Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư phát triển, nâng tầm kinh tế biển tại Long Điền

12:10 05/12/2023

Việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông, nâng tầm kinh tế biển đã làm thay đổi diện mạo của vùng đất Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đưa kinh tế xã hội phát triển mạnh sau 20 năm thành lập.

Xây đường mới, nâng cấp đường nội bộ

Trong 20 năm xây dựng và phát triển, việc xây dựng hệ thống giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện Long Điền chú trọng thực hiện. Nhiều tuyến đường huyết mạch qua địa bàn như Quốc lộ 55, Tỉnh lộ 44A, Tỉnh lộ 44B, và một số tuyến đường đô thị theo phân cấp quản lý đã được địa phương chủ động, phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan duy tu sửa chữa, nâng cấp mở rộng.

Ngoài ra, huyện cũng đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng... với tổng chiều dài hơn 470km. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản và đi lại cho bà con nông dân, cũng như du khách đến tham quan, du lịch.

Chẳng hạn trước đây, do giao thông chưa thuận lợi, nên khu vực Dinh Cô - Mộ Cô (một điểm du lịch tâm linh của huyện Long Điền) thường xuyên ùn ứ, kẹt xe. Từ khi đường quy hoạch số 14, số 15 được xây dựng, khu vực này đã giảm hẳn ùn tắc giao thông.

Một đoạn của tuyến đường ĐT 994 qua huyện Long Điền đã được hoàn thiện. Ảnh: UBND Long Điền

Hoặc tuyến đường ĐT994 đoạn từ cầu Cửa Lấp đến Ngã 3 Lò Vôi trước đây từng là điểm đen mất trật tự an toàn giao thông, xuống cấp và thường xuyên ngập nước. Hiện nay đã trở thành tuyến đường rộng và sạch đẹp, hiện đại, được người dân và du khách yêu thích.

Phát triển tiềm năng, lợi thế du lịch trọng tâm là Long Hải

Theo ông Huỳnh Sơn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Long Điền, địa phương đang phấn đấu xây dựng và phát triển đô thị Long Hải đạt chất lượng đô thị loại IV vào năm 2025, và hướng tới xây dựng đô thị du lịch, góp phần để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện vào năm 2030.

Với tính chất đô thị duyên hải, Thị trấn Long Hải có tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú như biển, núi, rừng, gắn với các di tích lịch sử, văn hóa và nhiều danh thắng; thiên nhiên ưu đãi và khí hậu trong lành, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch theo cả chiều sâu và chiều rộng.

Lễ hội Dinh cô - một trong những lễ hội văn hóa - tâm linh lớn thu hút đông đảo du khách tại Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: UBND Long Điền

Để thực hiện mục tiêu này, Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ĐT994..., qua đó hình thành một trục động lực nối các khu công nghiệp, cảng biển với các khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng ven biển trong đó có Thị trấn Long Hải.

Trong tương lai, khu vực này có thể mở rộng phát triển thương mại dịch vụ ra địa bàn các xã Phước Hưng, Phước Tỉnh nhằm khai thác thế mạnh và các sản phẩm từ nghề đánh bắt hải sản. Đồng thời mở rộng, phát triển không gian chính đô thị về hướng thị trần Long Điền nhằm hình thành các khu chức năng chính đô thị như không gian biển, không gian núi và không gian ven sông, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Có thể bạn quan tâm
Đang tìm kiếm hai mẹ con mất tích trong mưa lũ ở Lào Cai

Đang tìm kiếm hai mẹ con mất tích trong mưa lũ ở Lào Cai

10:50 05/06/2024

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Lào Cai đang tổ chức tìm kiếm hai mẹ con mất tích do mưa lũ.

Tiền Giang sẽ cấp phép khai thác các mỏ cát trở lại sau 10 năm tạm dừng

Tiền Giang sẽ cấp phép khai thác các mỏ cát trở lại sau 10 năm tạm dừng

16:10 01/08/2023

Sau 10 năm tạm dừng hoạt động cấp phép khai thác cát, Tiền Giang đang xem xét để cấp phép lại các mỏ cát để phục vụ các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Thừa Thiên-Huế không có thí sinh thi tốt nghiệp THPT bị điểm 0

Thừa Thiên-Huế không có thí sinh thi tốt nghiệp THPT bị điểm 0

16:30 17/07/2024

Theo kết quả công bố của Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm nay là 99,33%, tăng hơn so với năm 2023 (98,08%), trong đó nhiều trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, không có thí sinh dự thi làm bài bị điểm 0.

Những mái trường nuôi ước mơ ở vùng cao

Những mái trường nuôi ước mơ ở vùng cao

09:30 24/11/2023

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Xà Hồ nằm sâu giữa những dãy núi trập trùng. Ngôi trường có 905...

Xác minh thông tin người lạ tiếp cận nữ sinh tiểu học ở Cần Thơ

Xác minh thông tin người lạ tiếp cận nữ sinh tiểu học ở Cần Thơ

19:30 05/04/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cần Thơ cử cán bộ làm việc với Trường Tiểu học Cái Khế 2 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) về thông tin hai người lạ mặt tiếp cận nhằm đón hai nữ sinh của trường. Đồng thời, lưu ý các đơn vị đề cao cảnh giác, đảm bảo an toàn cho các em học sinh…

Tạm giữ hình sự 3 người phá hơn 2.000m2 rừng Phú Quốc

Tạm giữ hình sự 3 người phá hơn 2.000m2 rừng Phú Quốc

19:10 24/04/2024

Một nhóm ba người đang thực hiện hành vi đốn cây tràm rừng ở Phú Quốc bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện và bắt giữ.

Lạng Sơn: Lừa bán hai thiếu nữ vào quán karaoke, 2 đối tượng bị khởi tố

Lạng Sơn: Lừa bán hai thiếu nữ vào quán karaoke, 2 đối tượng bị khởi tố

09:50 22/10/2023

Ngày 21/10, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lãng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Lương Văn Đức (SN 1991, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về 2 hành vi: Mua bán người và Mua bán người dưới 16 tuổi; đối tượng Hoàng Ngọc Luân (SN 2001, trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi. Kiến...

Sau va chạm, người đàn ông tử vong dưới gầm xe tải

Sau va chạm, người đàn ông tử vong dưới gầm xe tải

19:30 24/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Nghe tiếng động mạnh, người dân đến kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông đang bị kẹt dưới gầm xe tải, sau đó được...

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu thanh niên xung phong

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu thanh niên xung phong

00:00 16/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa đối với cựu thanh niên xung phong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới