1 ngày hơn 200 cuộc gọi đường dây nóng, Chủ tịch Bạc Liêu: 'Tôi không thể nghe và trực tiếp giải quyết tất cả ngay được...'

13:10 23/08/2023

Bạc Liêu - Chỉ sau một ngày công bố đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phạm Văn Thiều nhận trên 200 cuộc gọi. Do không thể giải quyết hết, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu sẽ bàn giao số điện thoại đường dây cho bộ phận tham mưu trực nghe và tổng hợp, báo cáo Chủ tịch giải quyết.

Sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng vào chiều ngày 21.8, đến chiều ngày 22.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã tiếp nhận gần 250 cuộc gọi và tin nhắn của các tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: Nhật Hồ

Theo ông Phạm Văn Thiều, các tin nhắn, cuộc gọi vào số đường dây nóng không chỉ của người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu mà còn ở nhiều địa phương khác trong cả nước, phản ánh nhiều vấn đề, sự việc, lĩnh vực khác nhau.

Ông Thiều cho biết, nội dung phản ánh nhiều nhất thuộc các lĩnh vực đất đai, xây dựng, an ninh trật tự, môi trường, thủ tục hành chính...

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Đối với những tin báo, thông tin phản ánh trả lời ngay được, tôi đã trả lời, giải quyết ngay. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều nội dung tôi ghi nhận và chỉ đạo văn phòng tổng hợp, trao đổi với các sở ngành, đơn vị liên quan, tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh trả lời nhanh, gọn gàng, dứt điểm”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều. Ảnh: Nhật Hồ

Ông Phạm Văn Thiều cũng chia sẻ: "Do có quá nhiều cuộc gọi nên tôi không thể nghe và trực tiếp giải quyết được tất cả. Trong vai trò người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu, tôi phải xử lý, điều hành rất nhiều công việc trong ngày. Vì vậy, thời gian tới, số điện thoại đường dây nóng này được giao lại cho đơn vị tham mưu, để phát huy hiệu quả của số điện thoại đường dây nóng".

Ông Thiều khẳng định, đường dây nóng không thể "nguội" được.

Đồng tình với cách công bố số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Nguyễn Văn Đại, Phường 3, Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết: Tôi rất mừng vì lãnh đạo cao nhất của chính quyền tỉnh công bố số điện thoại để người dân phản ánh. Tuy nhiên, khi dân có số điện thoại sẽ gọi cho Chủ tịch rất nhiều việc nên rất mất thời gian để nghe, giải quyết.

Bà Nguyễn Thị D (đề nghị không nêu tên thật) cho biết: Tôi có đất trong Khu dân cư Phường 2, TP Bạc Liêu đã gần 20 năm nay chưa được bồi thường. Nghe tin công bố số điện thoại đường dây nóng, tôi trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu. Ông đã lắng nghe một cách chân tình, đồng thời hứa sẽ xem xét, chỉ đạo sớm giải quyết sao cho không thiệt cho dân và doanh nghiệp. Đây là vụ việc đã lâu, khiếu nại kéo dài, nhưng cách Chủ tịch trả lời tôi rất hài lòng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu dự kiến sẽ bàn giao số điện thoại đường dây nóng cho bộ phận văn phòng tiếp nhận. Người dân hi vọng, đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ mãi nóng trong xử lý các vấn đề bức xúc của dân.

Có thể bạn quan tâm
'Cát tặc' lộng hành trên sông Sê San

'Cát tặc' lộng hành trên sông Sê San

10:10 18/11/2023

Trong thời gian dài các đối tượng sử dụng tàu, ô tô tải để khai thác cát trái phép ở khu vực lòng hồ thủy điện Ia Ly (địa phận huyện Chư Păh, Gia Lai). Qua ghi nhận, nhóm PV Tiền Phong chứng kiến sự lộng hành, ngang nhiên như chốn không người của các đối tượng 'cát tặc'.

Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn cảnh báo bẫy lừa đảo 'con đang cấp cứu'

Sở GDĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn cảnh báo bẫy lừa đảo 'con đang cấp cứu'

19:00 14/03/2023

Chiều 14.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội ra văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Sở cảnh giác với thủ đoạn sử dụng mạng viễn...

Bé 17 tháng tuổi bị hai “ác mẫu” bạo hành tử vong: Nguồn cơn tội ác?

Bé 17 tháng tuổi bị hai “ác mẫu” bạo hành tử vong: Nguồn cơn tội ác?

21:00 04/03/2023

Thông tin mới nhất vụ bé 17 tháng tuổi bị hai “ác mẫu” bạo hành tử vong, ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Thị Lành (SN 1992) và Nguyễn Thị An (SN 1993), đều trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên, TP Hà Nội về hành vi giết người. Nạn nhân là cháu P.T.Đ (SN 2021, trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín). Kiến ThứcHai đối tượng Nguyễn Thị Lành...

‘Lùm xùm’ liên kết đào tạo iSMART: Kiểm tra hồ sơ năng lực đơn vị cung cấp dịch vụ

‘Lùm xùm’ liên kết đào tạo iSMART: Kiểm tra hồ sơ năng lực đơn vị cung cấp dịch vụ

10:10 10/01/2024

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT kiểm tra hồ sơ năng lực của đơn vị cung cấp các chương trình ngoài giờ chính khóa, trong đó có iSMART (Chương trình dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học).

Điều tra vụ cháy nhà trong con hẻm ở TP.HCM khiến 3 người tử vong

Điều tra vụ cháy nhà trong con hẻm ở TP.HCM khiến 3 người tử vong

20:30 21/11/2023

Công an TP.HCM hiện đang điều tra vụ cháy xảy ra tại nhà trong con hẻm trên đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8 khiến 1 phụ nữ và 2 cháu nhỏ tử vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 21/11. Trong 2 cháu bé tử vong có một cháu là con của người phụ nữ trên và một cháu 2 tuổi là cháu của người phụ nữ. Hiện đám cháy đã được khống chế, trường vụ cháy đang được cơ quan chức năng phong tỏa Nghi phạm vụ phóng hỏa đã bị công an...

Vụ sạt lở khiến 3 trẻ em tử vong ở Hà Nội: Khu vui chơi không có giấy phép

Vụ sạt lở khiến 3 trẻ em tử vong ở Hà Nội: Khu vui chơi không có giấy phép

09:50 13/05/2024

Liên quan sự việc ba em bé tử vong khi đang chơi tại một khu vui chơi trong nhà ở huyện Ba Vì (Hà Nội) vì sạt lở đất gây sập tường, UBND xã Ba Trại cho biết đây là khu vui chơi do người dân tự mở, không được cấp phép.

Lừa đảo 'chạy' nghĩa vụ quân sự, Phó Chỉ huy Quân sự xã bị khởi tố

Lừa đảo 'chạy' nghĩa vụ quân sự, Phó Chỉ huy Quân sự xã bị khởi tố

16:30 14/10/2023

Nguyễn Thành Trung, 33 tuổi, Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Đắk R’la, tỉnh Đắk Nông bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 40 triệu đồng để 'chạy' nghĩa vụ quân sự cho một công dân.

Hải Dương: Đang vận động tháo dỡ công trình trái phép trên đất nông nghiệp

Hải Dương: Đang vận động tháo dỡ công trình trái phép trên đất nông nghiệp

22:10 08/10/2023

Thông tin mới nhất về việc hộ ông Nguyễn Ngọc Chiến xây dựng quần thể công trình trên đất nông nghiệp chuyển đổi tại xứ đồng Lỳ Bét, thôn Xạ Sơn (xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Hoàn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Thị xã Kinh Môn cho biết, Phòng đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo xã Quang Thành làm việc với chủ hộ này. “Hiện nay, các cơ quan chức năng đang xử lý theo...

Bắt giữ đối tượng 4 tiền án, chuyên cướp của phụ nữ đi đường

Bắt giữ đối tượng 4 tiền án, chuyên cướp của phụ nữ đi đường

13:00 03/04/2023

Ngày 3/4, Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đang tạm giữ Lý Trung Hiếu (SN 1989, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi 'Cướp giật tài sản'. Trước đó, chiều 31/3, Công an TP Bắc Giang liên tiếp nhận được tin báo về 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Kiến ThứcĐối tượng Lý Trung Hiếu khi bị cơ quan chức năng bắt giữ.1 Cụ thể, bà H.T.H (SN 1962, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) trình báo về việc:...

Co loi xay ra
Co loi xay ra