Bắc Giang: Tạm giữ kẻ trộm phong bì đám cưới mang đi mua vàng

14:50 17/02/2023

Ngày 17/2, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang tiến hành tạm giữ hình sự Đinh Khắc Trung (SN 2004 trú tại Tổ dân phố Lý Viên, thị trấn Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) để tiếp tục làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Hiệp Hòa tiếp nhận đơn trình báo của ông L.V.T (SN 1969) trú tại xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về việc: Khoảng 18h ngày 11/2/2023, gia đình ông T tổ chức đám cưới đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà cậy phá hòm đựng tiền mừng lấy đi một số lượng phong bì mừng cưới của gia đình.

Đối tượng Trung sau khi bị bắt và tang vật vụ án.

Ngay sau khi tiếp nhận, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng tiến hành xác minh xác định đối tượng Đinh Khắc Trung là đối tượng đã thực hiện hành vi “Trộm cắp tài sản” trên.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 17h30 ngày 11/2/2023, Trung đi xe mô tô đến khu vực rạp đám cưới nhà ông L.V.T tại Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Khi đi qua rạp cưới khoảng vài mét thì Trung đi vào trong đám cưới để quan sát hòm đựng phong bì mừng cưới và mọi người trong đám cưới. Không thấy hòm đựng phong bì ở ngoài rạp nên Trung đoán đã được mang vào cất trong nhà.

Lợi dụng nhà ông L.V.T đang có công việc, nhiều người ra vào nên Trung đi vào trong nhà để tìm hòm đựng phong bì thư. Tại phòng khách tầng 1, Trung thấy trong phòng này không có người, trên giường ngủ có một hòm đựng phong bì mừng cưới.

Trung đã mở hòm đựng tiền, lấy đi nhiều phong bì, sau đó, nhét hết vào trong cạp quần, dùng áo khoác mặc trên người che để không bị phát hiện rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi trộm được số phong bì mừng cưới, Trung lái xe đến đường bờ mương thôn Danh Thượng 1, xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thì dừng lại bỏ phong bì ra bóc lấy tiền bên trong và đốt hết số vỏ phong bì.

Trung lái xe đi đến cửa hàng vàng tại địa bàn thị trấn Thắng để mua vàng. Tại đây Trung kiểm tra tiền trộm cắp ra để mua vàng và kiểm đếm được số tiền khoảng 28 triệu đồng. Trung bán một chiếc dây chuyền vàng cũ của mình được số tiền 4.800.000 đồng. Trung mua một dây chuyền vàng khác và một nhẫn vàng với tổng giá tiền là 20.600.000 đồng và lái xe mô tô về nhà mình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Đinh Khắc Trung để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội và xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Báo động tình trạng trộm cắp tài sản trong chùa

Nguồn: VTV24

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố đối tượng hiếp dâm thiếu nữ 14 tuổi ở Hà Nội

Khởi tố đối tượng hiếp dâm thiếu nữ 14 tuổi ở Hà Nội

17:00 23/05/2023

Ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với V. Đ. H (SN: 1998, trú tại: Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Kiến ThứcĐối tượng V. Đ. H tại cơ quan Công an.1 Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 2h sáng 19/4/2023, lợi dụng lúc cháu T. (SN: 2009; trú tại: Thanh Oai, Hà Nội) đang trong tình trạng say rượu và nằm ngủ...

Nhật hoàng Naruhito tới Indonesia, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước

Nhật hoàng Naruhito tới Indonesia, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước

01:30 18/06/2023

Theo kế hoạch, Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ tham dự tiệc trưa với Tổng thống Indonesia Joko Widodo và phu nhân tại Phủ Tổng thống ở Bogor, gần Jakarta, ngày 19/6, trong đó Nhật hoàng sẽ có bài phát biểu

Chuyển hồ sơ vụ sản xuất thực phẩm chức năng giả sang cơ quan điều tra

Chuyển hồ sơ vụ sản xuất thực phẩm chức năng giả sang cơ quan điều tra

15:00 11/06/2023

Phát hiện vụ có dấu hiệu tội phạm về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm, Đội QLTT số 7 đã chuyển hồ sơ, tang vật sang cơ quan điều tra để xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri

Lâm Đồng: Khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri

16:00 18/04/2023

Bị can Đường Hòa Bình bị khởi tố do liên quan đến việc lập khống hồ sơ giao đất, giao rừng tại Tiểu khu 491 (thuộc xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm) để xảy ra hậu quả mất đất, mất rừng.

Núp bóng công ty luật để đòi nợ theo kiểu khủng bố, 111 bị cáo lãnh án tù

Núp bóng công ty luật để đòi nợ theo kiểu khủng bố, 111 bị cáo lãnh án tù

13:50 30/08/2024

Trần Văn Châu, phó giám đốc Công ty Pháp Việt lãnh 19 năm tù, 110 bị cáo khác lần lượt nhận mức án từ 1 năm đến 18 năm tù.

Một chuyến điều tra nhớ đời...

Một chuyến điều tra nhớ đời...

06:20 18/11/2023

TP - Trong hơn 10 năm làm báo, không ít lần chúng tôi phải lần mò trong đêm tối giữa rừng thiêng nước độc để điều tra vấn nạn buôn lậu, lâm tặc. Trong đó, chuyến đi đầy bất ngờ, thần tốc đầu năm 2019 cùng đồng nghiệp Hoàng Dương (Quảng Ninh) và cuộc tháo chạy giữa biên giới trong đêm mưa rét tôi không thể quên.

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam Chánh Thanh tra tỉnh

Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam Chánh Thanh tra tỉnh

12:00 15/03/2023

Sáng 15/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Ánh, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Trước đó, C03 đã phối hợp với Công an Lâm Đồng triệu tập ông Nguyễn Ngọc Ánh làm việc về những sai phạm liên quan đến công tác chỉ đạo, kết luận thanh tra trong quản lý, sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại Dự án xây dựng Khu đô thị tại huyện Đức Trọng,...

Philippines bắt đầu tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông

Philippines bắt đầu tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông

17:10 21/11/2023

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr cho biết các cuộc tuần tra chung trên biển và trên không ở Biển Đông giữa nước này và quân đội Mỹ đã diễn ra từ hôm nay 21-11. Đây được coi là một động thái gửi thông điệp tới Trung Quốc.

Gia tăng số vụ tù nhân tự tử, Italy gấp rút triển khai giải pháp

Gia tăng số vụ tù nhân tự tử, Italy gấp rút triển khai giải pháp

18:20 08/08/2024

Hạ viện Italy ngày 7/8 đã thông qua luật về các biện pháp nhằm giảm bớt tình trạng quá tải tù nhân tại các nhà tù.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới