Tại bến cảng Ngọc Hải, hàng trăm tàu thuyền neo đậu ngay ngắn trong âu tàu để tránh bão - Ảnh: TIẾN THẮNG
Công nhân tại một công trình đang thi công ở Khu công nghiệp Đồ Sơn, TP Hải Phòng gia cố mái tôn bằng bao cát - Ảnh: TIẾN THẮNG
Hàng trăm người dân chờ tại cầu cảng Cô Tô để về đất liền sáng 17-7 - Ảnh: HẢI LINH
Tiểu thương ở Cô Tô chằng chống lại hàng quán trước khi bão đổ bộ - Ảnh: HẢI LINH
Tại Quảng Ninh, hơn 6.000 tàu cá, trong đó có 231 tàu xa bờ, đã vào bờ an toàn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Tỉnh Quảng Ninh cho phép các tàu được chạy về nơi tránh trú và kết thúc công việc này trước 18h chiều 17-7 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Có thể bạn quan tâm
Nhiều điểm bắn pháo hoa chào năm mới ở TPHCM

Nhiều điểm bắn pháo hoa chào năm mới ở TPHCM

07:00 27/12/2023

TP - Đón năm mới 2024, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn, khu dân cư The Global City (cùng thuộc TP Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). Người dân TPHCM và du khách có thể tìm những địa điểm lý tưởng để thưởng thức đại tiệc ánh sáng vào thời khắc giao thừa.

'Em bé tượng đài Điện Biên Phủ' ngoài đời khá nhút nhát

'Em bé tượng đài Điện Biên Phủ' ngoài đời khá nhút nhát

12:30 06/05/2024

'Em bé tượng đài Điện Biên Phủ' hay 'em bé Điện Biên' là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên khắp các nền tảng mạng xã hội mấy ngày qua. Hình ảnh bé gái người dân tộc Thái xinh xắn hóa thân thành một phần của tượng đài Điện Biên là một điểm nhấn trong màn trình diễn mở đầu của Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những video ngắn về em bé được đăng tải và lan truyền trên khắp các diễn đàn, thu hút hàng triệu lượt...

Vụ xe máy kẹp 4 tông xe tải, nồng độ cồn trong máu nạn nhân cao

Vụ xe máy kẹp 4 tông xe tải, nồng độ cồn trong máu nạn nhân cao

10:30 02/11/2023

Nạn nhân còn sống trong vụ xe máy 'kẹp 4' va chạm xe tải, đang điều trị tại bệnh viện có nồng độ cồn trong máu cao.

Vụ nhiều học sinh nhập viện ở Thanh Hoá: Sở GD&ĐT chờ báo cáo, phụ huynh tiếp tục phản ánh khoai bị mốc xanh

Vụ nhiều học sinh nhập viện ở Thanh Hoá: Sở GD&ĐT chờ báo cáo, phụ huynh tiếp tục phản ánh khoai bị mốc xanh

07:10 27/12/2023

Chiều 26/12, liên quan đến vụ việc nhiều học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên (TP Thanh Hoá) bị đau bụng phải nhập viện, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hoá cho biết, hiện cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Sở đang chờ báo cáo.

Tuổi trẻ Hải Phòng nấu ăn, tặng máy tính cho trẻ em tỉnh Điện Biên

Tuổi trẻ Hải Phòng nấu ăn, tặng máy tính cho trẻ em tỉnh Điện Biên

06:20 23/12/2023

Những ngày cuối năm, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2023 - Xuân tình nguyện 2024, tổ chức nấu ăn, tặng phòng máy tính, tuyến đường điện năng lượng mặt trời, quần áo, chăn ấm... với tổng nguồn lực khoảng 750 triệu đồng cho hàng trăm học sinh nghèo tại các bản vùng cao xã Chiềng Sơ (Điện Biên).

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị mức án 3-4 năm tù

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị mức án 3-4 năm tù

18:20 21/09/2023

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng giữ vai trò chủ mưu, lôi kéo các bị cáo khác tham gia vào việc xúc phạm người khác nên đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt từ 3-4 năm tù.

Sau gần 40 tháng nhường đất cho dự án, dân vẫn phải chờ nhà tái định cư

Sau gần 40 tháng nhường đất cho dự án, dân vẫn phải chờ nhà tái định cư

09:10 07/11/2023

Tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào khai thác từ cuối tháng 4.2023 góp phần tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Đồng Nai...

Tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển

Tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển

15:30 17/12/2023

HUẾ - Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển khi tàu của họ bị chìm.

Chở thí sinh về nhà lấy thẻ dự thi, hoá ra mẹ để trong balo

Chở thí sinh về nhà lấy thẻ dự thi, hoá ra mẹ để trong balo

09:40 29/06/2023

Sáng 29/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tiếp tục bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi môn tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút. Tại điểm thi Trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội theo ghi nhận của PV, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm. Đáng chú ý, khoảng 6h30, thí sinh Phạm Thiên (ở...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới