'Thúc đẩy sáng tạo, hướng tới nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn'

15:40 17/03/2024
Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc sau 3 ngày tổ chức, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng báo chí cũng như người dân TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Hội báo toàn quốc 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam với quy mô lớn.

Hội báo toàn quốc năm nay đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong báo giới, thu hút sự tham gia, tương tác mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

"Thành công của Hội Báo toàn quốc thể hiện rõ kết quả của tinh thần đoàn kết giữa báo chí với các cấp, ngành, giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng. Từ đó, cùng nhau đồng lòng thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng nhau nắm thời cơ, cùng gắng sức cộng tác để vượt qua khó khăn thách thức, hướng tới nền báo chí hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn", ông Lợi cho biết.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ bế mạc (ảnh N.T)

Tại lễ bế mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định Hội báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng, tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước.

"Với mỗi người làm báo cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài – đức để “Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc” xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và nhân dân", ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã chấm và trao các giải thưởng gồm: 82 Giải Gian trưng bày xuất sắc; 15 Giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; 18 Giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; 19 Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng và 47 Giải Bìa báo Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí.

Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đạt Giải A Gian trưng bày xuất sắc, 1 Giải A duy nhất Giải Phát thanh Tết ấn tượng với tác phẩm "Rồng Việt" của Ban Văn hóa Xã hội (VOV2) và 1 giải C với tác phẩm "Xuân về bản buôn" của Ban Dân tộc (VOV4).

Cũng trong Hội báo năm nay, Liên Chi hội Nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đã giành thêm 1 giải C Giải Truyền hình Tết ấn tượng với tác phẩm "Chương trình đặc biệt Giao thừa 2024: “Tết là khi…” của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cùng 1 giải khuyến khích Giải bìa Báo Tết ấn tượng của Báo Tiếng nói Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức. Hội Báo diễn ra từ ngày 15/3 - 17/3 trên tuyến đường Lê Lợi (Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM).

Hội Báo toàn quốc 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 600 cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương, trong đó có gần 300 cơ quan Báo chí và các Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Có thể bạn quan tâm
Lộ trình nâng cấp huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) lên thành phố

Lộ trình nâng cấp huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) lên thành phố

15:30 03/07/2023

Theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đề ra, đến năm 2030 huyện Nhơn Trạch sẽ được thành lập TP Nhơn Trạch đạt các tiêu chí cơ bản của một đô thị loại II.

Sinh viên 'người thành phố' đi học cũng trần ai

Sinh viên 'người thành phố' đi học cũng trần ai

06:30 23/09/2023

50 - 60km là quãng đường mà không ít sinh viên phải di chuyển mỗi ngày để đến trường dù các bạn đều có nhà ở TP.HCM.

Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương

Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương

16:40 26/07/2023

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7 (1947-2023), ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chương trình “Hướng về biển đảo quê hương”.

Những điểm nhấn của đợt 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Những điểm nhấn của đợt 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

06:30 12/06/2024

Kiện toàn nhân sự cấp cao đạt đồng thuận cao Một trong những dấu ấn nổi bật nhất của đợt 1 kỳ họp này là Quốc hội bầu Chủ tịch nước, đồng thời kiện toàn nhiều vị trí nhân sự chủ chốt của Quốc hội, Chính phủ với sự đồng thuận rất cao và thực hiện nhanh chóng. Cụ thể, ngay trong ngày đầu tiên sau khai mạc (20/5), Quốc hội bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khoá XV nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm...

Phản ánh nhiều vấn đề của công nhân lao động tới đại biểu Quốc hội

Phản ánh nhiều vấn đề của công nhân lao động tới đại biểu Quốc hội

20:30 14/05/2023

Bắc Ninh - Ngày 14.5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc...

Khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ chung cư mini ở Thanh Xuân

Khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ chung cư mini ở Thanh Xuân

19:40 13/09/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini, trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong.

Hôm nay (25/8), xét xử cựu Chủ tịch Hà Nội vụ trồng cây xanh

Hôm nay (25/8), xét xử cựu Chủ tịch Hà Nội vụ trồng cây xanh

07:00 25/08/2023

Hôm nay (25/8), theo dự kiến, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội về tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Kiến ThứcBị cáo Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.1 Hầu tòa cùng ông Chung có các bị cáo: Vũ Kiên Trung (nguyên Chủ tịch Công ty Công viên cây xanh Hà Nội); Nguyễn Xuân Hanh (nguyên Tổng Giám đốc), Bùi Phương Thảo (nguyên Kế toán trưởng); Đỗ...

Thanh niên Đắk Nông giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Thanh niên Đắk Nông giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

06:40 02/08/2023

Để giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ, tuổi trẻ Đắk Nông đã thành lập đội hình tình nguyện, phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng với nhiều phần việc cụ thể, thiết thực.

Mối tấn công hàng loạt cổ thụ ở di tích quốc gia đền Bà Triệu

Mối tấn công hàng loạt cổ thụ ở di tích quốc gia đền Bà Triệu

15:50 18/10/2023

45 cổ thụ trong khuôn viên di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt đền Bà Triệu đang bị mối làm tổ, có nguy cơ chết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra